6 cách để có làn da đẹp ngay cả khi thường xuyên trang điểm

Bạn makeup mỗi ngày do yêu cầu công việc hoặc do thói quen. Làm thế nào để có thể bảo vệ làn da của mình một cách tốt nhất trước sự tác động của các loại hoá chất có trong các sản phẩm trang điểm?

Người mẫu là một trong những công việc phải trang điểm mỗi ngày, nhưng chúng ta thường thấy họ xuất hiện với làn da không tì vết trong các chiến dịch quảng cáo, trên sàn runway… và thậm chí là ngoài đời thực. Họ đã làm thế nào để có thể bảo vệ làn da của mình một cách tuyệt vời trước sự tác động của các loại hoá chất có trong các sản phẩm trang điểm?

Các liệu trình chăm sóc kỹ lưỡng? Các sản phẩm dưỡng cao cấp? Phương pháp bí mật của riêng họ? Có vẻ chúng ta đã hơi quan trọng hóa mọi thứ vì Ildi Pekar, chuyên gia chăm sóc da cho những người mẫu nổi tiếng như Lindsay Ellingson, Miranda Kerr, Irina Shayk đã tiết lộ rằng, vấn đề không phải là họ đã sử dụng những gì mà họ đã làm gì để luôn giữ được làn da trắng sáng, mịn màng.

1. Sử dụng toner thay vì rửa mặt bằng sữa rửa mặt vào buổi sáng

Nếu bạn sở hữu làn da nhờn và bị mụn, và dù cho có nỗ lực như thế nào trong việc khắc phục tình trạng này nhưng vẫn không có hiệu quả, thì bạn chỉ có thể đổ lỗi cho chính mình mà thôi. Lý do là bạn đã rửa mặt quá nhiều lần trong ngày bằng sữa rửa mặt, mà đây là nguyên nhân khiến da mặt mất đi lớp dầu tự nhiên, gây mất cân bằng da. Và tệ hơn là da sẽ tiết dầu nhiều hơn. Lời khuyên của Pekar là chỉ nên rửa mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ. Bạn không nên dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng mà thay vào đó là làm sạch da nhẹ nhàng bằng toner. Nó giúp cân bằng độ pH để da không rơi vào tình trạng quá nhờn hoặc quá khô.

su dung toner thay sua rua mat

Làm sạch da nhẹ nhàng bằng toner giúp cân bằng độ pH

Giảm lượng đường nạp vào cơ thể và giữ mức cân nặng hợp lý

Cắt giảm lượng đường rất có lợi cho sức khỏe và là cả làn da của bạn. Pekar giải thích: “Đường gây ra mụn và làm tăng tốc độ lão hóa. Có một quá trình tự nhiên gọi là glycation. Khi lượng đường trong máu cao kết hợp với các protein có sẵn, sẽ hình thành các phân tử protein có hại, phá hủy collagen và elastin – các protein có tác dụng giữ cho da săn chắc, các nếp nhăn sẽ nhanh chóng xuất hiện”. Chuyên gia nói thêm: “Bạn cũng cần để ý đến trọng lượng cơ thể vì nó là một trong những nguyên nhân tàn phá làn da của bạn. Khi trọng lượng tăng, da sẽ bị kéo dãn, đặc biệt là khuôn mặt”.

cach de co lan da dep khong an nhieu duong

Hấp thụ nhiều đường sẽ khiến da nhanh lão hóa

Gặp các chuyên gia mỗi tháng

Khi Pekar di cư từ Hungary đến Hoa Kỳ, cô đã ngạc nhiên vì việc chăm sóc da mặt không phải là một phần trong tiêu chuẩn làm đẹp của phụ nữ ở đây. Pekar cho biết: “Bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích từ các buổi gặp này. Họ sẽ tư vấn cho bạn cách để ngăn chặn kịp thời các vấn đề về da. Đa số mọi người thường đợi đến khi có vấn đề rồi tìm cách chữa trị, trong khi họ nên để tâm và ngăn chặn không để những vấn đề đó không xảy ra”.

cach de co lan da dep kham da

Bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích từ các buổi tư vấn chăm sóc da

Kem chống nắng không phải lúc nào cũng cần thiết

Điều này nghe có vẻ ngược lại với lời khuyên của hầu hết các chuyên gia làm đẹp khác, nhưng Pekar khẳng định, kem chống nắng không phải lúc nào cũng cần thiết. Cô nói: “Lỗ chân lông sẽ bị bí, đặc biệt là khi bạn sử dụng mà không thật sự cần nó”. Nếu đang ở trong nhà hoặc văn phòng không có ánh nắng mặt trời hoặc chỉ ra ngoài nhanh, bạn không nên dùng kem chống nắng. Việc lỗ chân lông bị bí sẽ gây mụn, hơn nữa vitamin D có thể giúp ngăn ngừa ung thư, hen suyễn và suy giảm nhận thức.

Dưỡng ẩm

Bạn có thể đã nghe về điều này không biết bao nhiêu lần, nhưng Pekar vẫn muốn bạn tiếp tục nghe về nó: “Tôi nói với các khách hàng của mình rằng chìa khóa để làn da khỏe mạnh chính là cung cấp cho nó đủ độ ẩm cần thiết. Uống nước kết hợp sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên là cách để có làn da đẹp rạng rỡ”.

chanel hydra beauty set

Bộ sản phẩm dưỡng ấm mới của Chanel

Tập thể dục

Nếu bạn cần thêm lý do ngoài việc giảm cân để đến phòng tập, thì chính là việc tập thể dục sẽ cho bạn một làn da khỏe mạnh. Theo Pekar: “Khi bạn tập thể dục, máu và các chất dinh dưỡng trên bề mặt da sẽ được kích thích, giúp làn da trắng sáng và tươi tắn hơn”.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua