3 cuốn sách hay để đọc ở nhà nếu không muốn đi du lịch vào dịp Tết

Thả hồn vào tác phẩm mang đậm hồn quê nhưng bắt điệu nhịp nhàng với thời đại, trôi dần về miền ký ức của Đà Lạt nửa thế kỷ trước hay đắm mình vào không gian sử thi – khoa học viễn tưởng với những câu chuyện trải dài từ thế kỷ XIX đến tương lai xa, tất cả đều là những gợi ý thú vị dành cho bạn

CON CHIM KHỔNG TƯỚC CÒN HÓT VANG NGÀY MỞ ĐẤT

con chim khong tuoc con hot vang nagy mo dat

Từng gây ấn tượng tốt với cả giới chuyên môn và độc giả với hai tập truyện Quẩn quanh trong tổ và Trời hô mấy không có gì đặc biệt, Phan An khiến rất nhiều người tò mò với tác phẩm mới trình làng: Con chim khổng tước còn hót vang ngày mở đất. Tác giả đang sinh sống tại Singapore nên những bài viết trong truyện man mác nỗi nhớ quê hương. Các nhân vật cũng mang đậm hồn quê, nhưng bắt điệu rất nhịp nhàng với độc giả thời thượng hôm nay.

ĐÀ LẠT MỘT THỜI HƯƠNG XA

da lat mot thoi huong xa

Cuốn sách được viết bởi Nguyễn Vĩnh Nguyên– một nhà báo với tình yêu sâu đậm dành cho thành phố ngàn hoa. Đọc tác phẩm, người xem trôi dần về miền ký ức của Đà Lạt nửa thế kỷ trước, nơi từng là không gian văn hóa đô thị có sức hấp dẫn riêng, điểm đến của những hành trình sáng tạo. Tác giả tặng kèm tấm bản đồ Đà Lạt xuất bản năm 1971, giúp bạn đọc dễ hình dung các địa danh được nhắc đến trong sách.

BẢN ĐỒ MÂY

ban do may

Là cuốn sách sử thi – khoa học viễn tưởng, Bản đồ mây gồm 6 câu chuyện trải dài từ thế kỷ XIX đến tương lai xa. Bắt đầu vào năm 1850, Adam Ewing du hành từ đảo Chatham để trở về nhà ở California. Trên đường đi, anh tìm được người bạn đồng hành là tiến sỹ Goose. Ông cũng là người chữa cho anh căn bệnh do một loại ký sinh trùng não hiếm gây ra. Thế rồi, sách đột ngột đưa người xem sang Bỉ vào năm 1931. Ở đó, Robert Frobisher, một nhạc sỹ lưỡng tính trốn nợ, đang âm mưu đột nhập vào nhà người nhạc trưởng già yếu. Tiếp đến là West Coast, AnhQuốc (1970) đương thời suy tàn, siêu cường quốc Hàn ở tương lai gần… Cuối cùng, xuyên không gian và thời gian, sách đưa người xem trở về điểm xuất phát.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua