12 món đồ thời trang thách thức mùa mưa ướt át

Đã là cô gái sành điệu thì phải đẹp và thời trang trong mọi hoàn cảnh. Dù là nắng nóng hay mưa giông thì các fashionista vẫn có cách "trị" cả đấy! 

ÁO KHOÁC

Nhiều người có thể rầu rĩ vì mùa mưa đang đến, nhưng với một fashionista, bạn vẫn có lý do để hân hoan. Vì đây chính là cơ hội để bạn khoe khéo những chiếc áo khoác độc đáo. Năm nay, các thiết kế áo phao, áo gió đi mưa có rất nhiều kiểu, từ họa tiết hình học đến in graphic… Gợi ý thú vị cho bạn là phối áo khoác màu nổi, tương phản với phụ kiện. Bạn sẽ là tâm điểm trên phố mưa bay đấy!

12 mon do thoi trang thach thuc mua mua uot at3

MŨ THỜI TRANG

Mùa hè đã qua, nhưng độ “hot” của những chiếc mũ vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Ngoài việc bảo vệ bạn khỏi tia UV và nước mưa ẩm ướt, một chiếc mũ phù hợp với gương mặt và trang phục còn giúp bạn thay đổi phong cách. Nếu là cô nàng năng động, thích chu du đây đó, hãy sắm ngay mũ bowler (mũ có hình dáng tròn như quả dưa, vành nhỏ), vừa dễ kết hợp lại tiện lợi, có thể gấp nhanh cho vào túi. Cá tính hơn, bạn có thể chọn gaucho (mũ vành rộng, thẳng và cứng, chóp hình trụ) hoặc cowboy. Tuy nhiên bạn cần lưu ý thay mũ cói, nhung, vải dạ… bằng loại có chất liệu chống thấm nước hoặc nhanh khô nhé.

ĐẦM/ VÁY NGẮN

Với những ngày mưa, đường phố trơn trượt, độ dài của váy hoặc đầm cũng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc của bạn. Để bùn đất không có cơ hội dính vào gấu váy, bạn hãy tạm cất váy maxi, midi vào tủ. Thay vào đó, váy chữ A, váy xòe với chất liệu thông thoáng luôn là lựa chọn tuyệt vời. Các cô nàng vóc dáng nhỏ nhắn còn chờ đợi gì nữa. Hãy diện ngay combo váy/ đầm ngắn và bốt da bóng xuống phố. Bạn vẫn giữ nguyên được vẻ trẻ trung, nữ tính, lại cải thiện được chiều cao dù đang di chuyển dưới mưa.

TRANG PHỤC OVERSIZE

Những bộ cánh bó sát giúp bạn khoe đường cong. Tuy nhiên, trong tiết trời sáng nắng chiều mưa như hiện nay, để tránh bị quấn trong một lớp vải ướt át, gợi ý hữu hiệu cho bạn chính là các thiết kế oversize. Tuy nhiên layer quá nhiều lớp sẽ làm bạn thêm vướng víu. Chỉ cần một chiếc áo thun kết hợp cùng áo khoác rộng rãi và quần shorts đơn giản là đủ mang lại cho bạn sự linh hoạt tuyệt đối.

12 mon do thoi trang thach thuc mua mua uot at2

HOẠ TIẾT IN

Một trong những bí quyết giúp bạn thật sành điệu trong mùa mưa chính là diện xu hướng họa tiết in. Với trang phục trơn, sáng màu, bạn sẽ thấy vô cùng phiền phức khi chẳng may bị những vết bẩn khi đi mưa dính vào. Nhưng với trang phục có hoa văn to bản, màu tối, bất cứ vết bẩn nào cũng chỉ được xem như “phụ họa” thêm cho sự sinh động trên bộ cánh của bạn thôi.

SANDAL CAO SU

Nếu bạn không ngại ướt át, vẫn muốn mình được thoải mái đi trong mưa thay vì trùm kín mít từ đ ầu đến chân, hãy mang sandal cao su. Không giúp bạn có dáng đi uyển chuyển như giày cao gót hay tạo vẻ ấn tượng như bốt, tuy nhiên sandal cao su lại mang đến cảm giác êm ái, thoải mái và tiện lợi. Diện bộ trang phục mang phong cách sporty, kết hợp cùng sandal cao su, bạn sẽ luôn an toàn di chuyển trên đường phố trơn trượt và là một tín đồ thời trang đủ sức thách thức với thời tiết. Bên cạnh các mẫu sandal cao su, tín đồ thời trang cũng không thể bỏ qua kiểu sandal nhựa (jelly sandal). Được ưa chuộng trên sàn diễn và cả đời thường từ năm 2012, tới nay, sandal nhựa vẫn là lựa chọn tốt cho mùa mưa.

LIGHT DENIM

Có thể nói trong thời trang, denim là chất liệu vĩnh cửu bởi tính chất thích nghi với mọi hoàn cảnh và phong cách. Khi là chiếc áo biker của những tay lái nổi loạn, lúc là quần ống loe hay váy lưng cao hoài cổ… Trên các sàn diễn thời trang hay trên đường phố, đâu đâu chúng ta cũng thấy bóng dáng của denim. Trong đó phải kể đến chất liệu light denim. Mang đến cảm giác thông thoáng và nhẹ tênh, light denim đang là tâm điểm trong mùa mưa. Chất liệu này được sử dụng cho các kiểu culottes hoặc boyfriends, mang lại cảm giác thoải mái. Hãy vẫn là “fan ruột” của denim, dù mưa to gió lớn nhé.

