5 giải pháp làm đẹp kiểu Hàn giúp bạn “lột xác” trong năm mới

Nếu chịu khó theo đuổi những thói quen làm đẹp này, bạn sẽ ngỡ ngàng với diện mạo mới của mình cho mà xem

1. Dành thời gian cho việc chăm chút nhan sắc

Không phải ngẫu nhiên mà các cô gái xứ Hàn lại thực hiện đến 10 bước chăm sóc da mặt trước khi ngủ. Thói quen này không đơn thuần là để có làn da tươi sáng, rạng rỡ mà còn là phương pháp thư giãn sau một ngày mệt nhọc. Ngoài ra, đó cũng là cách để bạn nhớ rằng đầu tư cho bản thân là một trong những khoản đầu tư hời nhất.

Tuy nhiên, đối với những cô nàng quá bận rộn thì 10 bước làm đẹp nghe có vẻ bất khả thi phải không? Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể bỏ bớt vài bước nhưng chí ít tối nào cũng phải tẩy trang thật kỹ rồi đắp mặt nạ ngủ hoặc thoa kem dưỡng da nhé.

thoi quen cham soc da mat kieu han quoc 6

Nếu bạn muốn sở hữu làn da mịn màng như em bé, đừng quên dưỡng da vào ban đêm nhé!

2. Dưỡng ẩm, dưỡng ẩm và dưỡng ẩm

Đây là tiêu chí hàng đầu trong quy trình chăm sóc da của các cô gái xứ kim chi. Ai cũng biết dưỡng ẩm là cần thiết cho da nhưng có 2 sai lầm các nàng thường mắc phải mà không hề biết.

Thứ nhất, các nàng da dầu hoặc da hỗn hợp nghĩ rằng mình không nên dùng sản phẩm dưỡng ẩm vì da đã dư nhờn. Lầm to nhé! Da dầu vẫn cần được cung cấp độ ẩm, chỉ là bạn phải chọn sản phẩm phù hợp. Hãy tìm mua sữa rửa mặt, serum hoặc essence gốc nước để giúp da duy trì độ ẩm mượt mà không nhờn rít, bóng dầu.

Crescent White Moisture reme

Kem dưỡng làm trắng da Crescent White của Estée Lauder

Thứ hai, không ít người nghĩ rằng chỉ cần dùng mỹ phẩm dưỡng da là đủ. Không đâu! Dưỡng ẩm đòi hỏi cả trong lẫn ngoài, nghĩa là bạn phải uống nhiều nước. Cố gắng uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày vì một nhan sắc trẻ trung, căng tràn sức sống, bạn nhé!

3. Đắp mặt nạ

Mặt nạ giấy đã xuất hiện trong hành trang làm đẹp của phái đẹp xứ Hàn từ rất lâu nhưng trong thời gian gần đây, “vũ khí tối thượng” này mới thực sự bùng nổ khắp thế giới. Có nhiều loại mặt nạ phù hợp với nhu cầu của từng người, từ dưỡng ẩm, làm trắng, thu nhỏ lỗ chân lông, tái tạo làn da…

thoi quen cham soc da mat kieu han quoc 7

Mặt nạ giấy là bạn đồng hành thân thiết của phái đẹp xứ Hàn

4. Chống nắng cho da

Phụ nữ Hàn Quốc có ý thức bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng bằng mọi giá. Bên cạnh những cách trốn nắng thông dụng như che dù, bịt khẩu trang, đeo kính bản to thì sản phẩm chứa SPF cũng được các nàng vô cùng sủng ái. Vì lẽ đó mà bên cạnh kem chống nắng, còn có rất nhiều loại mỹ phẩm Hàn Quốc chứa thành phần chống nắng, từ kem dưỡng ẩm cho đến BB cream hay CC cream.

Shiseido Perfect UV Protector

Kem chống nắng Shiseido với chỉ số SPF 50

5. Đừng lơ là chăm sóc da khi đi du lịch hay đi công tác

Chẳng ai thấm thía nỗi khổ của việc bay tới bay lui bằng các idol xứ Hàn. Thế nhưng trông họ lúc nào cũng tươi như hoa. Phép màu nào mà vi diệu thế? Việc di chuyển thường xuyên sẽ tàn phá làn da và thay đổi thói quen làm đẹp của bạn, nhưng bạn không cần phải “cắn răng chịu đựng” như vậy. Bạn có thể tìm mua mỹ phẩm dạng sample hoặc phiên bản mini tiện cất trong túi hành lý để có thể nuôi dưỡng làn da dù đến bất cứ nơi đâu.

Her World Việt Nam

Theo: KBooz

Đừng bỏ qua