7 cách giúp bạn tỉnh táo mà không cần cà-phê

Bạn không thể hoàn toàn bỏ thói quen uống cà-phê mỗi ngày nhưng có rất nhiều cách đã được khoa học chứng minh, cơ thể vẫn có đủ sự tỉnh táo cần thiết mà không cần sự trợ giúp của cà-phê 

Cà-phê là thức uống giúp bạn tỉnh táo và tập trung hơn trong công việc. Tuy nhiên, cà-phê vẫn là một chất kích thích và bạn không nên nạp quá nhiều chất kích thích vào cơ thể. Chúng ta thường uống cà-phê vào buổi sáng và sau giờ nghỉ trưa, khi cơ thể cần được tỉnh táo trở lại. Điều này có thể khiến bạn rơi vào tình trạng khó ngủ vào ban đêm.

Nghe nhạc khi làm việc

Khi bạn nghe một bản nhạc, những âm thanh này tác động đến rất nhiều tế bào thần kinh ở thuỳ não trước và thuỳ thái dương, kích thích sản xuất endorphins, giúp cải thiện tâm trạng một cách nhanh chóng, khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và phấn khởi. Thể loại nhạc cổ điển được chứng minh sẽ giúp não bộ được thư giãn và tăng cường sự tập trung.

Uống nhiều nước

Thiếu nước là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng uể oải, mệt mỏi. Đừng quên mang theo một chai nước khi ra ngoài, cơ thể chúng ta cần nước để đánh thức sự hoạt động của các cơ quan.

Ra ngoài và hít thở không khí trong lành

Không khí trong lành và nguồn ánh sáng tự nhiên sẽ kích hoạt phần não bộ liên quan đến trí nhớ và nguồn năng lượng tinh thần. Nếu cảm thấy mệt mỏi khi đang làm việc, dành ra ít nhất 5 phút, bước ra ngoài và hít thở không khí trong lành. Bạn có thể đi lại nhẹ nhàng để máu được lưu thông.

Hít thở sâu

Khi hít thở sâu, phổi của chúng ta sẽ giãn nở, đẩy nhanh quá trình trao đổi khí. Lượng oxy được đưa vào nhiều hơn đồng thời các chất độc tích tụ trong cơ thể như khí N2, CO2 sẽ được đẩy ra ngoài, giúp cơ thể cảm thấy phấn chấn hơn.

Nhai kẹo singum

Ngoài việc giữ cho bạn luôn có hơi thở thơm mát, dễ chịu, hành động nhai kẹo singum được chứng minh có ảnh hưởng tới 8 vùng của não bộ, trong đó bao gồm vùng kiểm soát sự tỉnh táo.

Xem một đoạn phim về động vật

Sự dễ thương chúng sẽ khiến bạn phải bật cười cho xem. Đôi khi những điều đơn giản lại là cách giúp bạn tỉnh táo và lấy lại nguồn năng lượng một cách nhanh chóng đấy!

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua