6 công dụng làm đẹp của sữa chua không phải ai cũng biết

Không chỉ là món ăn tốt cho sức khỏe, sữa chua còn có nhiều công dụng làm đẹp cực kỳ hiệu quả

Những cô gái biết chăm sóc sức khỏe của mình hẳn không thể nào bỏ qua món sữa chua ngon lành trong khẩu phần ăn mỗi ngày.  Song, món ăn bổ dưỡng này còn “thần kỳ” hơn thế. Hãy cùng Her World khám phá 6 cách làm đẹp với sữa chua đơn giản mà lại vô cùng hiệu quả.

1. Dưỡng tóc

lam dep voi sua chua 5
Sữa chua có thể giúp mang lại độ sáng bóng và mềm mượt cho tóc. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu cho thấy sữa chua còn làm dịu da đầu và ngăn rụng tóc. Sau khi gội đầu, thoa sữa chua lên tóc, để yên một lúc rồi xả sạch với nước.

2. Làm trắng răng

lam dep voi sua chua 4
Nếu bôi sữa chua lên răng mỗi ngày, bạn sẽ thấy hàm răng trở nên trắng sáng nhanh chóng chỉ sau vài tuần.

3. Tẩy tế bào chết

lam dep voi sua chua 3
Trộn sữa chua với bột yến mạch hoặc đường tinh luyện rồi massage lên da trong khi tắm để có làn da mịn màng, rạng rỡ.

4. Chữa vết cháy nắng

lam dep voi sua chua 6
Sữa chua không đường có chứa kẽm giúp làm dịu vùng ra bỏng rát và tấy đỏ do cháy nắng. Chỉ cần thoa một lớp sữa chua ướp lạnh khá dày lên vùng da bị tổn thương, để trong 20 phút rồi rửa sạch, bạn sẽ thấy tình hình cải thiện ngay.

5. Đắp mặt nạ

lam dep voi sua chua 7
Thoa sữa chua lên mặt rồi massage theo chuyển động tròn, sau đó, để yên khoảng 10 phút rồi rửa mặt với nước. Trong sữa chua không chỉ chứa nhiều dưỡng chất nuôi dưỡng và làm sáng da mà còn chứa acid lactic giúp cung cấp độ ẩm cho da.

6. Dưỡng da tay

lam dep voi sua chua 1
Bàn tay cũng là bộ phận cần được chăm chút kỹ lưỡng như da mặt. Hãy trộn 1 muỗng canh mật ong  với 1/2 hộp sữa chua rồi thoa đều khắp bàn tay. Mật ong là một chất giữ ẩm tự nhiên sẽ mang đến làn da mềm mại và mịn màng.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua