321 Action 2018: Hướng tới đêm chung kết

2 ngày nữa, đêm chung kết 321 Action 2018 sẽ diễn ra. Trước giờ G, hãy nghe 3 nhóm thi kể về chặng đường gian nan của họ để tạo ra các tác phẩm cho vòng chung kết

Nhóm Amy Production

Amy Production không có nhiều thành viên. Tôi (Trọng Kim) là nhóm trưởng kiêm đạo diễn, biên kịch và cả dựng phim. Vậy nên, khó khăn đến với tôi nhân lên gấp bội. Hồi đầu tháng Sáu, trong lúc hầu hết các nhóm khác đã lên ý tưởng xong xuôi và bắt tay thực hiện các cảnh quay thì tôi còn loay hoay viết kịch bản. Đề tài tôi nhận được là bao cao su, thuộc lĩnh vực đời sống. Tôi muốn làm sao thể hiện nó một cách tự nhiên không gượng ép và “đời” nhất có thể. Tôi cũng đề cao yếu tố thời trang trong phim vì nó góp phần tạo nên những khung hình đẹp, gây được cảm tình với người xem.

May mắn thay, tôi có kinh nghiệm hơn một năm làm nghề. Lúc ấy, tôi được các anh chị trong nghề chỉ dẫn rất cụ thể, cách quay như thế nào, dựng phim ra sao… Tích tiểu thành đại, những bài học nhỏ góp lại thành “một rổ” kinh nghiệm lúc nào không hay.

321 Action 2018 đến rất kịp lúc, vừa là sân chơi vừa như cơ hội cho tôi thử sức. Và tôi đem toàn bộ những gì mình có vào trong cuộc thi. Chắc chắn bộ phim chỉ do một người làm ra sẽ có thiếu sót so với phim của cả một tập thể với biết bao cái đầu. Tuy nhiên, tôi đảm bảo nó sẽ là một tác phẩm có sự đầu tư nghiêm túc.

Nhóm BHN

Khó khăn đầu tiên chúng tôi gặp phải là thời tiết không chiều lòng người. Hầu như nhóm chỉ quay được vào buổi sáng vì cứ tới trưa là trời chuyển mưa, mất công set up tới lui rất nhiều lần. Tiếp nữa là vì không có cascadeur nên chúng tôi phải tự thực hiện các cảnh hành động. Mà đâu phải một lần là được, có cảnh phải quay trong hai, ba ngày mới tạm ổn, ai cũng “bầm dập” (cười).

Dù vậy, ai cũng vui và háo hức khi được góp mặt trong một dự án phim ngắn của cuộc thi uy tín. Đằng sau cảm xúc ấy, chúng tôi đều tâm niệm phải làm cho tốt vì nếu không sẽ phá hỏng công sức của cả đoàn phim. Cuối cùng sau tất cả, tác phẩm cũng hoàn thành. Tôi không dám nói nhiều đến nội dung, diễn xuất cũng như kỹ thuật dựng phim. Song tôi dám khẳng định đó sẽ là tác phẩm mang cá tính rất riêng của BHN.

20180711 321 action 2018 hinh 02

Nhóm Viseur

Sau khi vượt qua vòng sơ khảo, đề tài chúng tôi mong muốn chọn được nhất chính là thời trang, vì ai cũng yêu và hy vọng làm được một tác phẩm nghệ thuật liên quan đến lĩnh vực này. Đặc biệt, Viseur còn “chiêu mộ” được Lan Khuê, vốn rất được công chúng đánh giá cao về gu ăn mặc.

Thế nhưng sau khi bốc trúng đề tài thời trang thật, cả nhóm bắt đầu lo lắng thay vì vui mừng. Chúng tôi gặp khó khăn ngay từ khi lên ý tưởng kịch bản. Đề tài thời trang không xa lạ, nhưng nhóm phải tìm ra một khía cạnh khác của nó, sao cho tác phẩm của mình có được sự lôi cuốn và mới lạ. Thế là chúng tôi bắt tay tìm tòi với mục tiêu xây dựng một kịch bản với những khía cạnh thời trang ít người đềcập đến hoặc đề cập đến chưa sâu.

Tiếp đến là công đoạn tìm diễn viên. Tiêu chuẩn Viseur đưa ra là ngoại hình đẹp và biết diễn xuất, không dễ chút nào. Ngay cả tới khi ghi hình, nhóm cũng phải sửa tới sửa lui, ai cũng mang cảm giác làm chưa tốt hết mức có thể. Phải đến khi xem lại thành quả sau hơn một tháng thực hiện, chúng tôi mới yên tâm, rằng tâm huyết của mỗi thành viên bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng.

20180711 321 action 2018 hinh 01

Đón xem chung kết

Đêm chung kết 321 Action 2018 diễn ra vào ngày 13–7 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài 3 hạng mục giải thưởng chính (Vàng, Bạc, Đồng), cuộc thi còn vinh danh những cá nhân/tập thể xuất sắc ở các hạng mục:

– Phim được yêu thích nhất

– Đạo diễn xuất sắc nhất

– Nam diễn viên chính xuất sắc nhất

– Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

– Thiết kế trang phục trong phim ấn tượng nhất – Quay phim xuất sắc nhất

– 5 giải khuyến khích

Chương trình được tài trợ bởi các nhãn hàng: LifeStyle, Kosé, ShooZ, LG Vina, Seventh Generation và được tạp chí Harper’s Bazaar Vietnam, Her World Vietnam, Tiếp Thị Gia Đình bảo trợ thông tin.

Bạn hãy truy cập www.321action.vn, www.youtube. com/PhimNgan321Action để biết thêm chi tiết về cuộc thi.

Her World Vietnam

Đừng bỏ qua