10 shopping mall dành cho các tín đồ mua sắm khi đến Kuala Lumpur

Mùa sale khủng nhất đã đến ở Malaysia. Chỉ cần lưu bài viết này, bạn có thể thỏa sức mua sắm ở các shopping mall của Kuala Lumpur mà không cần lo lắng gì.

Nhiều năm nay, chính phủ Malaysia không giấu tham vọng biến thủ đô Kuala Lumpur thành trung tâm mua sắm lớn nhất khu vực châu Á, sánh ngang với các thành phố mua sắm lớn trên thế giới như Milan (Ý), London (Anh), Paris (Pháp), New York (Mỹ) và Tokyo (Nhật Bản). Để giành được vị trí đó, Malaysia đã liên tục cho mở vô số các shopping mall khủng với hàng trăm thương hiệu quốc tế để chào đón những tín đồ mua sắm trên khắp đất nước, đặc biệt là thủ đô Kuala Lumpur.

Bên cạnh đó, vào mỗi tháng Ba hàng năm, Tổng cục du lịch Malaysia còn mang đến chương trình 1Malaysia Super Sale, chương trình giảm giá lớn nhất trong năm trên toàn shopping mall của quốc gia này. Chương trình giảm giá khủng này chỉ diễn ra trong đúng một tháng từ ngày 1 đến 31-3. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn mua sắm trong năm.

Trong chuyến đi tới Kuala Lumpur vừa qua, Biên tập viên Thoa Đậu đã kịp ghi lại những trung tâm mua sắm lớn ở Kuala Lumpur, bạn chỉ cần mang theo bài viết này là có thể có một chuyến mua sắm tuyệt vời ở đất nước Malaysia.

1. Pavillion Kuala Lumpur

Đây là một trong những shopping mall lớn nhất ở Kuala Lumpur. Pavillion nằm ở ngay khu mua sắm sầm uất Bukit Bingtang và là nơi tập hợp hàng trăm thương hiệu lớn nhỏ từ Chanel, Louis Vuitton, Salvatore Ferragamo, Coach, Burberry, Gucci… Bên cạnh đó cũng không thiếu các thương hiệu thời trang có giá thành dễ chịu như Zara, Forever21, H&M, Conton On, Uniqlo, Mango… hay các thương hiệu mỹ phẩm như Sephora, MAC, The Body Shop… dành cho các cô gái.

Bên trong Pavillion cũng có Parkson, hệ thống bán lẻ tập hợp nhiều thương hiệu lớn khác. Nếu đi mua sắm quá mệt, bạn có thể ghé xuống tầng 1 để chọn một phần ăn, nạp lại năng lượng để mua sắm tiếp, ở đó cũng có nhà hàng Việt La Lot. Đừng quên chụp ảnh kỷ niệm ở phía trước, nơi có đài phun nước hình ba chiếc chén lớn rất đẹp mắt.

Pavilon KL

Biên tập viên Thoa Đậu cùng bạn đồng hành người Malaysia chụp ảnh ở sảnh lớn của Pavillion trong cuộc thi Shopping Hunt 2016 diễn ra vào ngày 1-3 vừa qua.

2. Suria KLCC

Sẽ là sai lầm nếu bạn không ghé đến tòa tháp đôi Petronas nổi tiếng, biểu tượng của Kuala Lumpur. Phía dưới tòa tháp đôi này là trung tâm thương mại Suria KLCC, nơi tập trung đầy đủ các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, du lịch, ẩm thực đã có mặt ở đất nước này. Sau khi đã lội nắng chụp ảnh với tòa tháp đôi danh tiếng, bạn sẽ lạc trong một thế giới mua sắm không biết mệt mỏi.

Bạn có thể ghé qua nhà hàng Du Viet ở tầng 4, nhà hàng Việt Nam nếu lỡ thèm các món Việt trong những ngày ghé thăm đất nước này. Còn theo Biên tập viên Thoa Đậu, bạn nên ghé đến nhà hàng Madam Kwan’s. Nhà hàng mang tên người người sáng lập này bán đồ ăn Malay và Trung Quốc cực ngon với giá thành vô cùng hữu nghị. Đĩa cơm nasi bojari được nấu với 9 loại gạo màu sắc ăn cùng phần đùi gà siêu lớn giá chỉ khoảng 100.000 đồng. Ngoài ra, bạn cũng nên thử món cơm ăn cùng thịt bò sốt cà ri hay món cơm nước dừa ăn kèm nhiều loại đồ ăn truyền thống.

Địa chỉ:  241, Jalan P Ramlee, Kuala Lumpur City Centre, 50088 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur.

Suria-KLCC

Suria KLCC

3. Star Hill Gallery

Chỉ cách Pavillion vài bước chân, bạn có thể ghé đến Star Hill Gallery, một shopping mall đúng nghĩa sang chảnh bậc nhất nằm ở trung tâm thành phố. Dĩ nhiên, Star Hill Gallery tập hoàn toàn các thương hiệu ngoại hạng, những dịch vụ hạng sang dành cho giới nhà giàu, những sản phẩm giới hạn, các thương hiệu thiết kế nội thất danh tiếng và các nhà hàng chỉ ngắm thôi cũng đã đủ bàng hoàng.

Một số thương hiệu có thể kể đến như Heuer, The British Master, Sergio Rossi và Ulysse Nardin hiện vẫn chưa có ở  Việt Nam. Còn các nhà hàng như Enak KL, Spice of India, Tarbush, Fisherman’s Cove, Angus House, Villlage Bar được trang trí vô cùng đẹp mắt. Nghe đồn đây cũng là địa điểm sở hữu nhiều spa nổi tiếng để bạn có thể thử.

