Tổng hợp 13 điều cần làm để đẹp hơn khi vào đông

Đừng quên chăm sóc da, tóc, móng... vào những ngày mùa đông se lạnh. Her World sẽ mang đến cho bạn vô vàn tip làm đẹp ý nghĩa và thú vị!

1. Vẫn sử dụng kem chống nắng dù ít nắng hơn

Kem chống nắng trên thị trường Việt Nam hiện chia làm 2 loại chính là sunblock và sunscreen. Sunblock (chống nắng vật lý): bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB trên cơ chế phản xạ, khuếch tán, giống như một bức tường ngăn tia UV tác động đến da.

Sunblock không chứa những hóa chất mạnh như sunscreen nên là lựa chọn an toàn nhất cho trẻ em và những người có làn da nhạy cảm. Sunscreen (chống nắng hóa học): hoạt động như màng lọc hóa học, hấp thu rất tốt tia UVB, nhưng thường chỉ lọc được một phần UVA. Loại này có ưu điểm là tiệp màu với da. Với những chuyến đi biển, với tình trạng nắng gắt cùng khoảng thời gian ở ngoài trời dài, bạn nên chọn sunblock vì sẽ bảo vệ da lâu hơn, có nhiều ưu điểm hơn sunscreen.

Ngoài ra, khi chọn kem chống nắng, bên cạnh chỉ số SPF, bạn cần quan tâm đến PA (protection factor of UVA – khả năng lọc tia UVA) nữa nhé! PA++++ với 4 dấu cộng hiện là chỉ số PA cao nhất.

2

Bộ đôi sản phẩm chống nắng Natural Sun của THEFACESHOP

2. Tẩy da chết

Tẩy da chết thường xuyên hàng tuần là một trong những mẹo làm đẹp để có làn da sáng hồng rạng rỡ và được cho là phương cách tốt nhất để loại bỏ làn da khô. Tuy nhiên, tuy vào từng tình trạng da, bạn cần có lịch trình cụ thể. Da dầu: 2 tuần/lần, da thường: 1 tuần/lần, bởi tẩy da chết quá đà dễ khiến da nổi mụn, bắt nắng.

Khi tẩy, nên chọn những sản phẩm chúa hạt mát-xa, chú trọng vào chiết xuất thiên nhiên như táo, lựu, hoa quả nhiệt đới, cà-phê… và tập trung vùng nhân trung, khóe miệng, những nơi thường thâm sạm hơn bình thường.

4

3. Dưỡng ẩm cho mái tóc

Với rất nhiều mỹ phẩm ra mắt trong năm nay, bạn có thêm nhiều sự lựa chọn để cung cấp độ ẩm hay độ bóng cho làn da. Nên đặt một lọ dầu dưỡng tóc từ tinh dầu argan vào túi xách. Loại tinh dầu này không chỉ giúp mái tóc bóng, khỏe mà còn có công dụng dưỡng ẩm cho làn da nữa đấy!

8

4.  Làm đẹp cho đôi bàn tay

Bên cạnh nhiều màu sơn móng mới, những kỹ thuật vẽ, trang trí móng đa dạng là nguồn làm đẹp phong phú giúp bạn tôn vinh đôi tay ngọc ngà.

Hãy chọn những màu sơn và sáng tạo phong cách cho riêng bạn. Muốn giữ màu sơn lâu, bạn chọn loại sơn nền tốt. Ngoài ra, đừng thay đổi nhiều hơn 2 màu trong 1 tuần bởi chúng sẽ làm khô móng.

5. Chọn kem nền phù hợp

Những loại kem nền chỉ có tác dụng che phủ đã lỗi mốt, thay vào đó, hãy chọn các sản phẩm có dưỡng chất như làm ẩm, sáng da hoặc giúp da căng mịn. Bên cạnh các loại BB Cream hoặc CC cream, Her World gợi ý cho bạn các sản phẩm hot trong năm: Chanel Perfection Lumiere, Dior Skin Flash Primer in Sheer Glow, Make Up For Ever Ultra HD…

Khi mua sản phẩm, nên chọn những kem nền có chiết xuất từ thực vật như trà xanh, hoa cúc, ngọc trai để thêm công dụng làm sáng, chống lão hóa cho làn da.

9

6. Sử dụng mặt nạ mật ong và sữa chua

Mật ong không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làn da sáng mịn, chống viêm hiệu quả. Her World mách nhỏ cho bạn mẹo làm đẹp với mặt nạ từ mật ong và sữa chua không đường dành cho da hay bóng dầu và mụn.

Nguyên liệu gồm 1 hộp sữa chua, 1 muỗng mật ong nguyên chất. Bạn có thể thêm một muỗng nước cốt chanh vào hỗn hợp trên nhằm tăng cường vitamin C, một trong những thành phần cần thiết, duy trì sự trẻ trung cho làn da. Sau khi trộn toàn bộ các nguyên liệu trên lại, bạn có thể giữ lạnh trong 1 giờ, rồi đắp lên vùng mặt và cổ và để trong vòng 15-20 phút. Hoàn tất bằng cách rửa mặt lại thật sạch với sữa rửa mặt. Thực hiện từ 1-2 lần/tuần. Bảo quản: đặt trong hũ thủy tinh và để ở ngăn mát tủ lạnh không quá 10 ngày.

