5 cách lấy lại nét rạng ngời cho đôi mắt mệt mỏi

Ngay bây giờ, bạn hãy tập từ bỏ những thói quen xấu để có đôi mắt cũng như vùng da quanh mắt luôn tươi trẻ, rạng rỡ nhé!

Trong một cuộc khảo sát gần đây, 87% người được khảo sát cho biết họ có khuynh hướng nhìn vào đôi mắt người đối diện trong khi trò chuyện và 100% cho rằng đôi mắt nói lên tuổi tác của một người. Vì thế, đôi mắt chính là yếu tố quan trọng quyết định ấn tượng đầu tiên của bạn. Tuy nhiên có đến 80% phụ nữ khi chăm sóc da thường “bỏ quên” vùng da quanh mắt, thực tế thì đây lại là vùng da cần được chăm sóc nhiều hơn cả.

1, Thiếu ngủ

Thiếu ngủ khiến các mạch máu giãn nở, kết quả làm xuất hiện bọng mắt và quầng thâm. Dấu hiệu khác của thiếu ngủ là mí mắt sưng lên, đôi mắt đỏ ngầu, và xuất hiện các nếp nhăn, quầng thâm.

>> Giải pháp: ngủ đủ giấc là một điều cần thiết, nhưng quan trọng hơn, bạn cần ngủ sớm. Trong giấc ngủ, quá trình tái tạo da diễn ra nhanh chóng, tăng gấp đôi so với ban ngày. Lúc này, cơ thể tăng cường sản xuất collagen, các gốc tự do có hại bị tiêu diệt và tế bào tổn thương được làm mới.

duong da mat shiseido

Tinh chất dưỡng da vùng mắt của Shiseido

2, Không bảo vệ mắt khi ra nắng

80% các dấu hiệu lão hóa trên khuôn mặt đều do tác hại của tia UV.  Việc nheo mắt liên tục khi tiếp xúc với ánh nắng sẽ tạo cơ hội hình thành nếp nhăn.

>> Giải pháp: Thoa kem chống nắng có chỉ số SPF vừa phải. Một số loại kem dưỡng mắt tích hợp cả công dụng chống nắng để sử dụng vào ban ngày. Đừng quên che chắn cho đôi mắt của bạn với chiếc kính râm an toàn.
140514_ara(3)19-2fee2
3, Sử dụng các thiết bị điện tử liên tục

Tia bức xạ từ màn hình máy tính, thiết bị công nghệ làm da bị khô sạm, xuất hiện khô mắt và giảm thị lực.

>> Giải pháp: hạn chế sử dụng điện thoại, iPad trước khi đi ngủ hoặc trong bóng tối. Với bạn gái công sở, sử dụng xịt khoáng để làm thông thoáng làn da hoặc đặt trước bàn làm việc một tô nước để không gian xung quanh có độ ẩm.

kem duong mat cle de peau

Tinh chất dưỡng da cho mắt tỏa sáng Clé de Peau BEAUTÉ

4, Uống không đủ nước

Lười uống nước sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể không sản xuất đủ nước mắt để giữ được độ ẩm cho đôi mắt của bạn. Các triệu chứng liên quan đến mắt xuất hiện khi cơ thể thiếu nước như khô, tấy đỏ, sưng húp.

>> Giải pháp: Nên uống 1 ly nước trước khi ngủ vì sẽ cung cấp độ ẩm và giảm đi phần nào nếp nhăn vào sáng hôm sau.

71fef947-dff6-491f-a23c-825a75cb28b3
5, Lỗi tẩy trang

Không tẩy trang, dưỡng vùng mắt hoặc tẩy trang sai cách sẽ gây quầng thâm, nếp nhăn, gây đỏ mắt, rụng mi, da sạm màu hơn và hằn rõ vết chân chim.

>> Giải pháp: Bổ sung vào quy trình chăm sóc da các sản phẩm chăm sóc vùng mắt phù hợp sẽ giúp đôi mắt bạn rạng ngời.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua