5 phút trò chuyện cùng Linh Nga

Linh Nga trong đời sống thường ngày và trên sân khấu đều tràn đầy sức trẻ, nhiệt huyết và luôn sống hết mình vì niềm đam mê.

Her World (HW): Chào Linh Nga, lúc nào cũng thấy Nga tươi tắn, hình như không khi nào bạn cảm thấy mệt mỏi?

Linh Nga (LN): Vì em luôn muốn sống trọn vẹn với tuổi trẻ của mình. Đang ở lứa tuổi đẹp nhất mà mình cứ ủ rũ, u sầu thì sẽ chỉ nhìn mọi việc theo hướng tiêu cực. Nói vậy không có nghĩa là em không bao giờ mệt mỏi, nhưng em gượng dậy rất nhanh.

 

HW: Một ngày của Nga diễn ra như thế nào?

LN: Tập, tập và tập… Chỉ ngồi nói chuyện một tiếng đồng hồ với chị thôi mà người em đơ hết cả rồi. Suốt bao nhiêu năm qua, chưa có ngày nào em nghỉ tập cả. Hết giờ tập, em thích ở nhà ăn cơm và trò chuyện với bố mẹ. Đó là lúc em thấy hạnh phúc, vui vẻ nhất.

 

HW: Còn thời gian cho bạn bè?

LN: Em không có bạn thân ở Việt Nam. Có thể vì vừa về nước là em lao đầu vào công việc ngay nên chưa kiếm được người hiểu mình. Bạn thân hiện tại của em chính là bố mẹ. Ngoài ra, em có một vài người bạn thân ở Trung Quốc và một người bạn rất thân ở Việt Nam, nhưng hiện tại đã đi Mỹ học. Hầu như ngày nào tụi em cũng alô để tâm sự với nhau.

 

HW: Dành gần hết thời gian cho múa, vậy chuyện tình cảm cá nhân của Linh Nga thì sao?

LN: Hiện tại, em muốn sống hết mình với tuổi trẻ mình đang có. Em đi học mười năm trời về không phải để lấy chồng. Việc em quan tâm và cũng là áp lực lớn nhất hiện nay là con đường phía trước của em sẽ ra sao, nối nghiệp bố mẹ như thế nào cho thật tốt. Bố có mẹ, mẹ có bố. Hai người tồn tại được vì họ có nhau trong suốt 30 năm qua. Còn em, em chỉ có một mình.

Nói thật, hiện em rất sợ nghĩ đến chuyện phải lấy chồng, vì con gái theo nghiệp múa mà lấy chồng là xem như hết diễn luôn. Sẽ có một lúc nào đó, em dẹp hết công việc sang một bên để toàn tâm toàn ý lo cho chuyện tình cảm riêng tư, nhưng chắc chắn là còn lâu lắm.

 

HW: Sự tươi trẻ của Linh Nga không chỉ hiện diện ở ánh mắt, nụ cười mà còn ở cách ăn mặc. Nga thường chọn trang phục như thế nào?

LN: Em thường mua trang phục diễn ở Trung Quốc, đồ dạ hội em đặt cô Minh Hạnh thiết kế riêng, còn trang phục thường ngày thì đặt may hoặc mua sẵn.

 

HW: Linh Nga đi đến đâu cũng gây ấn tượng mạnh cho người đối diện vì vẻ đẹp của mình nhưng có bao giờ Nga gặp phiền phức vì điều đó chưa?

LN: Phiền phức thì không, nhưng thực tình em không thích mọi người khen mình xinh đẹp vì thấy nó sáo rỗng quá. Em chỉ tỏa sáng khi được đặt đúng chỗ và muốn mọi người cảm nhận cái đẹp khi xem những động tác múa của em.

 

HW: Linh Nga rất tâm huyết với múa, còn thời trang và điện ảnh?

LN: Em là diễn viên múa Linh Nga. Em không đủ tự tin khi được gọi là người mẫu hay diễn viên, vì đó không phải là chỗ dành cho mình.

 

HW: Sinh ở Moscow, học ở Trung Quốc và lập nghiệp ở Việt Nam, Nga thấy mình ảnh hưởng lối sống ở đâu nhiều nhất?

LN: Em thấy các bạn trẻ ngày nay thích dùng hàng hiệu, đeo túi LV, mặc đồ Gucci, dùng điện thoại iPhone, Vertu… Bản thân em vẫn thích vẻ mộc mạc, giản dị nhưng mặn mà của người phụ nữ Việt ngày xưa.
Còn cách sống, có lẽ em ảnh hưởng tính kỷ luật từ thời gian học ở Trung Quốc.

 

HW: Việc luôn đề cao tính kỷ luật liệu có biến Nga thành người quá cứng nhắc?

LN: Đó không phải cứng nhắc mà là sự chuyên nghiệp. Có những tiết mục múa cần từ 20 đến 30 diễn viên, nếu mỗi người một tác phong làm việc thì mọi thứ sẽ rối tung lên.

 

HW: Con đường phía trước của Linh Nga sẽ…

LN: Nhiều người vẫn quan niệm múa nghĩa là nhảy lưng tưng trên sân khấu, không có nội dung, ý nghĩa gì cả. Em và các nghệ sĩ khác sẽ cố gắng hết sức để thay đổi quan niệm ấy.

 

HW: Cảm ơn Linh Nga, chúc Nga thành công và gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp cũng như cuộc sống.

BÀI: CANDY NGUYỄN

Đừng bỏ qua