7. Ngủ đủ giấc và thoa kem ban đêm

Giấc ngủ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc giữ gìn nhan sắc cho phái đẹp. Khi ngủ, cơ thể bạn tự phục hồi và sản sinh ra các tế bào mới. Ngoài ra, trong làm đẹp còn có khái niệm “beauty sleep”, đó là khoảng thời gian từ 10h tối – 2h sáng, lúc cơ thể sản sinh melatonin mạnh mẽ nhất giúp kích hoạt hoóc-môn chống lão hóa cho làn da. Đó cũng là khoảng thời gian cơ thể, nhất là làn da tăng nhiệt độ, giúp các sản phẩm chăm sóc da dễ dàng thấm sâu hơn.

Điểm lưu ý khi thoa kem dưỡng/mặt nạ ngủ là bạn nên kết hợp với các động tác massage giúp làn da thư giãn, tăng độ thẩm thấu của các thành phần dưỡng chất.

5

8. Sử dụng giấm táo để làm đẹp

Giấm táo có nhiều công dụng trong việc chăm sóc sắc đẹp như trị mụn, làm trắng da, chống lão hóa da, làm mượt tóc, giảm cân… Bạn có thể pha thành nước uống mỗi ngày với liều lượng 1 ly nước ấm pha 1 muỗng nhỏ giấm táo và 1 muỗng canh mật ong.

Uống đều đặn mỗi ngày chẳng những giúp bạn giảm mỡ, duy trì cân nặng mà còn có công dụng thanh lọc chất độc, tăng cường khả năng tiêu hóa, giảm thiểu nồng độ cholesterol và lượng đường trong máu. Tuy nhiên, nếu bạn có vấn đề về đường ruột và dạ dày, cần tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng. Muốn thoa trực tiếp lên da, bạn cũng pha giấm táo với nước và mật ong, massage nhẹ hỗn hợp lên các vùng da như bụng, đùi, mông… để làm tan mỡ thừa. Thực hiện khoảng 2-3 lần/tuần.

9. Không tắm quá nóng

Tắm nước nóng là sở thích của rất nhiều người để xua đi cơn lạnh thấu xương trong mùa đông. Tuy nhiên, điều đó lại vô tình khiến làn da của bạn trở nên khô và nẻ nhiều hơn, thậm chí là gây ngứa, kích ứng, mẩn đỏ, đồng thời lại khiến làn da mất đi độ ẩm cần thiết. Bạn nên sử dụng máy sưởi trong nhà và chỉ nên tắm nước ấm mà thôi.

7

10. Dưỡng ẩm làn da

Các nếp nhăn trên da bạn bắt đầu xuất hiện do bị mất nước bởi thời tiết hanh khô. Sự thiếu độ ẩm nên cần phải bổ sung kịp thời trước khi mùa đông bắt đầu. Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm ít nhất 2 lần/ngày sáng và tối. Thành phần dưỡng ẩm được nhiều hãng mỹ phẩm ưa thích là lanolin, glycerin, hoặc petrolatum, retinol… Đặc biệt, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm khi da còn ẩm, nhất là sau khi tắm hoặc rửa mặt để tinh chất/kem thẩm thấu vào da tốt hơn.

11. Đừng quên dưỡng môi

Bởi không có tuyến bã nhờn, dầu như da nên môi thường rất khô, nẻ vào mùa đông. Mỗi sáng hay trước khi đi ngủ, bạn không nên thoa son dưỡng mà thay vào đó, dưỡng ẩm bằng cách sử dụng nguyên liệu thiên nhiên như dầu dừa lên môi và để nguyên như vậy cho các dưỡng chất thấm dần vào. Dầu dừa đều là thực phẩm an toàn và làm đẹp vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, thoa môi bằng các loại dầu có chứa vitamin A, vitamin E cũng có tác dụng làm mềm môi.

6

Sản phẩm dầu dừa của market.sunflower.vn

12. Uống nhiều nước

Sở dĩ da bị khô một phần là do thiếu nước. Nếu thời tiết quá hanh sẽ làm da bị mất nước nhanh chóng, nếu bạn không bổ sung nước kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng da khô. Vì thế, cách tốt nhất là hãy uống đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày và chia đều cho cả ngày, không uống nhiều trong 1 thời điểm. Tuy nhiên, không uống nước có gas, những loại nước đóng chai sẽ dễ gây nên các vấn đề tiêu cực khác cho sức khỏe.

13. Uống bổ sung collagen

Collagen chiếm khoảng 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì, nó có tác dụng kết nối các tế bào, kích thích quá trình trao đổi chất, tạo độ đàn hồi cho da.

Nếu da của bạn có sự suy giảm về chất lượng và số lượng collagen sẽ dẫn đến hậu quả “lão hoá” của cơ thể mà sự thay đổi của da trên khuôn mặt là dấu hiệu dễ nhận biết như: bị khô, nhăn nheo bắt đầu từ các đường nhăn mảnh trên khoé mắt, khoé miệng, lâu dần thành nếp nhăn sâu, các đường nét khuôn mặt bị chùng nhão và chảy xệ, làm cho chúng ta già trước tuổi. Thực phẩm collagen thường chia làm hai loại là dạng viên và dạng nước tùy sở thích cũng như mục đích sử dụng để chọn loại phù hợp.

3

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua