4 quan niệm sai lầm về quá trình lão hóa da

Có nhiều quan niệm khác nhau về cách chống lão hoá da, cho làn da luôn tươi trẻ và rạng rỡ. Tuy nhiên, không phải quan niệm chống lão hóa da nào cũng đúng.

1. Quá trình lão hóa da hoàn toàn phụ thuộc vào yếu tố di truyền, không có cách nào để bạn có thể ngăn chặn được.

SAI. Yếu tố di truyền tác động lớn đến quá trình lão hóa da, tuy nhiên những yếu tố ngoại cảnh như ánh nắng, môi trường sống và thói quen hàng ngày cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Bạn cần bảo vệ da khỏi nắng và ô nhiễm, bổ sung đầy đủ các dưỡng chất có lợi cho da. Tránh dùng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá để hạn chế sự xuất hiện của các gốc tự do.

chong lao hoa da

Bảo vệ da khỏi nắng và ô nhiễm, bổ sung dưỡng chất cho da là cách để giúp da tươi trẻ lâu dài

 

2. Sử dụng những sản phẩm chống lão hóa da từ quá sớm dễ khiến da bị “lờn” và không nhận được kết quả tối đa từ các tinh chất chống lão hóa.

SAI. Việc ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi bạn phải xử lý nếp nhăn đã có sẵn trên da. Hơn nữa, không như hệ thống miễn dịch của cơ thể, da không có hiện tượng bị “lờn”. Vì thế, nếu có điều kiện, bạn nên sử dụng kem dưỡng và viên uống bổ sung tinh chất chống lão hóa từ trước khi các dấu hiệu lão hóa xuất hiện để đạt được hiệu quả chống lão hóa cho da cao nhất.

 

3. Cần kiêng hoàn toàn chất béo để có một cơ thể thanh mảnh và làn da trẻ đẹp.

SAI. Không phải loại chất béo nào cũng có hại cho cơ thể. Chất béo như omega 3 hoặc omega 6 được chứng minh là có vai trò vô cùng quan trọng trong việc kích thích hoạt động của tuyến bã nhờn trên da, giúp da luôn duy trì được độ ẩm tự nhiên cần thiết, khắc phục tình trạng khô da. Ngoài ra, omega 3 và 6 còn rất tốt trong việc dự phòng các bệnh tim mạch, mỡ máu…

Food with unsaturated fats

Các loại thực phẩm giàu omega 3

4. Dù đã tuân thủ một chế độ dinh dưỡng cân bằng, bạn vẫn phải sử dụng thêm viên uống bổ sung dưỡng chất dành riêng cho da.

ĐÚNG. Có nhiều chất cần thiết cho da mà cơ thể không thể tự tổng hợp như omega 3, 6, L-cystine… Hơn nữa, cùng với tuổi tác, tốc độ chuyển hóa dưỡng chất của cơ thể dần chậm lại. Điều này dẫn đến tình trạng những hormone được sản xuất ít hơn, vì vậy kể cả một chế độ ăn uống hoàn hảo cũng khó đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cho da. Sử dụng viên uống dưỡng da là cách đơn giản và hiệu quả để chăm sóc da từ bên trong, cho vẻ đẹp trẻ hơn so với tuổi.

 

Đừng bỏ qua