5 vai trò của Vũ Thu Phương

8X Vũ Thu Phương đã khẳng định mình là người đa tài từ khi còn rất trẻ. Cô vừa là người mẫu, diễn viên vừa làm chủ cửa hàng thời trang, giám đốc và nhà thiết kế.

Ở cái tuổi căng đầy nhiệt huyết và hoài bão, Vũ Thu Phương đã làm được những việc mà nhiều người bằng tuổi cô đang mơ ước. Cô nổi tiếng với vai trò siêu mẫu, lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh và đồng thời là một giám đốc năng động. Ấy vậy mà Vũ Thu Phương vẫn thấy chưa hài lòng và cho rằng đó mới chỉ là bắt đầu.

 

1) Người mẫu

Khi đang học lớp 11, Vũ Thu Phương trở thành người mẫu chụp ảnh quảng cáo cho Fuji Film. Nhưng mãi đến năm 2004, Phương mới chính thức bước chân trên sàn catwalk. Năm ấy cô 19 tuổi và đã là sinh viên đại học Mở – Bán công TP. HCM. Phương bước vào nghề người mẫu với mong muốn khẳng định cho bố mẹ thấy nghề này rất đàng hoàng chứ không xấu như người ta vẫn nói.

Với phong cách trình diễn lạnh lùng, Phương đã khiến nhiều người có cảm giác cô khó gần, thậm chí “chảnh”. Nhưng Phương đã bỏ ngoài tai tất cả “lời ong tiếng ve” và cố gắng tìm tòi, học hỏi để tạo phong cách trình diễn cũng như chỗ đứng vững chắc trên sàn catwalk.

Chính những nỗ lực ấy đã mang về cho cô những giải thưởng cao quý: Siêu mẫu phong cách năm 2004, Người mẫu triển vọng năm 2006, Siêu mẫu tài năng và xuất sắc năm 2008.

 

2) Chủ cửa hàng thời trang

Vũ Thu Phương tự nhận mình là người tham lam và thích nhiều thứ: làm người mẫu, vẽ, kinh doanh… và muốn tất cả phải thật hoàn hảo.

Phương bắt đầu kinh doanh cửa hàng thời trang đầu tiên mang tên Louis trên đường Nguyễn Trãi, Q. 1, TP. HCM, vào tháng 12 năm 2007. Để mở được cửa hàng Louis ở Việt Nam, cô đã mất một năm thuyết phục Louis Pháp và rất chật vật trong quá trình tìm kiếm mặt bằng.

Sản phẩm của Louis gồm những trang phục thời trang có phong cách gợi cảm, chủ yếu sử dụng chất liệu voan, lụa, tơ tằm, chiffon… Ngoài trang phục nữ, Louis giới thiệu cả trang phục nam, trang sức và phụ kiện.

Sau gần hai năm hoạt động, Phương đã có tất cả ba cửa hàng Louis, nằm ở những vị trí đẹp của TP. HCM.

 

3) Diễn viên

Với hàng núi công việc như: chụp ảnh cho các tạp chí, chụp ảnh quảng cáo, trông nom và quản lý nhân viên ở các cửa hàng, Vũ Thu Phương vẫn muốn thử sức trong lĩnh vực phim ảnh. Năm 2007, cô có vai diễn đầu tiên trong bộ phim điện ảnh Võ lâm truyền kỳ của đạo diễn Lê Bảo Trung.

Năm 2008, Phương vào vai nữ chính Minh Nguyệt trong phim Chuyện tình công ty quảng cáo của đạo diễn Hùng Phương. Cô cho biết: “Vai diễn Nguyệt khá gần với tính cách của tôi nên tôi diễn khá ngọt”.

Tháng 7 năm 2008, cô tham gia một vai nhỏ trong phim Shanghai của hãng Weinstein có kinh phí 42 triệu đô-la Mỹ.

Mới đây nhất, vào ngày 3-5, Vũ Thu Phương chính thức vào vai mới Lan Anh trong bộ phim truyền hình dài 150 tập, Cô nàng bất đắc dĩ, của đạo diễn Hồng Ngân. Cô cho biết: “Có thể nói đây là một vai diễn khá thú vị. Chuyện phim xoay quanh cuộc đời của Anh Lân, một anh chàng đào hoa và thành đạt nhưng có tính trăng hoa nên đã bị người tình thuê phù thủy phù phép biến thành một cô gái mang tên Lan 4Anh”. Phim dự kiến phát sóng vào tháng Bảy, trên kênh VTV3.

 

4) Giám đốc năng động

Cuối năm 2008, Công ty TNHH May mặc – Xuất nhập khẩu HPH do Phương làm giám đốc chính thức hoạt động. “Để có thể xuất 30% sản phẩm của Louis gia công tại Việt Nam sang Pháp, nên Phương mới thành lập công ty này. Dù nền kinh tế khủng hoảng nhưng tôi rất an tâm khi Louis luôn có một lượng khách hàng ổn định, đội ngũ nhân viên làm việc chuyên nghiệp và có trách nhiệm. Tất cả làm cho Louis trưởng thành và thành công như hôm nay”, Phương chia sẻ.

Ngoài ba cửa hàng Louis, Vũ Thu Phương còn hợp tác cùng với anh trai mở thêm hai cửa hàng thời trang nữa, đó là Galess và DGVI.

 

5) Nhà thiết kế tay ngang

Ngoài vai trò giám đốc đại diện và giám đốc sáng tạo, Vũ Thu Phương còn đảm nhận luôn việc thiết kế chính cho 30% sản phẩm Louis sản xuất ở Việt Nam, với dây chuyền, nguyên liệu và thiết bị của công ty mẹ. Cô cho biết: “Từ nhỏ tôi đã rất thích vẽ và mơ thi vào ngành kiến trúc, trở thành kiến trúc sư như bố. Giờ đây, việc tham gia thiết kế thời trang cũng phần nào giúp đưa ước mơ xưa trở thành hiện thực. Được gặp gỡ và trò chuyện với khách hàng cũng là cách thư giãn tốt nhất của tôi”.

 

Tình cũ không rủ cũng tới

Sau mối tình làm tốn nhiều giấy mực và gây tranh cãi trong giới báo chí với ca sĩ Tuấn Hưng, Vũ Thu Phương đã trở lại với mối tình đầu của mình. Người yêu của Phương, hơn cô hai tuổi, là một người kinh doanh ngành điện tử ở TP. HCM. Phương cho biết cô đang hạnh phúc với tình yêu của mình. Cô mong tình yêu ấy được bền chặt và có kết quả tốt đẹp.

Vũ Thu Phương cho biết có lẽ do tuổi trâu nên cô vất vả, nhưng được làm những công việc mình yêu thích chính là mơ ước của cô. Năm 2009 này, Phương sẽ hoàn thành thêm hai mơ ước nữa, đó là xây xong nhà cho bố mẹ và mua xe hơi để đi lại cho thuận tiện.

BÀI: TUYẾT TRANG. ẢNH: STEPHANE B.

Đừng bỏ qua