4 thói quen đơn giản để có làn da khỏe mạnh

Hãy tập cho mình những thói quen để có được làn da khỏe mạnh

1. BẢO VỆ DA TRƯỚC NẮNG

Dù bạn ở trong bóng râm hay chỉ ngồi trên xe hơi đến công sở, tia UV vẫn có thể gây ảnh hưởng đến làn da. Nắng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên lão hóa da. Vì vậy, bạn hãy chọn kem chống nắng với chỉ số SPF tối thiểu là 15 và sử dụng mỗi ngày, kể cả trong ngày mưa.

kem-chong-nang

Sản phẩm chống nắng, giúp bảo vệ tối ưu làn da của bạn của Sisley

2. NGỦ ĐỦ GIẤC

Không phải là điều quá khó nhưng thói quen thức khuya rồi dậy sớm gây thiếu ngủ đã trở nên khó bỏ với nhiều người. Hãy tự nhắc nhở rằng ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn có làn da khỏe đẹp. Bạn có biết, khi cơ thể mệt mỏi, máu sẽ không tuần hoàn hiệu quả để nuôi da, vì thế làn da của bạn sẽ trở nên sạm và thiếu sức sống. Hơn nữa, trong khi ngủ, cơ thể bạn sẽ sản sinh ra nhiều melatonin hơn, một loại hormone giúp giữ gìn sự trẻ trung cho làn da.

ngu-du-giac

3. THƯỜNG XUYÊN TẬP THỂ DỤC

Là thói quen hữu hiệu nhất để đem đến cho bạn một cơ thể săn chắc cùng làn da rạng rỡ. Khi tập thể dục, vòng tuần hoàn máu được kích thích và sẽ cung cấp thêm ô-xy cho làn da. Ngoài ra, lúc cơ thể bạn vận động sẽ tiết ra nhiều endophin giúp chống lại sự tổn thương của các tế bào. Ngay từ hôm nay, hãy bắt đầu những bài tập đơn giản như chạy bộ, chơi cầu lông, lắc vòng…

the-duc

4. BỔ SUNG VITAMIN C

Khoa học đã chứng minh người tiêu thụ ít vitamin C thường có nhiều nếp nhăn hơn. Đây là điều hiển nhiên bởi vitamin C rất quan trọng trong quá trình hình thành collagen, giúp da căng và đàn hồi. Chế độ ăn thật nhiều trái cây có múi, sơ-ri, kiwi… là cách đơn giản để bổ sung loại vitamin này!

vitamin-C

BÀI: HUYỀN NGỌC. ẢNH: GETTY IMAGES.

Đừng bỏ qua