4 động tác đơn giản mỗi ngày cho vòng hai đáng mơ ước

Đừng nghĩ sở hữu vùng bụng thon gọn, săn chắc là điều khó khăn. Chỉ cần 10–15 phút mỗi ngày cho 4 bài tập dưới đây, bạn sẽ có vòng 2 đáng mơ ước

CRUNCH

Bước 1: Nằm thoải mái trên thảm, hai chân dang rộng bằng vai, chân co, lòng bàn chân chạm thảm.
Bước 2: Giữ lưng chạm thảm, chỉ có phần vai trở lên gập lên. Thực hiện động tác 10–20 lần liên tục.

4 dong tac moi ngay cho vong hai dang mo uoc

BICYCLE CRUNCH

Bước 1: Nằm trên thảm, hai chân dang rộng bằng vai, chân co, lòng bàn chân chạm thảm.
Bước 2 : Hai tay đặt sau gáy. Gập bụng và cố định phần hông. Khuỷu tay trái chạm đầu gối chân phải. Chân và đùi vuông góc. Lặp lại động tác với tay phải và chân trái.

4 dong tac cho vong hai dang mo uoc1

MOUNTAIN CLIMBER

Bước 1: Chống hai tay trên thảm, lưng và cổ giữ thẳng. Siết chặt cơ bụng, kiễng hai mũi chân lên chạm sàn, đảm bảo hông thấp hơn lưng.
Bước 2: Giữ nguyên tư thế lưng và chân phải, co chân trái áp sát vào thân người, mũi chân không chạm thảm. Đưa chân trái trở về tư thế khi plank, bật chân phải áp sát thân người, mũi chân không chạm thảm.

4 dong tac cho vong hai dang mo uoc5

SIDES V-UPS

Bước 1 : Nằm nghiêng người xuôi theo thảm. Tay phải đưa về phía trước, tay trái đưa lên cao áp sát vào tai.
Bước 2 : Khuỷu tay trụ đặt vuông góc với thảm. Chân đá lên cao tạo một góc 40° so với thảm. Gập nghiêng người, tay còn lại xuôi theo chân. Cố gắng gập sát người, tay chạm chân để tăng độ khó.

4 dong tac cho vong hai dang mo uoc3

Nhiều thói quen xấu như ăn uống không đúng giờ, chế độ dinh dưỡng không khoa học là những nguyên nhân chính dẫn đến việc vòng 2 mỗi ngày một nhiều mỡ. Ngoài ra, tư thế ngồi thường khòm lưng, ngồi nhiều giờ nhưng không dành vài phút đi lại hoặc giải lao tại chỗ cũng khiến vòng bụng kém săn chắc.

Theo Isidi Shahini, huấn luyện viên tại TT California Fitness & Yoga, việc theo đuổi các bài tập chuyên biệt cho vùng bụng thực chất chỉ giúp các múi cơ phát triển, có săn chắc nhưng rất khó để thấy những múi cơ đó nếu bạn vẫn còn lớp mỡ bao phủ bên ngoài. Muốn có vòng 2 đúng chuẩn, cần kết hợp các bài tập cardio và hiit để giảm mỡ toàn thân cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý. Khi lớp mỡ thừa mất đi, các nhóm cơ và vòng eo săn chắc sẽ xuất hiện ngay lập tức.

Thực hiện: PYN TRẦN

Model: KIM NHUNG

Trang phục: NIKE

HLV: ISIDI SHAHINI – TTTH CALIFORNIA FITNESS AND YOGA

Photo: LONG TRẦN – CA STUDIO

Photo director: PYN TRẦN

Make up: PHƯỚC LỢI

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua