5 phút cùng Kate Winslet

Kate Winslet khẳng định trái với những gì mọi người vẫn nghĩ về đời tư của một siêu sao, cuộc sống của cô không hề hoàn hảo.

Her World (HW): Năm 2009 được xem là thời điểm chị trở lại màn ảnh. Chị đã chuẩn bị tinh thần để làm việc chưa?

Kate Winslet (KW): Tôi chưa có sự chuẩn bị nhiều. Tôi không nghĩ các bộ phim sẽ được ra mắt cùng thời điểm thế này. Tôi rất may mắn trong mùa giải này. Đầu tiên là chiến thắng trong giải Quả cầu vàng và mới đây nhất, tôi đã được đề cử giải Oscar cho bộ phim The Reader ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (và thực tế là sau 13 năm chờ đợi, ngày 22-2 vừa qua, cô đã cầm trên tay tượng vàng Oscar). Tôi rất hạnh phúc.

 

HW: Chị hay vào vai những nhân vật có cá tính mạnh mẽ và nổi loạn. Chị có cảm thấy thú vị với típ nhân vật như vậy không?

KW: Có chứ. Nhân vật Hanna (trong phim The Reader) còn có nhiều khía cạnh tâm lý thú vị khác. Khi nhập vai, tôi tự nhủ: “Mình không hề giống người phụ nữ này. Mình không hiểu cô ta là kiểu người thế nào. Có lẽ mình không thể diễn đạt được. Cuộc sống của mình chẳng có điểm gì tương tự như cô nàng để mình tìm được sự đồng cảm”. Cuối cùng, tôi đã nhún vai và tự an ủi: “Kate, phải thử rồi mới biết mình có làm được hay không!”. Có lẽ nhân vật Hanna là thử thách lớn nhất mà tôi phải đối mặt.

 

HW: Nhân vật Hanna trong phim luôn trốn chạy. Còn chị thì sao?

KW: Tôi sống lạc quan và nếu có chuyện không hay xảy ra, tôi sẽ xoay xở nó theo ý mình. Tôi không thích im lặng cam chịu. Hiện mọi thứ tôi có được đều do tôi tự quyết định.

 

HW: Nhiều người nghĩ chị có cuộc sống quá hoàn hảo: hôn nhân tuyệt vời, hai đứa con xinh xắn, các giải thưởng danh giá, các vai diễn tốt nhất…

KW: Tôi không nghĩ như vậy. Có nhiều điều khiến công việc trôi chảy hơn, nhưng tôi không thể làm vì sẽ bị mang tiếng hách dịch. Trong cuộc sống cũng vậy, tôi thích có người giữ trẻ, đầu bếp riêng để sống thư thái hơn, nhưng tôi không làm thế vì muốn giáo dục con cái sống tự lập.

 

HW: Chị có phải là chuyên gia tư vấn làm đẹp cho bạn bè?

KW: Mọi người thường hỏi tôi: “Bạn dùng bút kẻ mắt nước hiệu gì?” hoặc “Chị thường hay sử dụng mỹ phẩm nào?” Ngày trước, tôi cũng hay tham khảo ý kiến của mọi người. Giờ tôi đã biết chọn loại phù hợp với mình. Tôi thích Lancôme vì họ không hề nói quá sự thật.

 

HW: Chị chọn sản phẩm gì của nhãn hiệu này?

KW: Kem dành cho vùng mắt Rénergie Morpholift Rare rất hữu hiệu để che quầng thâm, nếp nhăn. Tôi cũng thích phấn nền Teint Idole Ultra Foundation và Mascara Définicils, các sản phẩm này dễ sử dụng.

 

HW: Xin cảm ơn Kate Winslet.

Đừng bỏ qua