6 xu hướng thời trang “làm mưa làm gió” hè này

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam – Vietnam International Fashion Week 2017 đã khép lại, đem đến những xu hướng thời trang hứa hẹn làm các fashionista đứng ngồi không yên

Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2017 – Vietnam International Fashion Week Spring Summer 2017 (VIFW SS17) trong những ngày vừa qua đã đánh dấu một cột mốc đáng nhớ của làng thời trang khi quy tụ hàng chục nhà thiết kế và thương hiệu đình đám cả trong lẫn ngoài nước. Hơn 800 mẫu thiết kế được trình làng cho thấy sự tích hợp của những cảm hứng sáng tạo khác nhau từ các nhà thiết kế từ mọi vùng miền trên thế giới.

Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2017 – Vietnam International Fashion Week Spring Summer 2017 (VIFW SS17) còn là nơi đem những xu hướng thời trang mới nhất đến gần các fashionista.

1. Những cánh bèo nhún xếp tầng bồng bềnh

Gợi nhớ hình ảnh những nàng vũ công flamenco trong các lễ hội ở châu Âu, thiết kế đầm xếp tầng, bèo nhún (ruffle dress) đem tới sàn diễn Xuân Hè 2017 phong vị của sự nữ tính, duyên dáng và cả nét hấp dẫn từ vẻ quyến rũ tiềm ẩn. Cấu trúc xếp tầng cũng được nhà tạo mốt ứng dụng nhuần nhuyễn cho các mẫu đầm liền thân, biến những chuyển động ngập ngừng trở nên thanh thoát, uyển chuyển song cũng đầy kiêu hãnh.

Trên sàn diễn VIFW vừa qua, nếu Lê Thanh Hòa gây ấn tượng với công chúng bằng đầm maxi xếp tầng, in họa tiết da báo mạnh mẽ thì cả Xita và Claret Giang Lê lại “đốn tim” giới mộ điệu cùng thiết kế phủ sắc xanh nhẹ nhàng, bay bổng. XUAN và Betty Trần ngoài sự bay bổng vốn có, các tầng xếp bèo bồng bềnh đã tạo nên những thiết kế thêm sang trọng quý phái. Với sáng tạo không giới hạn, các nhà tạo mốt đã mang tới cảm nhận đa chiều về xu hướng in đậm dấu ấn Phục Hưng, thể hiện trọn vẹn tài hoa qua từng nếp xếp.

xu hướng 1 (2) xu hướng 1 (4) xu hướng 1 (5) xu hướng 1 (8)

2. Tuyên ngôn vòng một

Xu hướng để lộ nội y là một trong số những phương thức khơi dậy tinh thần nữ quyền với giới thời trang. Ngay cả khi nàng không sở hữu bờ ngực đầy hay khe ngực gợi cảm, miễn sao nàng cảm thấy yêu thương bản thân mình, nàng luôn có quyền khoe với cả thế giới về vẻ đẹp không hoàn hảo ấy. Đây cũng là tuyên ngôn mà NTK Hà Linh Thư lẫn Devon Nguyễn gửi gắm qua những bộ cánh Xuân Hè 2017, lan tỏa thông điệp về sự tự tin khẳng định mình và tâm thế làm chủ của phái nữ.

xu hướng 2 (2) xu hướng 2 (3) xu hướng 2 (4)

3. Chi tiết tua rua/lông vũ nhẹ nhàng, tinh tế

Mùa Xuân/Hè 2017 là khoảng thời gian của những sợi tua rua/ lông vũ điểm xuyến đầy bay bổng trên cả những thiết kế ứng dụng lẫn sáng tạo. Quả thực, chẳng có một giới hạn nào dành cho những chi tiết tua rua/ lông vũ xuất hiện ngẫu hứng trên những thiết kế đầy tài hoa. Tất cả đã tạo nên một bản hòa ca đầy sống động, hớp hồn và tinh tế của xu hướng lông vũ thời thượng.

xu hướng 3 (2) xu hướng 3 (3) xu hướng 3 (4)

4. “Đôi chân của thần Vệ Nữ”

Các tuyệt phẩm xẻ hông cao không chỉ tôn vinh “điểm vàng” trên cơ thể người phụ nữ mà qua đó còn thể hiện kỹ thuật chế tác vải vóc tài tình của NTK. Một bộ đầm chạm ngưỡng đỉnh cao là có độ dài đường xẻ hông vừa đủ, phô diễn chừng mực đôi chân săn chắc, thon dài, nhưng đồng thời cũng khơi gợi được cảm giác muốn khám phá vẻ đẹp bên trong từ phía người đối diện.

xu hướng 4 (2) xu hướng 4 (3) xu hướng 4 (4)

5. “Cơn lốc” màu xanh lá

Ngay sau khi được Viện Pantone công bố là màu sắc của năm 2017, xanh lá nhanh chóng trở thành gam màu gây “bão”, càn quét từ sàn diễn tới street style, truyền cảm hứng sáng tạo cho nhiều NTK và được đông đảo fashionista ưu ái. Không nằm ngoài xu hướng, các nhà tạo mốt Việt cũng biến tấu gam màu tươi mới này một cách linh hoạt trong BST Xuân Hè, thậm chí còn đem “50 sắc thái” của tông màu xanh lá “phủ sóng” dày đặc sàn catwalk. Từ sắc xanh tươi sáng của Hà Linh Thư, xanh rêu của Lê Hà cho tới gam màu xanh turqoise của Thủy Nguyễn đều góp phần tạo nên sự hấp dẫn đặc biệt cho “cơn sốt” màu xanh trong xu hướng thời trang mùa này.

xu hướng 5,6 (2) - Copy xu hướng 5,6 xu hướng 5

6. Họa tiết/ hình in độc lạ nhưng đẹp mắt

Thời trang không chỉ là sự kết hợp giữa màu sắc, chất liệu, phom dáng mà còn là nơi kết hợp các sáng tạo “vô biên” của họa tiết đẹp/độc/lạ. Xuyên suốt VIFW SS17, giới mộ điệu đi hết từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác khi các NTK liên tiếp tung ra những BST thể hiện sự sáng tạo của mình. Thủy Nguyễn với những bức trang dân gian tạo nên điểm nhấn cho BST. Còn Chung Thanh Phong sử dụng những vòng khuyên, đinh tán để tạo độ nam tính cũng như nét riêng cho BST của mình. Những chiếc máy bay giấy, con dấu xuất nhập cảnh, bản đồ với những gam màu nóng là họa tiết mà Devon Nguyễn sử dụng để miêu tả chuyến phiêu lưu thú vị mà BST muốn đem đến khán giả. Các họa tiết độc lạ mang đầy tính nghệ trong BST của Hà Linh Thư được lấy cảm hứng từ nhà hội họa người Nhật – Yayoi Kuasuma.

xu hướng 6 (2) xu hướng 6 (4) xu hướng 6 (5)

Her World Vietnam

Đừng bỏ qua