Địa chỉ: 181, Jalan Bukit Bintang, Bukit Bintang, 55100 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur.

Star Hill KL

Star Hill Gallery

4. Midvalley Mega Mall

Với các cô nàng fashionista yêu thích sự thay đổi thì Midvalley Mega Mall là nơi cực thích hợp để mua sắm. Đây là nơi tập trung rất nhiều thương hiệu thời trang trung bình như Esprit, Adidas, Guess, Vincci… khá dễ mua sắm và hợp túi tiền. Theo người dân KL, đây là nơi tập trung nhiều nhà hàng ăn uống với giá cả hợp lý và đồ ăn khá ngon.

Địa chỉ: Lingkaran Syed Putra, Mid Valley City, 59200 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur.

mid valley megamall KL

Midvalley Mega Mall

5. NU Sentral

Shopping mall siêu lớn này nằm trong dự án đầu tư lớn của chính phủ Malaysia. Đây là địa điểm mua sắm tích hợp trung tâm vận chuyển nhằm phục vụ lợi ích của khách du lịch đến Kuala Lumpur. Theo biên tập viên Thoa Đậu, nếu bạn đã đến thành phố này nhiều lần thì lần tới hãy ở quanh khu vực NU Sentral.

Xung quanh đây có đầy đủ các khách sạn cao cấp như Hilton, Le Meriden hay St Regis cũng đang được hoàn thiện. Khách sạn Aloft Hotel nằm ngay bên cạnh, chỉ cách NU Sentral 3 phút đi bộ sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian di chuyển dành thời gian để mua sắm. Từ NU Sentral, bạn cũng có thể dễ dàng đón tàu điện để đi đến bất cứ nơi đâu trong thành phố.

Địa chỉ: 201, Jalan Tun Sambanthan, Brickfields, 50470 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur.

NU Sentral

NU Sentral

6. The Gardens Mall

Nằm đối diện với Mid Valley Megamall, đây là nhà của các thương hiệu như Louis Vuitton, Armani và Hugo Boss. The Gardens Mall cũng có nhà hát trong nhà rất đẹp với nhiều show diễn thú vị. Tầng ba là địa điểm ăn uống để bạn có thể dễ dàng tìm cho mình hương vị yêu thích từ Nhật, Hàn, Ấn, Trung cho đến Việt Nam.

Địa chỉ: Lingkaran Syed Putra, Mid Valley City, 58000 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia.

the-gardens-mall-kl

The Gardens Mall

7. Berjaya Times Square

Được xếp vào danh sách một trong những shopping mall lớn nhất thế giới, bạn sẽ không đủ sức để “lượn lờ” chỗ này nếu không có sức khỏe tốt. Ngoài những cửa hàng của các thương hiệu lớn, vẫn có những cửa hiệu bạn có thể thử sức vài tài trả giá. Đây cũng là nơi có công viên giải trí trong nhà nổi tiếng.

Địa chỉ: 1, Jalan Imbi, 55100 Kuala Lumpur, Federal Territory of Kuala Lumpur.

Berjaya_Times_Square_atrium

Berjaya Times Square

8. Low Yat Plaza

Cũng nằm trong khu Bukit Bintang sầm uất, Low Yat Plaza nổi tiếng là nơi bán đồ công nghệ. Bạn có thể mua các sản phẩm điện tử từ iPhone, Samsung, xe điện cân bằng hay flycam đang là mốt. Đây cũng là nơi tổ chức nhiều triển lãm công nghệ thú vị, nếu chàng của bạn đi cùng, hãy đến đây và thả anh ấy vào hàng trăm gian hàng máy móc, còn bạn thì đi mua sắm theo ý mình.

Địa chỉ:  Kuala Lumpur, Selangor, Malaysia

Plaza-Low-Yat

Low Yat Plaza

9. Avenue K 

Shopping mall này chỉ cách tháp đôi Petronas năm phút đi bộ và là nơi để bạn tìm được những thương hiệu thời trang bình dân như H&M, Original Classic (một thương hiệu có nhiều thương hiệu nhỏ với giá thành bình dân sở hữu phong cách thời trang trẻ trung, cá tính), G2000, Kitschen, Cotton On… Avenue K được yêu thích bởi các nhãn hàng ở đây tập trung vào nhiều đối tượng, lứa tuổi. Nếu bạn đi mua sắm với cả gia đình thì mẹ của bạn hay bạn cũng đều có thể mua sắm.

Địa chỉ: 156 Jalan Ampang, 50450 Kuala Lumpur.

Avenue K KL

Avenue K

10. Lot 10 

Nằm ngay sát Star Hill Gallery, Lot 10 là trung tâm thương mại ra đời từ cách đây 25 năm nhưng vẫn được chọn là điểm đến mua sắm yêu thích của người dân Malaysia lẫn khách du lịch. Lot 10 hiện đang có cửa hàng flag ship siêu lớn của Uniqlo, còn H&M có cửa hàng chiếm đến 3 tầng lầu. Mục tiêu của địa điểm này là những người trẻ tuổi vì vậy các thương hiệu trẻ trung gần như đều có mặt. Khi đến đây, bạn nhất định không được bỏ qua khu ẩm thực Hutong nức tiếng nhé, ở đây có đầy đủ 1o món ăn bạn nhất định phải thử khi đến Malay mà không cần phải đi nhiều nơi và đồ ăn nấu rất ngon.

Địa chỉ: 50, Jalan Bukit Bintang, Bukit Bintang, 55100 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia.

lot-10

Her World Việt Nam

Thoa Đậu

Ảnh: Facebook, Internet.

Đừng bỏ qua