24 tip để luôn rạng rỡ dưới nắng hè

Tạm biệt làn da cháy nắng, mái tóc rối bời vì độ ẩm cao hay tình trạng lớp trang điểm nhễ nhại dưới nắng hè... nhờ vào các mẹo làm đẹp đơn giản, dành riêng cho mùa hè dưới đây

CHỌN KEM CHỐNG NẮNG CÓ DÒNG CHỮ BROAD SPECTRUM

Hai chữ “thần thánh” này đồng nghĩa với việc chúng sẽ giúp bạn chống lại cả tia UVA (gây ung thư da, đốm nâu, lão hóa) và UVB (khiến da cháy nắng, kích ứng).

ĐỪNG MONG ĐỢI QUẦN ÁO SẼ GIÚP BẠN CHỐNG NẮNG

Ánh nắng vẫn xuyên qua được mọi chất liệu vải. Do đó, hãy “hào phóng” thoa kem chống nắng ở cả những vùng da được trang phục che phủ.

DƯỠNG ẨM ĐẦY ĐỦ

Ngay cả khi mùa hè khiến da tiết nhiều dầu nhờn. Làn da là rào chắn bảo vệ cơ thể khỏi tình trạng ô nhiễm, mụn hay mất nước. Hãy cung cấp đầy đủ độ ẩm để da chống lại các tác nhân gây khô là ánh nắng, nước biển hay clo trong hồ bơi.

kem duong

 

BẠN CŨNG ĐỪNG QUÊN CHỐNG NẮNG

Cho những vùng da ít được để mắt đến như hai vành tai, mu bàn chân, khuỷu tay… Đó cũng là những nơi hứng nắng nhiều nhất cơ thể.

CHỌN SẢN PHẨM DƯỠNG ẨM

Có tác dụng với da ẩm. Sau khi tắm gội, bạn thường thấy da ở các đầu ngón tay nhăn lại. Đó là vì da đang mất nước. Hãy cung cấp độ ẩm cho da ngay cả trong khi tắm để bảo vệ da.

MÀU MẮT DẠNG KEM

Sẽ cứu rỗi bạn trong mùa hè oi bức. Màu mắt dạng kem sẽ bám màu và lâu trôi, ít thấm nước hơn dạng phấn. Mùa hè, da dễ đổ mồ hôi, khiến lớp phấn mắt dễ “nhòe nhoẹt”. Do đó hãy đổi sang màu mắt dạng kem để hạn chế lỗi trang điểm này.

phan mat

ĐỔI TÔNG MÀU TRANG ĐIỂM.

Vào mùa hè, da có tông màu khác với làn da mùa đông. Đó cũng là lý do bạn nên đổi lớp trang điểm nền đậm hơn một tông so với mùa đông để mang đến làn da khỏe mạnh, rắn rỏi như vừa được tắm dưới ánh nắng Địa Trung Hải ấm áp.

SAU TÔNG MÀU

Hãy quan tâm đến kết cấu. Kem nền có vẻ khá dày cho mùa hè, bạn hãy thử đổi sang kem BB, CC hoặc cushion để làm nên lớp nền mỏng, mịn vẫn che phủ vừa đủ mà không khiến da bí bách hơn.

LỚP LÓT TRANG ĐIỂM

Lượng dầu tự nhiên trên da là một trong những nguyên nhân khiến lớp nền bết dính, dễ gây mụn. Một lớp kem lót sẽ tựa như tấm lụa phủ lên da, giúp lớp nền bám chắc và dàn trải đều, làm nên làn da hoàn hảo. Lớp lót còn làm mờ các khuyết điểm để bạn trông xinh đẹp hơn.

 

CHỐNG THẤM NƯỚC

Trang điểm mùa hè, bạn hãy nhớ đến dòng thần chú “chống thấm nước” (waterproof) khi chọn mascara để tránh tình trạng trở thành cô nàng gấu trúc vào giữa trưa vì mascara bị lem dưới tác động của nắng nóng.

DÙNG PHẤN NÂU ĐỒNG ĐÚNG CÁCH

Lời khuyên: phấn nâu đồng (bronzer) không phải là lớp nền thứ hai, do đó đừng tán chúng lên toàn bộ khuôn mặt. Hãy chỉ tán phấn nâu đồng ở nơi cao nhất của gò má, xéo về phía thái dương.

dep tuoi duoi nang2

STAIN

Vào mùa hè, son môi stain chính là lẽ sống với mọi cô gái. Kết cấu của chúng không quá dày nhưng cũng không trôi sau khi đổ mồ hôi hoặc sau một lần ăn. Thậm chí, không ít loại còn dưỡng ẩm môi lên đến 10 giờ.

