25 tuổi, bạn chưa già đâu!

Nếu trong đầu bạn từng tồn tại ý nghĩ: "Tuổi 25 sắp đến! Mình sắp là cô gái 25 tuổi, già rồi! Hãy vứt bỏ nó ngay!"

Hơn một lần, bạn nghe được lời than vãn từ những cô gái xung quanh: “Ôi mình già rồi!” dù họ vừa bước sang tuổi 25. Lập tức, bạn nhìn lại mình và cũng thừa nhận: “Ừ nhỉ, 25 tuổi, sắp sang đầu 3 rồi còn gì!”.

Vì sao vậy? Bạn mới tốt nghiệp đại học vài năm, sự nghiệp chỉ mới bắt đầu, đang tận hưởng những chuyến đi, trải qua những cuộc tình ngọt ngào thời tuổi trẻ… vậy mà đã than “già” là sao! Từ bây giờ, trước khi bật ra lời than ấy, hãy nghĩ tới những lý do sau để thấy 25 tuổi mới là độ tuổi tươi trẻ nhất của đời người.

Cuộc đời chỉ mới bắt đầu

Tuổi 18, chúng ta kết thúc 12 năm học, chính thức bước sang tuổi phải chịu trách nhiệm cho bản thân. Tuổi 20, chúng ta cho rằng mình đã đủ khôn lớn, biết tự lo cho mình và có những va vấp đầu tiên trong đời. Tuổi 22 là cột mốc đặc biệt, đánh dấu bạn đã trưởng thành, rời khỏi vòng tay gia đình để lao vào mớ hỗn độn mang tên “Đời”. Và đến tuổi 25, khi đã va vấp vừa đủ, có chút kinh nghiệm sống, bạn không còn tư tưởng rong chơi mà đã biết suy nghĩ về tương lai, sự nghiệp. Có nghĩa là, cuộc đời bạn chỉ mới bắt đầu, sao mà đã già được, phải không?

Bạn đã có ý thức giữ gìn vẻ đẹp

Những năm trước đó, bạn chẳng mấy để tâm đến việc chăm sóc sắc đẹp vì làn da vốn đã mịn màng, vóc dáng luôn thon gọn. Đến khi 25 tuổi, bàn trang điểm của bạn xuất hiện nhiều hơn những lọ kem dưỡng da, mỹ phẩm trang điểm. Bạn cũng chăm chỉ đến phòng gym, tập yoga đều đặn… nhằm duy trì sự dẻo dai, linh hoạt. Hơn bao giờ hết, bạn biết rằng cùng với tri thức, sắc đẹp chính là chìa khóa của sự thành công. 25 là độ tuổi để bạn nhận ra chân lý ấy.

Bắt đầu phấn đấu cho nấc thang sự nghiệp

1–2 năm đầu sau khi ra trường, bạn chấp nhận ở vị trí nhân viên, tích lũy kinh nghiệm, học hỏi từ người đi trước. Đến lúc đón sinh nhật thứ 25, cũng là lúc bạn nhận ra: “Thời cơ chín muồi, mình đã đủ trưởng thành để vươn xa”.

Đó là khi bạn đặt ra các mục tiêu lớn lao hơn trong sự nghiệp: lấy bằng thạc sỹ, du học nước ngoài… để có cơ hội làm sếp. Đó cũng là lúc bạn nghiêm túc với con đường đã chọn, không còn kinh qua nhiều ngành nghề
như thời 20. Bạn cần hiểu bản thân hơn, biết được mình thực sự muốn gì để vạch ra những hướng đi đúng đắn. Có thể nói, ở tuổi 25, sự nghiệp của bạn mới được định hình.

Tình yêu thăng hoa

Không còn tình cảm trong sáng tuổi học trò, xa rồi những mối tình lãng mạn thuở đôi mươi, 25 tuổi là lúc bạn đủ chín chắn để tính chuyện xây dựng gia đình nhỏ. Thế nên, bạn cần đầu tư cho các mối quan hệ, vun vén cho tình cảm và cùng người ấy hướng tới tương lai. Một khi đã nghĩ tới kết hôn, nghĩa là cuộc đời bạn đã bước sang trang khác. Bạn rẽ sang một hướng mới với nhiều thử thách và vô số trải nghiệm. Quả là điều thú vị của một cô gái tuổi 25.

Her World Vietnam

Đừng bỏ qua