5 tư thế yoga đơn giản nhưng hiệu quả cho phái đẹp cải thiện sức khoẻ và nhan sắc

Chỉ với một tấm thảm là có thể làm bạn với yoga mọi lúc mọi nơi. Bộ môn này đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp

Trong vòng 10 năm trở lại đây, yoga đã trở nên cực kỳ phổ biến, không chỉ với phụ nữ trung niên mà cả các cô gái trẻ, đặc biệt là nhân viên văn phòng. Lý do nào tạo nên sức hút cho bộ môn tưởng chừng nhàm chán này? Yoga giải tỏa căn bệnh thời hiện đại: stress. Tại các thành phố lớn, guồng quay công việc khiến con người chịu áp lực nặng nề, dẫn đến nhiều bệnh văn phòng, đặc biệt là stress. Các nghiên cứu cho thấy yoga là môn tập tuyệt vời, giúp cơ thể và tâm trí thư giãn. Người tập yoga có xu hướng khỏe mạnh, suy nghĩ tích cực và hạnh phúc hơn. Yoga làm tăng độ dẻo dai, thăng bằng và cải thiện hệ miễn dịch. Nếu bạn thường xuyên khởi đầu ngày mới với tâm trạng mệt mỏi, hãy tập yoga. Theo tiến sỹ Kamlesh Kumar thuộc California Fitness & Yoga, con người sinh ra phù hợp với vận động. Tuy nhiên, do yêu cầu công việc văn phòng, đa số chúng ta ngồi nhiều hơn, lâu dài ảnh hưởng tới một số chức năng của cơ thể. Với chế độ tập luyện yoga điều độ từ 4–5 giờ mỗi tuần, độ dẻo dai, khả năng thăng bằng và hoạt động của hệ miễn dịch sẽ cải thiện đáng kể.

yoga-pose-at-sunlight_325

Yoga giúp phụ nữ gợi cảm hơn. Các bài tập yoga tác động trực tiếp lên từng bộ phận cơ thể, tạo ra đường cong quyến rũ cho phái đẹp. Nhiều nghiên cứu chỉ ra phụ nữ tập yoga hài lòng về cơ thể mình cao hơn 20% so với những người chỉ tập thể dục nhịp điệu. Ngoài ra, yoga cũng tác động đến các hormone, giúp cải thiện đời sống tình dục. Sau quá trình luyện tập yoga đều đặn, cơ thể sẽ có sự thay đổi rõ rệt như làn da sáng, tinh thần minh mẫn hơn. Yoga có thể tập bất cứ khi nào và ở đâu. Không cần phải có dụng cụ tập luyện cầu kỳ, bạn chỉ cần một tấm thảm nhỏ gọn để tập yoga ở văn phòng, tại nhà hay bãi biển. Nếu ngại ánh nắng, khói bụi và những tác nhân môi trường ảnh hưởng đến làn da, yoga là môn dành cho bạn.

5 TƯ THẾ YOGA GIÚP PHÁI ĐẸP TRẺ TRUNG, YÊU ĐỜI

THIỀN ĐỊNH MỖI NGÀY sẽ giúp bạn tập trung lâu hơn, cải thiện trí nhớ, giúp trí óc nhạy bén hơn.

yoga3

TREE POSE giúp bạn dẻo dai, giữ thăng bằng tốt.

yoga

FULL LORD OF THE DANCE tác động lên cơ đùi, bụng, tạo nên vóc dáng gợi cảm.

yoga1

HALF FISH POSE tác động lên cơ bụng và cơ đùi trong, lưng và vai; ngăn ngừa các bệnh đau lưng, vai; cải thiện hệ tiêu hóa.

yoga4

CAMEL POSE làm giãn xương sống, cơ lưng, vai và cánh tay; tăng cường sự dẻo dai của cột sống, cải thiện lưu thông máu lên não, làm đẹp da.

yoga2

TT. CALIFORNIA FITNESS & YOGA CENTERS

Website: lifestyle.cfyc.com.vn Hotline: (08) 73075777 hoặc đăng ký buổi tập thử miễn phí tại www.cfyc.com.vn/yoga.html#

Bài viết được hox trợ từ chuyên gia thể hình và dinh dưỡng: AL MORGAN CALIFORNIA FITNESS AND YOGA

Thực hiện: PHƯƠNG ANH

Model: NGÂN MONA

Photo: TÂM LÊ – CA STUDIO

Cảm ơn sự hỗ trợ của Tiến sỹ Kamlesh Kumar – Trung tâm California Fitness & Yoga

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua