5 phút cùng Maya

Maya bộc bạch về những kế hoạch trong tương lai để ngày càng tỏa sáng.

Chào Maya, chúc mừng bạn vừa có một chương trình ra mắt khá ấn tượng tại phòng trà Đồng Dao, TP. HCM. Maya có còn nhớ kỷ niệm lần đầu tiên bước lên sân khấu?

Maya bước lên sân khấu vào năm mười bốn tuổi, trong một chương trình ca nhạc do các học sinh – sinh viên yêu âm nhạc tự tổ chức. Khi ấy Maya rất hồi hộp, hát xong liền chạy biến vào trong cánh gà, đến mức không còn nhận ra trước mắt mình là những ai, khán giả có vỗ tay hay không.

 

Phải chăng buổi biểu diễn đó cũng là nhịp cầu đưa Maya đến với sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp?

Không, buổi biểu diễn đó chỉ thắp thêm niềm đam mê nghệ thuật cho Maya thôi. Sau đó, Maya thử tìm một hướng đi cho mình bằng cách ghi danh vào một lớp học diễn xuất kịch câm. Được một thời gian, cô giáo bảo: “Em cao thế sao không thử sức làm người mẫu thời trang?” (cười).

 

Vậy tại sao Maya không tham gia một cuộc thi âm nhạc nào đó? Bởi có rất nhiều ca sĩ đã thành danh từ những cuộc tranh tài, tuyển tài năng mới!

Đâu phải ai muốn tham gia những cuộc thi lớn đều được? Thêm nữa, Maya chỉ là một người trẻ yêu âm nhạc nên càng khó.

Thật ra, Maya từng nghĩ mình có một cơ hội. Trong lần quay minh họa video clip ca nhạc của ca sĩ hải ngoại Ngọc Liên, vị đạo diễn Việt kiều khen Maya có duyên sân khấu và tiềm năng trở thành ca sĩ. Anh ấy đề nghị Maya thu đĩa gửi và sẽ giới thiệu cho các trung tâm băng đĩa ở nước ngoài. Cứ thế, Maya chờ, chờ mãi, hy vọng rồi thất vọng. Sau đó, Maya may mắn gặp nhạc sĩ Huy Tuấn. Anh ấy giúp Maya thực hiện một album và giới thiệu với nhạc sĩ Minh Nhiên, quản lý của Maya hiện tại.

 

Maya có nghĩ các bạn trẻ hiện nay có nhiều cơ hội trở thành ca sĩ hơn thời điểm Maya mới bắt đầu theo đuổi con đường ca hát?

Có lẽ thế. Bây giờ có nhiều cuộc thi hơn trước, đa dạng cho nhiều đối tượng thí sinh. Thí sinh đoạt giải không chỉ có cơ hội như được đào tạo chính quy, đầu tư kinh phí cho các show diễn… mà còn nhận nhiều lời giới thiệu, đề cử từ các nhạc sĩ, ca sĩ… Chẳng hạn như cuộc thi Hãy tỏa sáng của chuyên san Thế Giới Văn Hóa là bệ phóng tuyệt vời, giúp các bạn trẻ có cơ hội trở thành người nổi tiếng, nếu các bạn ấy biết ước mơ và hy vọng.

 

Maya sẽ làm gì để tỏa sáng hơn nữa?

Cũng bằng một cuộc thi. Maya đang chuẩn bị khoảng hai mươi ca khúc để tham gia tranh tài tại Sao Mai – Điểm hẹn sắp tới.

 

Cảm ơn và chúc bạn thành công.

BÀI: THANH DÂN. ẢNH: QUỐC HUY. STYLIST: ĐINH THÀNH LONG
THEO HER WORLD

Đừng bỏ qua