5 bước cơ bản để có một bộ trang phục layer hoàn hảo

Mùa thu đông, mùa thử thách trình độ layer trang phục cho các tín đồ thời trang đã về, bạn có muốn thử không?

Nhiều cô gái rất e ngại với việc layer quần áo vì sợ bộ trang phục với nhiều lớp đồ sẽ khiến họ trông “phình to” hơn bình thường. Điều này hoàn toàn logic nhưng nếu nắm vững những bí quyết của nghệ thuật layer, bộ trang phục lại có thể giúp tôn lên vóc dáng và tạo ra được hiệu ứng cân bằng cho cơ thể người mặc.

BƯỚC 1: Hãy bắt đầu với những món đồ cơ bản. Chẳng hạn như áo thun hoặc sơ-mi đơn giản. Her World gợi ý bạn nên chọn những trang phục có màu đơn sắc, trung tính hoặc kẻ sọc cho lớp bên trong để dễ kết hợp với những lớp bên ngoài.

layer trang phuc green-military-jacket

Đầm sơ-mi kết hợp với áo khoác military mang đến vẻ mới lạ

BƯỚC 2: Khoác thêm một lớp áo nhẹ bên ngoài như áo len ngắn hoặc dài tay mỏng, nhẹ, mềm mại và không quá dày. Nếu bạn muốn thêm màu sắc cho bộ trang phục thì đây chính là bước để làm việc đó. Với áo màu đơn sắc hoặc trung tính bên trong, bạn có thể mặc bất cứ màu sắc nào cho lớp áo thứ hai. Nếu muốn tạo chiều sâu cho bộ trang phục, bạn có thể chọn áo khoác cổ chữ V để hở phần cổ áo bên trong.

layer trang phuc Navy_Trench_Coat

Áo khoác dáng dài kết hợp với áo thun và quần jeans

BƯỚC 3: Tiếp đến là một chiếc áo khoác hoặc áo choàng. Với lớp áo thứ ba này, bạn nên chọn một loại áo khoác có màu sắc cơ bản như nâu lạc đà, đen, navy, xanh olive sẫm…

BƯỚC 4: Giờ thì chọn một chiếc khăn choàng phù hợp với tổng thể màu cho trang phục. Chiếc khăn này được ví như việc bạn trang trí phần trên của bánh cupcake vậy.

layer trang phuc khan quang co

Khoác thêm chiếc khăn vừa giữ ấm vừa thể hiện nét cá tính riêng

BƯỚC 5: Cuối cùng đừng bỏ qua các loại phụ kiện vòng tay, nhẫn, đồng hồ.

Mẹo để layer nhanh

– Chỉ chọn những trang phục có độ mỏng, nhẹ ở phía trong để giúp bạn không có cảm giác bị phình to khi khoác thêm nhiều món đồ lớn ở bên ngoài.

– Nếu bạn lo layer sẽ khiến vòng eo của bạn biến mất thì có thể kết hợp với một chiếc thắt lưng.

layer trang phuc that lung

Chiếc thắt lưng sẽ giúp bạn khoe vòng eo con kiến

– Nhớ kiểm tra độ dài và tỷ lệ các món đồ khi layer. Đây là bước quan trọng để cân bằng bộ trang phục.

– Chơi đùa với các loại chất liệu. Tốt nhất bạn nên layer trang phục bằng cách phối nhiều chất liệu. Nếu sử dụng cùng một chất liệu cho toàn bộ trang phục từ trong ra ngoài sẽ khiến bạn trông nặng nề và thô kệch.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua