7 cách “xóa sổ” vết rạn da đơn giản và nhanh chóng

Chứng rạn da không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng khiến phái đẹp thiếu tự tin do tâm lý sợ xấu. Her World sẽ giúp bạn khắc phục nhược điểm này!

Rạn da là hiện tượng xuất hiện những vết nứt thường xảy ra ở những vùng da mỏng như đùi, bụng, ngực, hông, mông và sườn. Rạn da hay gặp ở phụ nữ do da giãn không đủ để thích nghi với sự thay đổi của cơ thể. Vậy làm thế nào để loại bỏ những vết rạn “xấu xí” đó?

1. Lòng trắng trứng

tri ran da long trang trung 1
Trứng là nguồn cung cấp protein dồi dào nên được xem là loại siêu thực phẩm dành cho da. Để trị rạn da, bạn chỉ cần lấy lòng trắng trứng thoa lên vùng da bị nứt, để khô rồi rửa sạch. Thực hiện mỗi ngày trong khoảng 2 tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

2. Khoai tây

tri ran da khoai tay
Nước ép khoai tây có chứa các vitamin và khoáng chất thúc đẩy tăng trưởng đồng thời phục hồi các tế bào da. Hãy thái lát khoai tây sống, chà xát lên chỗ da rạn để tinh chất trong khoai tây thấm vào da đến khi khô hẳn.

3. Dầu ô liu

tri ran da dau o liu 1
Dầu ô liu chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa giúp cải thiện vấn đề về da, kể cả chứng rạn da.
Massage nhẹ dầu ô liu extra-virgin ấm lên vùng da bị ảnh hưởng rồi để yên một giờ cho vitamin E, A và D trong dầu thấm vào da. Điều này sẽ cải thiện lưu thông máu và làm giảm đáng kể các vết rạn da.

4. Đường cát

tri ran da dau duong cat
Đường cát trắng là một trong những biện pháp tự nhiên tốt nhất để loại bỏ vết rạn da. Bạn có thể sử dụng đường để tẩy tế bào chết cho da. Trộn một muỗng đường với một thìa dầu dừa hoặc dầu ô liu và vài giọt nước ép chanh. Thoa lên vùng da rạn rồi chà xát nhẹ trong vài phút trước khi tắm. Thực hiện mỗi ngày trong một tháng, đảm bảo vết rạn sẽ mở hẳn.

5. Nha đam

tri ran da nha dam 1
Nha đam không chỉ có công dụng dưỡng da trắng sáng, làm dịu vết cháy nắng mà còn cực kỳ hiệu quả trong việc trị rạn da. Bạn có thể dùng nha đam theo hai cách:
– Cách 1: Thoa nhựa nha đam trực tiếp lên da, để yên 15 phút rồi rửa lại với nước ấm.
– Cách 2: Xay nha đam lấy nhựa chừng 4 muỗng canh, trộn với 10 viên vitamin E và 5 viên vitamin A dạng dầu. Thoa hỗn hợp lên vùng da rạn cho đến khi thấm khô. Thực hiện mỗi ngày để có kết quả mỹ mãn.

6. Nước ép chanh

tri ran da chanh tuoi
Cách đơn giản khác để trị rạn da là sử dụng nước ép chanh. Nước ép chanh chứa axit tự nhiên giúp chữa lành và làm giảm vết rạn da, mụn trứng cá và sẹo. Nhẹ nhàng thoa nước ép chanh tươi lên chỗ rạn da theo chuyển động tròn, để thấm vào da ít nhất 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

7.Kem bôi da chứa tretinoin

kem tri ran da trilastin

Bộ 3 sản phẩm trị rạn nứt và săn chắc da sau khi sinh hoặc giảm cân của Trilastin. Giá: 2.500.000

Tretinoin (retinoic acid) là một trong những dẫn xuất của vitamin A không chỉ hữu hiệu trong việc ngăn ngừa, trị mụn, làm mờ vết thâm hay sẹo mụn mà còn giúp da tăng cường sản sinh collagen, giảm thiểu nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa. Do đó, bạn có thể dùng kem chứa tretinoin để trị rạn da.
Lưu ý: Không dùng tretinoin khi đang mang thai vì có thể ảnh hưởng đến thai nhi.

kem va sua tam ngua ran da trilastin

Bộ sữa tắm đàn hồi ngăn ngừa rạn da và kem thoa chống rạn da trong thời gian mang thai của Trilastin. Giá 1.200.000

JUNHIE

Tổng hợp

Đừng bỏ qua