1 ngày với Singapore Food Festival 2017

Diễn ra từ ngày 14 đến 30/7, Singapore Food Festival 2017 là ngày hội dành cho các tín đồ ẩm thực

Sở hữu vị trí đắc địa nằm ngay cửa ngõ của châu Á, Singapore là cầu nối giao thoa của nhiều nền văn hóa độc đáo và đa dạng. Không chỉ nổi tiếng với sự phát triển vượt bậc về kinh tế, các công trình kiến trúc đồ sộ, các khu vui chơi phức hợp hiện đại với những loại hình giải trí phong phú, Singapore còn được biết đến như là kinh đô ẩm thực châu Á. Mùa hè này, hãy tạo sự khác biệt bằng việc trải nghiệm hình thức du lịch ẩm thực mới lạ tại Đảo quốc Sư tử: Singapore Food Festival 2017!

Singapore – nơi nền ẩm thực là niềm đam mê

Tuy có diện tích nhỏ nhưng Singapore là thiên đường của những địa điểm ăn uống hấp dẫn từ các nhà hàng sang trọng cho đến quán ăn bình dân ở mọi ngóc ngách trong thành phố. Hành trình Du lịch Ẩm thực Singapore là một trải nghiệm đáng để thử ít nhất một lần.

Khi dạo quanh các khu dân cư khác nhau, du khách sẽ bắt gặp các món ăn đến từ khắp nơi trên thế giới, như món nasi lemak của người Mã Lai, món rotti prata của vùng Nam Ấn, món bánh mì naan và cơm nị briyani của vùng Bắc Ấn, dim sum của người Quảng Đông, cơm gà Hải Nam, vịt quay Bắc Kinh, mì xào Phúc Kiến và cuốn popiah (bò bía) luôn sẵn có tại các trung tâm ẩm thực và nhà hàng trên khắp Singapore. Hàng năm, Singapore Food Festival 2017 (Lễ hội Ẩm thực Singapore) đều được tổ chức vào Tháng 7 để tôn vinh các giá trị ẩm thực Singapore, cũng như thể hiện tình yêu to lớn của người dân Đảo quốc Sư tử với các món ăn của mình.

Khám phá Singapore Food Festival như người bản xứ trong một ngày

Singapore Food Festival 2017 (SFF) là sự kiện nhằm tôn vinh những tài năng ẩm thực và hương vị đa dạng của Singapore trong quá khứ và tương lai. Nếu chỉ có 24 tiếng đồng hồ để tham gia hành trình khám phá nền ẩm thực Singapore bạn sẽ lựa chọn những điểm đến nào để vừa tiết kiệm thời gian, vừa có được cho mình một chuyến đi bổ ích? Hãy cùng theo chân một người bản xứ để trải nghiệm thiên đường ẩm thực tại Singapore nhé.

  1. Trải nghiệm workshop A New Taste (Một Hương Vị Mới)

A New Taste (Một Hương Vị Mới) là một chuỗi năm lớp học thực hành hướng đến mục tiêu nâng cao hiểu biết và tình yêu dành cho nền di sản ẩm thực lâu đời của Singapore do Học viện At-Sunrice Globalchef Academy thực hiện. Đây là cơ hội hiếm có để du khách tham gia vào các khóa học nấu ăn ngắn hạn gồm nhiều chủ đề, từ việc tìm hiểu về các loại gia vị được sử dụng trong các món ẩm thực địa phương cho đến việc nấu và bày trí những món này, thậm chí cả việc pha chế một ly cocktail tuyệt ngon trong gian bếp chuyên nghiệp.

20170703 singapore food festival 2017 hinh 02

Singapore Food Festival 2017 là cơ hội để bạn tham gia các khóa học nấu ăn

2. Heritage Town Festival (Lễ hội Thành phố Di sản)

Đến với lễ hội, du khách sẽ được ngược dòng lịch sử, theo chân những người bản xứ để tìm hiểu về nền ẩm thực và văn hóa Peranakan (cộng đồng hậu duệ của người Hoa nhập cư và người bản địa Mã Lai) ở Singapore. Hành trình đặc biệt này sẽ bắt đầu với một bữa ăn trên Tok Panjang (một chiếc bàn dài được bài trí cầu kỳ cho những dịp đặc biệt). Sau đó, du khách sẽ được học cách làm món bánh Ondeh Ondeh, nếm thử ẩm thực Peranakan trong khi đi bộ qua khu Katong và Joo Chiat. Điểm đến cuối cùng của hành trình thú vị này chính là chuyến tham quan có hướng dẫn tại Rumah Kim Choo.

Bên cạnh hành trình du lịch ẩm thực này, du khách còn được khám phá các phương diện khác của nền văn hóa Peranakan như chương trình biểu diễn nhạc cổ điển của nhóm Libitum Quartet, chương trình làm gạch ốp tường của người Peranakan, hay được dịp nếm thử các món tráng miệng truyền thống.

3. Kueh Pairing Workshop Series (Chuỗi lớp học thực hành kết hợp Kueh)

Sẽ thật thiếu sót nếu đi du lịch Singapore mà không nếm thử những món bánh ngọt “quốc dân” mà chính người bản xứ cũng phải mê mẩn. Bánh ngọt từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong nền ẩm thực đa dạng của Đảo quốc Sư tử. Nhắc đến bánh ngọt trước tiên phải kể tới Kueh, một món ẩm thực đặc trưng của người Peranakan và được đón nhận nồng nhiệt tại đây.

Kueh được làm từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau và có nhiều màu sắc sặc sỡ rất bắt mắt như tím đậm, tím hoa cà, đỏ tươi, xanh, hồng, vàng. Tham gia Chuỗi lớp học thực hành kết hợp Kueh là cơ hội để du khách học cách chọn các loại Kueh khác nhau để kết hợp cùng các loại trà, cà phê và thậm chí là đồ uống có cồn, cho một trải nghiệm thực sự mới lạ.

20170703 singapore food festival 2017 hinh 01

4. Singapore Tea Festival (Lễ hội Trà Singapore)

Một sự kiện mới sẽ được ra mắt năm nay tại Lễ hội Ẩm thực Singapore là Lễ hội Trà Singapore. Lễ hội sẽ kéo dài trong hai ngày quy tụ những người đam mê trà, nghệ nhân trà, cũng như các thương hiệu trà của địa phương tham gia để cùng nâng cao kiến thức và tình yêu dành cho nền công nghiệp lâu đời này.

Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức những tác phẩm của các thương hiệu trà địa phương hoặc tận hưởng các món ăn mang phong vị địa phương tại “Teapitiam”. Học về nghệ thuật thưởng trà qua các buổi nói chuyện và trình diễn tại Tea Room (Phòng Trà), hoặc chiêm ngưỡng các triển lãm về chủ đề lịch sử và di sản trà Singapore tại Tea Museum (Bảo tàng Trà).

Trên đây là gợi ý hành trình du lịch ẩm thực như người bản xứ tại Singapore trong một ngày. Nếu có thêm thời gian, bạn chắc chắn không nên bỏ lỡ những gian hàng thú vị khác tại Singapore Food Festival (Lễ Hội Ẩm Thực Singapore) từ 14 đến 30 Tháng 7. Mùa hè này, còn chờ gì mà không lên kế hoạch trải nghiệm ngay kinh đô ẩm thực Châu Á!

Her World Vietnam

Đừng bỏ qua