6 BƯỚC ĐỂ CÓ ĐÔI MÔI MỀM MẠI

Môi là vùng da nhạy cảm, dễ nứt nẻ và sạm màu theo ảnh hưởng của thời tiết, Bạn có thể lấy lại sự mềm mại, căng mọng cho đôi môi theo các bước sau

1. TRÁNH CÁC SẢN PHẨM DƯỠNG VỚI HƯƠNG THƠM

Các sản phẩm son màu và son dưỡng môi mang nhiều mùi thơm đa số là từ nhiều thành phần hóa học dùng trong sản xuất như hương thơm nhân tạo, menthol, long não tổng hợp… Khi sử dụng có thể khiến đôi môi bạn cảm giác dễ chịu và mát mẻ nhưng thực chất sẽ làm khô môi, thậm chí xỉn màu sau khi sử dụng.

>> Hãy thử sử dụng các thành phần dưỡng tự nhiên như: vitamin, b, glycerin, và dầu thực vật (dầu dừa) để đảm bảo môi được giữ ẩm trong thời tiết hanh khô nắng gắt.

2. ÁNH NẮNG MẶT TRỜI

Hầu hết mọi người đều cho rằng môi trở nên kém tươi và sạm màu là do thiếu nước hoặc do quá trình lão hóa sớm của da. Thực tế thì một trong những tác nhân khiến bề mặt môi của bạn trở nên xù xì là từ sức công phá hàng ngày của các tia tử ngoại. Nếu tính chất công việc buộc bạn phải ra ngoài thường xuyên, hãy chọn sử dụng các loại son chứa SPF để chống nắng và lột da cho môi.

3. PHƯƠNG PHÁP DƯỠNG

Thói quen bôi sản phẩm dưỡng môi bằng ngón tay tưởng như vô hại, nhưng đó lại là phương pháp sai khiến đôi môi bạn có nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao, nhất là khi môi đang có vết khô nứt. Hãy tập quen với việc thoa son trực tiếp lên môi từ tuýp và dặm môi để tán đều lớp dưỡng.

>> Hãy thử: son dưỡng Restorative Lip Balm của Yves Rocher, hoặc Butterstick Lip Treatment SPF 25 của Kiehl’s.

4. TẨY TẾ BÀO CHẾT

Trước khi ngủ bạn thường có thói quen chải đầu để tóc mềm mượt, đánh răng để sạch miệng thì môi cũng cần được thao tác y như vậy. Bạn có thể sử dụng riêng một bàn chải nhỏ, xốp mềm để chải nhẹ lên môi mỗi tối trước khi ngủ, sau đó sử dụng sản phẩm dưỡng giữ ẩm qua đêm.
>> Hãy thử: tẩy tế bào chết cho môi Lush Bubblegum Lip Scrubs.

5. ĐIỀU HÒA, GIỮ ẨM KHÔNG KHÍ

Máy điều hòa là tác nhân chính làm khô không khí trong nhà bạn, đó là lý do bạn luôn cảm thấy đôi môi thô ráp mỗi sáng sau khi thức dậy. Không cần hạn chế sử dụng điều hòa trong khi ngủ đâu, bạn chỉ cần bổ sung một máy tạo độ ẩm trong phòng ngủ, không chỉ giúp bạn ngủ ngon mà da và môi cũng sẽ được cung cấp ẩm đều suốt đêm.

6. BỔ SUNG DƯỠNG CHẤT

Các vết nứt ở hai bên mép môi sẽ xuất hiện nếu cơ thể không nhận đủ lượng vitamin cần thiết, và điều này đặc biệt phổ biến với những bạn đang trong chế độ ăn kiêng không hợp lý. Hãy đảm bảo cơ thể nhận đủ vitamin A, B3, B12 và kẽm giúp cải thiện vấn đề này ở môi.

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 1/2018)

Đừng bỏ qua