12 mon do thoi trang thach thuc mua mua uot at1

MÀU ĐEN

Nếu vẫn băn khoăn về màu sắc trang phục đi mưa, bạn hãy chọn màu đen. Đen là gam màu đơn giản, dễ chịu nhất cho mọi loại da, nhanh chóng giúp bạn trở nên huyền bí và quyến rũ. Nếu trong những ngày nắng, màu đen che khéo các khuyết điểm trên cơ thể bạn, thì mùa mưa, trang phục đen cũng là lựa chọn hàng đầu khi giúp ngăn ngừa các vết bẩn khó ưa. Một ưu điểm nữa của màu đen là bạn có thể phối hợp với bất cứ phụ kiện nào để trở nên nổi bật trên phố.

12 mon do thoi trang thach thuc mua mua uot at4

XU HƯỚNG ÁNH BẠC

Gam màu này không chỉ tạo nên sức hấp dẫn của ở Met Gala vừa qua hay trên thảm đỏ mà còn thu hút mọi ánh nhìn trên đường phố. Trang phục và phụ kiện ánh bạc mang đến vẻ đẹp tinh tế, hiện đại và sang trọng. Xuyên qua những hạt mưa, một bộ cánh ton-sur-ton ánh bạc sẽ không bao giờ bị lu mờ. Đơn giản hơn, bạn có thể phối giày ánh bạc với trang phục màu đen, đỏ burgundy, xanh navy hoặc trung tính để tạo điểm nhấn bắt mắt mà không hề phô trương.

TÚI KHÔNG THẤM NƯỚC

Túi xách được xem là vật bất li thân của các cô gái khi xuống phố. Tuy nhiên, hãy tạm cất những chiếc túi da, da lộn vào ngăn tủ nếu bạn không muốn làm hỏng nó. Mùa mưa là thời điểm bạn có thể tận dụng triệt để những chiếc túi nhựa trong để hoàn thiện phong cách. Bất cứ túi nhỏ xách tay hay túi tote to bản với chất liệu nhựa trong đều có khả năng chống nước, chống thấm tốt mà vẫn bắt sáng lấp lánh, bất chấp tiết trời ảm đạm. Một điều thú vị là bạn có thể tận dụng lại những chiếc túi đi biển chất liệu xuyên thấu vừa qua mùa để tạo nên trào lưu “thời trang túi đi mưa” hoàn toàn mới. Hãy biến tấu thêm cho túi bằng những móc khóa hình thù ngộ nghĩnh.

12 mon do thoi trang thach thuc mua mua uot at5

DÙ NỔI BẬT

Phụ kiện có thể không nhất thiết phải có nhưng chúng là một phần quan trọng giúp bạn thể hiện cá tính riêng. Không có thời điểm nào hoàn hảo hơn việc “điệu” với những chiếc dù ngoài mùa mưa. Các thiết kế dù hiện nay không hề đo ni đóng giày về chất liệu hay kiểu dáng. Những chiếc dù trong suốt in họa tiết hoa, cảnh đường phố hay hình động vật sống động đang được các fashionista săn đón nhiệt tình đấy!

12 mon do thoi trang thach thuc mua mua uot at6

BỐT CAO CỔ

Một đôi bốt cổ cao không chỉ góp phần giúp đôi chân các nàng dài miên man mà còn là “chiến sĩ” bảo vệ bạn hữu hiệu khỏi nước mưa và bùn, đất… Bốt chất liệu PVC, vinyl, da bóng không thấm nước hứa hẹn sẽ chiếm trọn tình cảm của các cô gái có đôi chân thon, dài hoặc thường xuyên diện miniskirt dạo phố mưa bay.

NHỮNG CHẤT LIỆU NÊN HẠN CHẾ SỬ DỤNG TRONG NGÀY MƯA

Chất liệu da lộn: là chất liệu kỵ nước, dễ bám bẩn và khó lòng làm sạch nếu không thực hiện đúng cách. Dù mưa vừa dứt, để an toàn bạn hãy sử dụng các sản phẩm xịt chống thấm chuyên bịệt cho da lộn trước khi xuống phố nhé.

Vải dạ, len: có thể giữ ấm cho bạn nhưng sẽ rất nặng nề khi bị ướt. Thậm chí bạn chỉ nên giặt len khi tiết trời đang khô ráo và không nên giặt quá lâu. Nếu chiếc áo len của bạn chẳng may bị dính vết bẩn, hãy dùng khăn mềm thấm ít nước hoặc soda chậm nhẹ. Tránh vò mạnh tay hoặc cho vào máy giặt nhé.

12 mon do thoi trang thach thuc mua mua uot at7

Đính kết: Áo khoác, túi, giày… đính kim loại, đá, sequin… bạn cũng không nên diện trong mùa này để đảm bảo tuổi thọ của chúng. Bạn có thể chọn những thiết kế đơn giản hoặc họa tiết in, thay vì đính kết nếu muốn nổi bật.

Bài: DI LUÂN

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua