4 cách F5 làn da mệt mỏi

Bạn đã biết cách làm cho làn da trở nên tươi sáng, căng tràn sức sống? Her World mách nhỏ cho bạn 4 cách vô cùng đơn giản

Vì chưa hiểu hết cách vận hành của làn da, chúng ta luôn bỏ quên yếu tố về hệ miễn dịch của chúng, chỉ nghĩ đến việc dùng dưỡng chất đặc trị. Song một khi da không đủ khỏe, hiệu quả điều trị tự dưng kém đi và mất nhiều thời gian hơn. Làm thế nào để nhận biết làn da đang ngày một mất sức đề kháng? Phương pháp chăm sóc da thế nào mới là đúng đắn nhất? Hãy cùng nhau tìm hiểu điều này nhé!

1

Thế nào là dấu hiệu của làn da mệt mỏi?

1. Da khô
Bên cạnh sự thay đổi độ ẩm bất thường khiến da chưa kịp thích ứng, stress trong thời gian dài khiến cho lượng cortisol tăng, tấn công và làm suy yếu khả năng giữ nước của tế bào. Vì vậy, độ ẩm tự nhiên của tế bào da mất dần và khiến da trở nên khô hơn.

2. Nếp nhăn

Những nếp nhăn bất ngờ xuất hiện, không theo quy luật tuổi tác chính là dấu hiệu rõ ràng nhất của sự bất ổn bên trong cơ thể. Hormone cortisol cao sẽ làm tăng lượng đường trong máu, điều này gây tổn thương collagen và elastin, những sợi protein đảm nhiệm độ đàn hồi và căng mịn cho da, hình thành nếp nhăn.

3. Cơ mặt mỏi, da chảy xệ

Căng thẳng kéo dài, thức khuya khiến cho các cơ vùng mặt co cứng lại. Việc tuần hoàn máu trở nên khó khăn hơn và kéo đến hệ quả là làn da bạn trông kém tươi tắn, trông có vẻ chảy xệ và xạm đi.

4. Mụn xuất hiện

Từ độ tuổi 25 trở đi, những tác động về mặt cảm xúclà nguyên nhân chính khiến cho tế bào da bị tổn thương, dẫn đến tuyến nhờn hoạt động mạnh hơn và gây ra mụn.

thuc tinh lan da

4 cách chăm sóc giúp da ngày càng khỏe đẹp hơn

1. Chăm sóc da tại spa

Hãy tìm đến spa khi bạn có bất kỳ dấu hiệu mệt mỏi được nêu phía trên. Sự chăm sóc của các chuyên da với những động tác massage thư thái sẽ ngay lập tức giải tỏa căng thẳng ở cơ mặt, đồng thời cải thiện tuần hoàn máu ở vùng da mặt, đầu, cổ, vai. Đây cũng là một trong những phương pháp ngăn ngừa mệt mỏi hữu hiệu và tức thì nhất. Hãy lên lịch đi spa 1 lần mỗi tuần hoặc mỗi 10 ngày.

7

2. Bổ sung chất kháng sinh pro biotic

Probiotic và prebiotic là các vi khuẩn thên thiện với hệ tiêu hóa, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt và hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Chúng còn kích thích hệ miễn dịch hoạt động tốt, tạo ra dưỡng chất cần thiết và hạn chế sự phát triển của các loại nấm và tế bào có hại. Và khi bạn cần cải thiện làn da, hãy bắt đầu từ bao tử vì đây là cánh cổng đầu tiên. Một khi cơ thể hấp thu tốt các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất cho cơ thể, làn da sẽ tự nhiên được cung cấp đủ độ ẩm và dinh dưỡng để khỏe mạnh.

Súp miso là nguồn bổ sung probiotic mà bạn chưa biết tới

Súp miso là nguồn bổ sung probiotic mà bạn chưa biết tới

3. Bổ sung chất chống ô-xy hóa

Làn da , bộ phận lớn nhất của cơ thể người trở nên dễ bị tác động nhất. Những thực phẩm chống oxy hóa như licopene (trong cà chua), beta carotene (trong cà rốt), và vitamin C từ những loại trái cây khác có khả năng giảm viêm nhiễm cho da. Rất nhiều thảo dược và gia vị như gừng, tỏi, hành tây, nghệ và hương thảo, lô hội, nhân sâm được phát hiện có khả năng kháng viêm mạnh. Hãy tìm cách thêm những thực phẩm này trong mọi bữa ăn .

Không phải tự dưng trà trở thành thức uống được tiêu thụ rộng nhất hành tinh và là thức uống làm đẹp không thể thiếu của nhiều phụ nữ có làn da đẹp. Chúng được tôn sùng bởi chức năng chống oxy hóa, thậm chí còn giúp tăng cường khả năng phỏng vệ tia UV. Bên cạnh trà đen, hãy khám phá thêm matcha trà lá dạng bột của Nhật. Loại bột thông minh này chứa lượng chất chống oxy hóa gấp 10 lần so với trà lá thông thường, đồng thời vượt lên trên cả các siêu thực phẩm khác và đang tạo nên cơn sốt tiêu thụ với phái đẹp và cả các minh tinh Hollywood.

3

4. Sử dụng các loại mỹ phẩm cung cấp nước tức thời

Xu hướng sử dụng các chai xịt khoáng không còn là điều gì lạ lẫm với phái đẹp. Bạn có thể giúp làn da sáng rỡ lên trông thấy chỉ với vài bước lần xịt khoáng. Ngoài ra, để cung cấp nước lâu dài cho da, bạn cần chọn các loại kem/gel/sữa dưỡng chứa thành phần nước và khoáng chất cho làn da ẩm mịn, tươi tắn.

 

Bộ sản phẩm dưỡng da, cung cấp độ ẩm của Chanel

Bộ sản phẩm dưỡng da, cung cấp độ ẩm của Chanel

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua