3 nguyên tắc “thần thánh” giúp thu nhỏ lỗ chân lông

Làm thế nào để hạn chế tình trạng da mặt với lỗ chân lông nở to khiến nhiều bạn gái mất tự tin khi trang điểm cũng như trong giao tiếp?

Nhiều bạn gái trước 25 tuổi sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng nhưng ngoài 30, làn da trở nên sần sùi, sạm nám và lỗ chân lông không còn se khít. Lý giải điều này có nhiều nguyên nhân do môi trường, thời tiết, thay đổi nội tiết tố, chăm sóc da không đúng cách hoặc không có thói quen dưỡng da. Muộn còn hơn không, ngay từ bây giờ, hãy ghi nhớ và thực hiện 3 nguyên tắc sau để sở hữu làn da không tỳ vết.

3

NGUYÊN TẮC LÀM SẠCH

>> Rửa mặt đúng cách mỗi sáng và tối để ngăn ngừa tế bào da chết, dầu, bụi bẩn, vi khuẩn tồn đọng dưới da lâu ngày khiến các nang lông bị tắc. Bạn nên chọn loại sữa/kem/gel rửa mặt không chứa dầu (oil free). Ngoài ra, dùng nước lạnh (tuyệt đối không rửa mặt nước ấm) để rửa mặt cũng là cách giúp lỗ chân lông se khít hơn.

>> Sử dụng nước hoa hồng/lotion: là bí quyết chăm sóc da hàng đầu dành cho bạn gái sở hữu gương mặt có lỗ chân lông to. Se khít lỗ chân lông và làm sạch sâu 1 lần nữa chính là hai tính năng chủ đạo của bất cứ một dung dịch nước hoa hồng nào. Nước hoa hồng là bước rất quan trọng sau khi rửa mặt sạch và dùng trước kem/tinh chất dưỡng. Sản phẩm này giúp cân bằng độ pH tự nhiên cho da và khiến lỗ chân lông thu nhỏ hơn. Nếu sở hữu làn da nhạy cảm, bạn chỉ dùng nước hoa hồng khoảng 1–2 lần/tuần.

>> Tẩy tế bào chết: giúp làm sạch lỗ chân lông và kích thích các tế bào mới trên da phát triển để da sáng và rạng rỡ hơn. Lớp tế bào chết hay còn gọi là lớp sừng thường khiến da xỉn màu, kém sức sống và cũng là nguyên nhân gây bít lỗ chân lông. Chất bẩn, da chết len lỏi vào các lỗ chân lông khiến các vùng da này nở to kém thẩm mỹ. Bạn có thể sử dụng đường vàng dạng hạt kết hợp dầu olive/dừa và chanh để tẩy tế bào da chết.

1

Lotion dưỡng ẩm Chanel không chứa cồn, phù hợp với da nhạy cảm

NGUYÊN TẮC DƯỠNG

>> Đắp mặt nạ đất sét: rất phù hợp cho da bóng nhờn/nhạy cảm. Bạn có thể sử dụng đất sét dạng bột “handmade” hoặc lựa chọn các loại mặt nạ chiết xuất đất sét từ một số nhãn hàng mỹ phẩm danh tiếng.

>> Chống nắng: Ánh nắng chiếu vào da gây ra nhiều tác hại, làm cho da kém đi độ đàn hồi và vì thế mà lỗ chân lông càng bị to hơn.  Hãy dùng kem chống nắng có SPF 35 trở lên mỗi khi đi ra ngoài nhé!

>> Thoa kem dưỡng: Chọn mua sản phẩm có kết cấu dạng gel mỏng nhẹ để sản phẩm không “mắc kẹt” vào các lỗ chân lông khi thoa trên da. Khi sử dụng, chỉ lấy một lượng kem vừa đủ và dàn trải mỏng để kem thấm hút vào da nhanh mà không gây bết dính.

2

Kem chống nắng chứa thành phần dưỡng trắng da của Etee Lauder

NGUYÊN TẮC “TỪ BỎ THÓI QUEN XẤU”

>> Không sờ tay lên mặt, thay vào đó bạn nên sử dụng giấy thấm dầu để loại bỏ bớt lượng dầu thừa trên bề mặt da. Sờ tay lên mặt chỉ khiến da dễ vị viêm nhiễm, ảnh hưởng đến lỗ chân lông cũng như biểu bì.

>> Hạn chế lột mụn: chỉ nên thực hiện 1 lần/tuần vì khiến da bị tổn thương và làm to lỗ chân lông do da bị kéo giãn.

>> Đừng nặn mụn sẽ khiến để lại sẹo mụn, rỗ, khiến lỗ chân lông ngày càng to hơn.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua