Beauty A–Z: 5 mẹo hay giúp bạn đỡ “vật vã” khi wax lông

Nếu chuẩn bị tốt, bạn sẽ không còn cảm thấy quá trình wax lông là cơn ác mộng nữa

Chắc hẳn không có bước làm đẹp nào lại khiến bạn gái kinh hãi như wax lông. Tuy kết quả hoàn toàn xứng đáng với sự chịu đựng nhưng mỗi khi nhắc đến wax lông là các nàng méo mặt ngay và nhiều người chưa bao giờ thực hiện quy trình này dù chỉ một lần trong đời.

Mặc dù việc tẩy lông không hề thoải mái chút nào nhưng cũng có cách để bạn giảm đáng kể sự đau đớn. Nào, hãy chuẩn bị tinh thần “nhổ cỏ” để tha hồ diện bikini đón hè!

1. Dùng sáp cứng

wax long 5
Sáp cứng mang lại cảm giác dễ chịu cho da hơn sáp mềm vì không phải giật mạnh mà vẫn tẩy “vi-ô-lông” tận gốc. Đây là loại sáp được nhiều người ưa thích vì ít gây đau đớn. Bạn có thể tìm một salon sử dụng sáp cứng hoặc mua loại sáp này về tự waxing ở nhà theo hướng dẫn trên bao bì.

2. Tránh xa cà phê

wax long 2
Những chất kích thích như caffeine sẽ hoạt hóa các thụ cảm thần kinh khiến cơ thể nhạy hơn với cơn đau. Do đó, nên tránh uống cà phê trước khi wax lông để không phải chịu cơn đau ‘thấu trời xanh’.

3. Ngâm mình trong làn nước

wax long 3
Ngâm cơ thể trong làn nước sẽ giúp lông mềm và lỗ chân lông dãn nở nên sẽ dễ tẩy hơn. Cố gắng dành thời gian tắm khoảng 20 phút để có hiệu quả tốt nhất.

4. Dùng thuốc giảm đau

wax long 4
Một cách vô cùng đơn giản nhưng tạo nên khác biệt lớn, đó là dùng thuốc. Hãy uống một viên  aspirin hoặc ibuprofen khoảng 45–60 phút trước khi tẩy lông để ngăn chặn cơn đau. Các chuyên viên waxing xem đây là giải pháp tuyệt vời dành cho những khách hàng chịu đau kém.

5. Chọn đúng thời điểm

wax long 1
Thời điểm là yếu tố quyết định. Khi tẩy lông vùng bikini, bạn nhất định phải lưu ý độ dài của “rừng rậm” và chu kỳ kinh nguyệt. Không nên tẩy lông một tuần trước chu kỳ vì lúc này cơ thể rất nhạy với cơn đau mà nên dời về một tuần sau khi kết thúc chu kỳ.

Riêng về độ dài của “vi-ô-lông”, nếu để càng dài và càng dày thì tẩy càng đau. Tốt nhất, mỗi lần  waxing nên cách nhau khoảng 5 tuần.

 

Theo: Byrdie

Đừng bỏ qua