TẨY DA CHẾT 2 LẦN MỖI TUẦN

Bằng mặt nạ dạng lột chứa lactic hoặc glycolic acid (có ghi trong thành phần). Vào mùa hè, da tiết nhiều dầu và tốc độ thay da diễn ra nhanh hơn. Hãy tẩy da chết đều đặn, đầy đủ để hạn chế mụn.

VÀ ĐÚNG THỜI ĐIỂM

Đã đến lúc loại bỏ da rám nắng và mang đến làn da mượt mà tươi trẻ để lớp trang điểm “ăn” hơn. Mùa hè, bạn có thể tẩy da chết mỗi đêm (với sản phẩm tẩy trang dịu nhẹ) hoặc những khi bạn không đi bơi.

DƯỠNG THỂ

Chọn các sản phẩm dưỡng thể chứa SPF để sử dụng vào mỗi sáng. Tốt nhất, hãy chọn các sản phẩm có chỉ số SPF từ 30 trở lên để vừa dưỡng ẩm, vừa bảo vệ da hiệu quả.

CHỌN SẢN PHẨM DƯỠNG

Có dán nhãn non-comedogenic, chúng sẽ không bít lỗ chân lông, hạn chế tình trạng mụn sản sinh trong mùa nắng nóng. Nếu da nhờn hoặc bình thường, có thể chọn sản phẩm không chứa dầu (oilfree) để vừa làm đẹp vừa hạn chế tình trạng da đổ dầu thừa.

Woman in bikini laying in chair outdoors --- Image by © Hybrid Images/cultura/Corbis

THẤM DẦU

Để loại bỏ dầu thừa trên da, hãy dùng giấy thấm dầu, nhẹ nhàng chạm vào da. Bạn chỉ cần chặm nhẹ, dầu sẽ tự động thấm vào giấy. Đừng chùi thành vệt vì như thế sẽ khiến lớp mỹ phẩm bị “xô lệch” mang đến khuôn mặt “lọ quầng lọ quất”.

CHỌN DẦU GỘI CÓ DÁN NHÃN CLARIFY

Đặc biệt thích hợp cho mùa hè bởi vừa có thể làm sạch triệt để, vừa bảo vệ tóc khỏi tia UV, giúp tóc bạn thêm óng mượt, và bảo vệ được màu tóc tự nhiên của mình.

LÀM ẨM TÓC

Trước khi đi bơi ở biển hoặc bước xuống hồ bơi. Mái tóc ẩm sẽ giúp muối (trong nước biển) hay clo (trong hồ bơi) ít bám vào tóc, hạn chế tóc khô xơ sau thời gian vẫy vùng thoải mái dưới nước.

DẦU GỘI

Chọn dầu gội giúp giữ màu tóc, ngay cả khi bạn không nhuộm tóc. Bởi ánh nắng hè chói cháng sẽ khiến tóc dễ bạc màu, xuống màu nhanh chóng.

SAU KHI GỘI ĐẦU

Dùng khăn mềm thấm bớt nước. Sau đó, bạn dùng lược chuyên dụng chải tóc ẩm, thoa dầu dưỡng lên toàn bộ tóc rồi sấy ở chế độ mát cho đến khi tóc khô. Đặc biệt, sẽ thật tuyệt nếu bạn để tóc khô tự nhiên!

mat na toc

CHĂM SÓC CHÂN

Hè là mùa của sandal. Do đó đôi chân cần được chăm chút kỹ càng để bạn có thể tự tin mang các kiểu sandal thoáng mát. Hãy tẩy da chết và mát-xa gót chân đều đặn mỗi ngày. Hàng tuần, đắp parafin trẻ hóa da chân để mang đến đôi gót sen trắng hồng. Ngoài ra, điểm tô móng chân với các màu sơn nhiệt đới sẽ giúp tạo cảm giác vùng da ở mu bàn chân trắng hơn.

ĐỔI MÙI NƯỚC HOA

Tương tự như lớp nền, hè là mùa của nhóm hương hoa cỏ, acqua nhẹ nhàng thanh khiết. Thử tưởng tượng vào một trưa nắng nóng, bạn “vô tình” ngửi phải một mùi nước hoa hương gỗ hoặc xạ hương “ấm áp”. Chúng sẽ ngay lập tức khiến bạn có cảm giác nóng hơn, tâm trạng cũng bí bách, bực bội hơn!

nuoc hoa

 

 

 

LÔ HỘI

Hãy kết thân với gel lô hội hoặc các sản phẩm chiết xuất từ lô hội, bởi chúng sẽ giúp bạn xoa dịu làn da kích ứng vì nắng. Bật mí thêm: lô hội còn giúp giảm sự hình thành các gốc lão hóa da, mang đến làn da tươi trẻ hơn.

Bài: JASMINE & PHẠM NGỌC ANH

Ảnh: BERND VOGEL/CORBIS, HYBRID IMAGES/CULTURA/CORBIS

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua