3 thủ thuật giữ màu bạn nên biết khi chăm sóc tóc nhuộm

Làm sao để giữ màu nhuộm thật lâu và bóng luôn là niềm mong mỏi của bất kỳ ai có ý định nhuộm lại tóc. Cùng Her World tìm câu trả lời dưới đây

Dưới tác động từ bên ngoài như môi trường, hóa chất, cơ nhiệt…lớp biểu bì của tóc luôn có xu hướng mở và hạt màu sẽ chui ra ngoài gây nên hiện tượng phai và xỉn màu. Chính vì vậy, ngoài việc chăm sóc tóc nhuộm đúng cách thì việc hiểu rõ những công cụ và kỹ thuật giúp tóc bền màu hơn cũng rất có ích khi bạn bước vào salon.

Her World Hair Color Care 3

Nhuộm màu phù hợp, an toàn đã khó nhưng giữ màu để bền đẹp còn khó hơn

1. Chấm chân tóc

Dù màu tóc nhuộm có bền đến đâu thì tóc của chúng ta luôn mọc mới, và phần tóc mới này sẽ có màu nguyên thủy (màu nâu đen) nên sẽ có sự chênh lệch màu sắc giữa chân tóc với phần tóc nhuộm trước đó. Để khắc phục tình trạng này, hairstylist thường lựa chọn kỹ thuật chấm chân để màu tóc đều và đẹp hơn. Đây chỉ đơn thuần là việc nhuộm màu cho phần chân tóc bằng việc sử dụng màu nhuộm và ô-xy (trợ thuốc).
Ưu điểm: Đơn giản, dễ thực hiện.
Nhược điểm: Tốn công chấm chân tóc nhiều lần và độ sáng màu không đồng đều, có thể gây hư tổn cho tóc do nhuộm nhiều lần.

nhuom toc chan toc

2. Bổ sung hạt màu trực tiếp

Nhằm hạn chế số lần phải chấm lại chân tóc hay nhuộm lại toàn bộ, bạn có thể dùng sản phẩm chăm sóc tóc nhuộm, giúp loại bỏ tình trạng xỉn màu hay chân tóc bị lộ tóc màu nguyên thủy, đồng thời bổ sung hạt màu giúp bù đắp cho lượng hạt màu bị mất theo thời gian.
Ưu điểm: Là dạng chăm sóc 2 công dụng: Vừa chăm sóc tóc mềm bóng vừa bổ sung hạt màu nên có thể dùng chăm sóc tóc tại nhà.
Nhược điểm: Cần thời gian để hạt màu bù đắp dần lượng đã mất.

Her World Hair Color Care 1

3. Phủ bóng

Chắc hẳn chúng ta đã từng nghe đến dịch vụ này tại các salon chuyên nghiệp. Đây là dạng màu acid (Hoạt động theo cơ chế đóng biểu bì tóc và trung hòa hết những phần kiềm còn dư lại sau khi làm tóc) tráng một lớp bao bọc bên ngoài sợi tóc để giúp tóc có độ bóng, độ mượt và hạn chế tình trạng xỉn màu do hiện tượng trôi màu. Phủ bóng sẽ cho ra ánh sắc nhẹ nhàng với độ sáng bóng đẹp hơn, đồng thời cung cấp dưỡng chất cho mái tóc mềm mượt, tăng cường sức sống cho màu tóc nhuộm.
Ưu điểm: Thích hợp cho mái tóc yếu và nhanh trôi màu.
Nhược điểm: Giá dịch vụ đắt và cần lựa chọn salon uy tín vì đây là dịch vụ kỹ thuật cao.

Her World Hair Color Care 2

Càng nhuộm màu sáng, bạn càng phải chăm sóc tóc kỹ hơn

>> Lưu ý: bạn cần tuyệt đối tránh sử dụng sản phẩm chứa sunfate, sử dụng nước quá nóng, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, nước bể bơi hay nước biển trong thời gian tóc mới nhuộm. Có như vậy, mái tóc nhuộm của bạn mới bền màu và có “tuổi thọ” lâu hơn.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua