5 bộ phim dành cho ngày mưa không thể phù hợp hơn

Bạn làm gì trong ngày thời tiết chuyển mùa? Hãy pha tách trà ngon, cuộn trong chăn ấm và xem phim quên trời đất. Dưới đây là 5 bộ phim với dư vị ngọt ngào, thích hợp cho một ngày như thế

BROOKLYN (Tựa Việt: Người Nhập Cư – Ai-len, Anh, Canada – 2015)

Chẳng phải tự nhiên mà Brooklyn lọt vào danh sách đề cử hạng mục Best Picture (Phim hay nhất) Oscar năm vừa qua. Phim kể về một câu chuyện mà ai cũng từng thấy hoặc đang trải qua, là hành trình cuộc sống có thực của mỗi con người: tự giải cứu bản thân và chấp nhận hy sinh. Và như thế, Brooklyn là một câu chuyện có sức nặng nhưng lại được truyền tải theo cách nhẹ nhàng và vô cùng đơn giản. Thật đáng ngạc nhiên!

UNFORGETTABLE (Tựa Việt: Không Thể Nào Quên – Hàn Quốc – 2016)

Unforgettable 2

Bộ phim kể hai câu chuyện song song giữa hiện tại và quá khứ của nhóm bạn năm người cùng lớn lên trong một ngôi làng trên đảo nhỏ. Mở đầu bằng một chương trình phát thanh quà tặng âm nhạc, Unforgettable dẫn dắt bạn vào thế giới của Soo Ok, cô gái ấp ủ giấc mơ trở thành người dẫn chương trình trên đài, đưa tiếng nói của mình đi xa, bởi đôi chân có nguy cơ tàn phế không cho phép cô khám phá thế giới như các bạn. Mối tình đầu trong trẻo của cậu bạn Beom Sil dành cho Soo Ok không chỉ khiến cô khắc cốt ghi tâm mà đúng như tựa phim, khiến bạn không thể nào quên. Tươi trẻ, ngọt ngào, nhưng cũng không thiếu những đoạn khắc khoải “rất Hàn”. Thật tự nhiên, bộ phim đã chạm đến trái tim và nhắc ta nhớ những ngày tháng vô tư bên bè bạn, những rung động của mối tình đầu, cả những nuối tiếc không tìm lại được. Đáng xem lắm!

RUN FOR LOVE (Tựa Việt: Đuổi Theo Tình Yêu – Trung Quốc – 2016)

RUN FOR LOVE 3

Với thời lượng hơn 2 tiếng đồng hồ, Run For Love kể năm câu chuyện ngắn, diễn ra ở năm vùng đất trên thế giới. Tất cả đều vê  tình yêu. Tuy không phải là một bộ phim xuất sắc, nhưng Run For Love có cảnh quay đẹp, mỗi câu chuyện đều đọng lại trong tâm trí người xem như một lời giải đáp cho nút thắt tình cảm nào đấy mà ai cũng từng gặp phải. Dù mỗi câu chuyện kết thúc vui hay buồn, thì chắc chắn xem xong, bạn sẽ muốn chăm sóc tình yêu của mình nhiều hơn, hoặc sẵn sàng mở lòng đón nhận một điều mới mẻ.

FAR FROM THE MADDING CROWD (Tựa Việt: Lánh Đời hoặc Xa Đám Đông Điên Loạn – Anh – 2015)

FAR FROM THE MADDING CROWD 3

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thomas Hardy, bộ phim được giới phê bình đánh giá cao khi ra mắt vào tháng 5/2015. Nhân vật chính, tiểu thư Bathsheba Everdene, có thể gợi một chút liên tưởng đến nàng Scarlett O’Hara trong Cuốn Theo Chiều Gió. Với tính cách mạnh mẽ, độc lập cùng sự quyến rũ của một cô gái có ăn học, Everdene được không ít quý ông để ý. Bộ phim hấp dẫn không phải ở tuyến nữ chính mà ở các nhân vật nam – những người đàn ông xứ sở sương mù với chất quý tộc (bất kể xuất thân). Đặc biệt, nam diễn viên Matthias Schoenaerts vai Gabriel Oak có thể khiến trái tim bạn tan chảy. Vì sao thì phải xem phim mới biết!

LITTLE FOREST: SUMMER/AUTUMN & WINTER/SPRING (Tựa Việt: Sống Giữa Đời: Hạ/Thu & Đông/Xuân – Nhật Bản – 2014/2015)

Little Forest 2

Little Forest là một sự kỳ diệu! Phải nói luôn như vậy để bạn đừng bỏ qua bộ phim gồm bốn phần này. Phim ra mắt tháng 8/2014 và tháng 2/2015, mỗi lần dưới dạng phim đôi. Cô gái trẻ Ichiko sau khi bị mẹ bỏ rơi đã rời thành phố để về sống tại vùng quê yên bình. Cô tự trồng trọt, tự chế biến thức ăn. Mỗi ngày của Ichiko là một bước nhỏ trong hành trình tìm lại ý nghĩa cuộc sống, và cô đã tìm thấy điều kỳ diệu ở xung quanh mình. Little Forest, có dùng nhiều mỹ từ cũng không diễn tả hết vẻ đẹp mộc mạc, thuần khiết trong từng thước phim. Bạn chỉ còn cách xem chậm rãi, thưởng thức thật đậm, thật sâu bộ phim này như đang tận hưởng một tách trà quý.

Bài: ĐƯỜNG THIÊN KHUÊ

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua