4 cách dễ không tưởng để ngừa và trị rạn da

Rạn da là tình trạng da chẳng ai mong muốn. Vậy làm cách nào để hạn chế và trị rạn da? Cùng bỏ túi vài mẹo nhỏ dưới đây nhé!

Rạn da là vấn đề về da đã bị tổn thương. Khi bạn tăng cân nhanh, cơ thể biến đổi, da bị kéo căng quá mức trong thời gian dài, quá trình sản xuất collagen sẽ bị rối loạn. Da trở nên kém đàn hồi, các mô liên kết bị phá vỡ tạo nên các vết rạn trên da. Các vết rạn da thường xuất hiện tại vùng ngực, mông, đùi, đầu gối, bụng.

Thường các vết rạn da hình thành làm 2 thời kì: thứ nhất sẽ là những đưỡng nhăn nhỏ màu hồng đậm. Lúc này bạn sẽ có cảm giác hơi ngứa, khó chịu. Thời kì thứ hai, các vết rạn chuyển thành màu trắng mờ hoặc sáng hơn sắc da của bạn và rất khó cải thiện. Do đó, vấn đề điều trị rạn da cần thời gian và sự kiên nhẫn từ bạn. Bạn phải kết hợp nhiều yếu tố từ ăn uống, sử dụng mỹ phẩm, trị liệu… để giải quyết rạn da.

tri ran da

1. Uống đủ nước, ngủ đủ giấc 

 

Bổ sung đủ 2-3 lít nước mỗi ngày để đảm bảo cơ thể luôn đủ nước và giảm nguy cơ bị rạn da. Da dẻ cũng sẽ đẹp hơn nếu bạn ngủ đủ giấc. Ngoài ra, bạn nên có gắng ngủ từ 6-8 tiếng mỗi ngày và nên ngủ trưa khoảng nửa giờ để làn da được thư giãn.

Ran da 2
2. Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ

Thiếu hụt dinh dưỡng cũng là nguyên nhân làm gia tăng các vết rạn da. Vì vậy, bạn cần đặc biệt chú ý đến việc bổ sung các loại thực phẩm giàu dưỡng chất tốt cho da như cà rốt, các loại hạt, quả mọng..và các loại thực phẩm giàu protein như trứng, cá và sữa.

3. Tăng cường vitamin C và E

Vitamin E có tác dụng giữ cho làn da mềm mại. Vitamin C tham gia vào quá trình sản xuất collagen và bảo vệ tế bào gốc của cơ thể. Một số nghiên cứu của các nhà khoa học đã chứng minh rằng, bổ sung nhiều Vitamin C sẽ giúp da tăng cường khả băng chống oxy hóa. Cách đơn giản nhất để bổ sung Vitamin C vào cơ thể là ăn nhiều trái cây giàu Vitamin C, rau xanh như ớt đỏ, cam, bưởi, ổi, bông cải xanh, chanh và các loại quả mọng.

berries vitamin c ngua ran da

Các loại quả mọng chứa nhiều vitamin C

4. Tạo độ ẩm cho da

Bằng cách sử dụng mỹ phẩm có chứa các thành phần giúp da săn chắc, ẩm mịn hơn. Một làn da ẩm mịn và có độ đàn hồi tốt sẽ không xảy ra tình trạng rạn da ngoài ý muốn. Bạn cũng có thể tìm đến các phương pháp kỹ thuật cao tại các thẩm mỹ viện, spa nhưng với những bạn gái bận rộn, không có quá nhiều thời gian, lựa chọn sản phẩm trị rạn từ những nhãn hàng có tiếng sẽ là lựa chọn phù hợp.

Ran da 4

Sản phẩm kem trị rạn da của TriLASTIN

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua