5 nguyên tắc vàng để tạo lớp nền hoàn hảo cho da dầu

Nếu sở hữu làn da dầu, thì rất khó để có một lớp nền mịn đẹp, lâu trôi. Tuy nhiên, đây không phải là điều không thể khắc phục. 

Điều quan trọng chính là cách thao tác và sản phẩm mà bạn chọn. Đại sứ thương hiệu L’Oréal, Sir John và Giám đốc nghệ thuật của trung tâm làm đẹp nổi tiếng Blushington ở Los Angeles, Jessica Scantlin, sẽ cho bạn một vài tip để khắc phục vấn đề này.

1. Luôn rửa mặt thật sạch

may rua mat

Máy rửa mặt Clarissonic

“Đây là vô cùng quan trọng đối với những cô gái sở hữu làn da nhờn. Hãy rửa mặt thật sạch trước khi trang điểm và cả khi bắt đầu quá trình chăm sóc da hằng ngày của bạn”, Sir John nói. Ông khuyên nên sử dụng các loại máy rửa mặt để da mặt được làm sạch sâu, làn da được hoàn toàn thông thoáng trước khi trang điểm.

2. Sử dụng kem dưỡng ẩm có kết cấu nhẹ hoặc dạng nước

Những loại kem dưỡng ẩm có dạng đặc sẽ khiến cho lỗ chân lông trên da dầu bị bí, mang lại cảm giác dày, nặng sau khi trang điểm. Các loại kem dưỡng ẩm có kết cấu nhẹ hoặc dạng nước, thấm nhanh vào da sẽ phù hợp hơn với da dầu.

3. Chọn foundation dạng lì

foundation dang lì

Foundation cho lớp nềm mịn mượt như nhung, Make Up For Ever

Foundation dạng lì là sự lựa chọn tuyệt vời cho da dầu, nhưng bí quyết chính là cách bạn sử dụng chúng. Scantlin hướng dẫn: “Lấy một lượng foundation ra tay, chấm dung dịch thành từng chấm nhỏ trên mặt. Tại những vùng da có nhiều dầu, chỉ chấm một lượng thật ít và thay thế bằng dạng bột”.

4. Mẹo với primer

“Sau khi đánh foundation, dùng tay để đánh primer lên những vị trí nhiều dầu như vùng chữ T, chúng sẽ ngay lập tức loại bỏ các vết dầu ở đó”, Scantlin chia sẻ.

5. Tránh sử dụng phấn phủ có nhũ

phan phu khong mau

Phấn phủ Laura Mercier

Các loại phấn phủ có nhũ sẽ giúp gương mặt bắt sáng tốt hơn, tuy nhiên, những sản phẩm này không dành cho da dầu. Phấn phủ có kết cấu dạng lì, không màu sẽ hút dầu nhiều hơn so với các dạng phấn thông thường.

Her World Việt Nam

Theo byrdie

Đừng bỏ qua