5 cách đơn giản để yêu đời mỗi ngày

Thật tuyệt vời nếu mỗi ngày thức dậy bạn đều cảm thấy tràn đầy năng lượng. Nhưng chúng ta đều có những ngày tâm trạng không bình thường do rất nhiều lý do. Tuy nhiên, thực tế này không có nghĩa chúng ta sẽ phải trải qua cả ngày dài với những cảm giác tiêu cực cứ đeo bám dai dẳng không thôi

Có rất nhiều cách giúp bạn cải thiện tâm trạng. Đôi khi bạn sẽ thấy chúng vô cùng đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả.

Ăn để cải thiện tâm trạng

Hãy tập cách chiều chuộng bản thân khi chúng ta rơi vào tình trạng không thoải mái. Và thực phẩm chính là “liều thuốc” giúp cải thiện tâm trạng tuyệt vời. Omega-3 có trong cá hồi sẽ giúp giảm bớt sự căng thẳng. Chuối chứa rất nhiều vitamin B12 cung cấp cho bạn nguồn năng lượng dồi dào một cách nhanh chóng. Đừng quên sô-cô-la đen, một lượng vừa đủ sẽ khiến bạn cảm thấy phấn chấn ngay đấy.

Trò chuyện với những người luôn suy nghĩ tích cực

Nếu xung quanh bạn là những người luôn cảm thấy buồn chán, bạn chắc chắn không thể vui được. Hãy làm bạn với những người luôn có tinh thần lạc quan, vui vẻ vì họ sẽ vực dậy tinh thần cho bạn bằng cách giúp bạn cảm thấy tích cực hơn về bản thân mình. Họ sẽ động viên, ủng hộ và cho bạn thấy những mặt tốt của vấn đề thay vì nhữung mặt tiêu cực hoặc gợi ý cho bạn những hoạt động để cân bằng lại cảm xúc.

Học cách suy nghĩ tích cực

Khi một sự việc xảy ra, bạn nghĩ nó tốt, nó sẽ tốt và ngược lại, bạn nghĩ nó xấu, nó sẽ xấu. Suy nghĩ và trả lời trung thực các câu hỏi này mỗi ngày: Bạn đang gặp vấn đề gì? Nó ảnh hưởng thế nào đến tâm trạng của bạn? Đây có phải nguyên nhân khiến bạn buồn phiền? Đừng chỉ suy nghĩ về những mặt tiêu cực, hãy cố tìm ra những điểm tích cực của vấn đề lấy lại tinh thần. Viết ra giấy những câu nói tích cực và dán tại những địa điểm dễ thấy như trước gương, tủ lạnh… bạn chắc chắn sẽ bất ngờ với lợi ích mà chúng đem lại cho xem.

Tạo giờ nghỉ trong ngày 

Thậm chí là vào những ngày bạn rất thoải mái và vui vẻ. Hãy tạo những giờ nghỉ ngắn trong ngày để không làm gì hết hoặc chỉ nằm xuống giường và hít thở thật sâu. Những khoảnh khắc thật sự thư giãn này sẽ khiến bạn cảm thấy yêu đời hơn.

Ngừng việc lo lắng

Vì chúng không những không giúp bạn giải quyết vấn đề mà còn khiến tâm trạng bị tuột dốc. Hãy nhớ mọi việc đều có cách giải quyết. Những khó khăn, thử thách bạn đang phải đối mạnh sẽ giúp bạn khám phá thêm về năng lực bản thân. Hãy tập trung và làm tốt nhất có thể, bạn sẽ có câu trả lời mà mình tìm kiếm.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua