7 dấu ấn vàng son của Tạ Uyển Du

Nổi danh nhờ hàng loạt vai diễn ấn tượng trên màn ảnh nhỏ, Tạ Uyển Du nay lại thêm nổi bật khi liên tục xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo lớn.

Có thể cái tên Tạ Uyển Du vẫn còn khá xa lạ với bạn, nhưng tại Singapore, cô gái trẻ này là một diễn viên điện ảnh triển vọng, một MC truyền hình duyên dáng được nhiều người yêu thích. Tỏ ra có năng khiếu nghệ thuật từ khi còn rất trẻ, Tạ Uyển Du nhanh chóng trở thành ngôi sao trong lòng giới trẻ và gương mặt quen thuộc trong các spot quảng cáo.

Tạ Uyển Du (Xie Wan Yu) sinh ngày 24-1-1982 tại Singapore. Năm 15 tuổi, cô gái xinh đẹp này được phát hiện trong một cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ. Chỉ sau một thời gian ngắn, hình ảnh của Tạ Uyển Du xuất hiện trong vô vố poster quảng cáo cũng như trên truyền hình, trong đó có thẻ tín dụng Esprit của Singapore, ngân hàng Trung Quốc tại Hồng Kông, Công ty viễn thông Orange…

 

1) Có gương mặt dễ nhìn

nên năm 2000, Tạ Uyển Du lọt vào mắt xanh của nhà sản xuất bộ phim truyền hình Năm tháng trưởng thành (Growing Up). Cô được giao vai cô y tá dễ thương, tận tụy với công việc. Tuy là vai diễn đầu tay nhưng Tạ Uyển Du diễn rất ngọt và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Từ đó, các nhà sản xuất tranh nhau mời cô đóng phim.

Cùng năm đó, Tạ Uyển Du được đạo diễn của bộ phim truyền hình A War Diary tin tưởng giao vai nữ chính. Bối cảnh phim diễn ra vào thời kỳ Đệ nhị thế chiến. Nhân vật do Tạ Uyển Du thủ diễn là một cô gái trẻ đẹp, bị quân Nhật cưỡng bức. Có thể nói, đây là vai diễn khá nặng ký đối với một cô gái 18 tuổi mới chập chững đến với nghệ thuật thứ bảy như Tạ Uyển Du. Thế nhưng, cô đã thể hiện khá thành công vai diễn này.

 

2) Năm 2001, công ty truyền thông hàng đầu Singapore, MediaCorp TV, để mắt đến Tạ Uyển Du.

Họ mời cô ký hợp đồng làm diễn viên độc quyền. Từ đây, cơ hội phát triển nghề nghiệp mở rộng trước mắt cô gái trẻ. Vừa chính thức trở thành nhân viên của MediaCorp, Tạ Uyển Du ngay lập tức được giao vai nữ chính trong bộ phim hài My Genie.

Sau khi công chiếu trên màn ảnh nhỏ của đảo quốc sư tử, My Genie đã có tỷ lệ người xem rất cao. Cũng qua bộ phim này, công chúng Singapore từ trẻ em, thanh niếu niên đến người lớn tuổi đều nhớ mặt biết tên cô nàng diễn viên họ Tạ. Nhờ đó, cô được tham gia với tư cách diễn viên khách mời trong bộ phim điện ảnh One Leg Kicking.

200902_her-world-cover-ta-uyen-du-01

3) Ngoài đóng phim, Tạ Uyển Du còn lấn sân làm người dẫn chương trình truyền hình

Coffee Talk and Hawker Woks trên kênh 5 của đài MediaCorp. Trong chương trình City Beat, Tạ Uyển Du giới thiệu đến khán giả màn ảnh nhỏ các món ăn, thức uống và những hình thức vui chơi giải trí của Singapore cũng như các nơi khác trên thế giới.

 

4) Chưa đầy một năm sau khi gia nhập làng điện ảnh

tài năng diễn xuất của cô đã được công nhận. Tại lễ trao giải Star Awards năm 2001 (giải thưởng thường niên do MediaCorp tổ chức), Tạ Uyển Du đã vinh dự nhận được hai giải. Đó là giải thưởng dành cho Nữ diễn viên trẻ được yêu thích nhất và lọt vào top 10 nữ diễn viên được yêu thích nhất.

Với những thành quả gặt hái được từ sự nghiệp diễn xuất, cô diễn viên xinh xắn này ngày càng được các công ty quảng cáo sủng ái. Các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới bắt đầu mời tiểu thư họ Tạ làm gương mặt quảng cáo cho họ, trong đó có đồng hồ Omega, mỹ phẩm RMK, máy chụp ảnh Casio Exilim…

 

5) Năm 2005

Tạ Uyển Du lọt vào danh sách Top 100 phụ nữ quyến rũ nhất thế giới (FHM Top 100 sexiest women in the world) do tạp chí FHM Singapore bình chọn. Danh hiệu này đã gây bất ngờ lớn cho Tạ Uyển Du vì trước đó, cô chưa từng chụp ảnh cho FHM dù chỉ một lần. Ba năm kế tiếp, Tạ Uyển Du liên tục lọt vào Top 10 trong danh sách 100 phụ nữ quyến rũ của FHM.

 

6) Năm 2007

Tạ Uyển Du tham gia bộ phim điện ảnh thứ hai và cũng là bộ phim mang tính quốc tế đầu tiên của cô, Rule #1. Trong phim, cô đóng cặp với hai nam diễn viên nổi tiếng của Hồng Kông là Trịnh Y Kiện và Dư Văn Lạc. Bộ phim đã công chiếu tại Singpore và Malaysia trong năm 2008 vừa qua.

 

7) Tạ Uyển Du rất thích đi du lịch.

Được khám phá những miền đất mới là niềm đam mê lớn, vì vậy, chi phí cho các chuyến đi ngốn phần lớn hầu bao của cô. Tạ Uyển Du mê du lịch đến nỗi dù chỉ được nghỉ 1 ngày, cô cũng tranh thủ đi Sydney chơi. Sáng sớm đáp máy bay đi, buổi tối cùng ngày cô đã có mặt ở Singapore. Uyển Du giải thích do công việc quá bận rộn nên ít khi được nghỉ phép. Do đó, hễ ngày nào rảnh là cô thu xếp lên đường. New York, Bắc Âu là những nơi cô rất muốn đến.

Ngoài sở thích du lịch, Tạ Uyển Du còn thích cùng mẹ và em trai tản bộ đến các quán ăn gần nhà và dùng bữa tối. Uyển Du cho biết cô quản lý tiền rất kém, vì vậy, mẹ cô kiêm luôn việc quản lý tài chính cho con gái cưng. Mỗi khi Fiona đi mua sắm, mẹ luôn là người thay cô kiểm tra hóa đơn và trả tiền.

 

 

Đừng bỏ qua