Các xu hướng thời trang sẽ bùng nổ trong thời gian tới

Chưa bao giờ giới thời trang lại có sự rộn ràng, xáo trộn đến thế. Mùa của những thiết kế giản đơn, thanh lịch đã qua, nhường chỗ cho các item với xu hướng "chất" và "quái"

XU HƯỚNG ATHLUXURY THỂ THAO SANG TRỌNG

Bộ sưu tập Louis Vuitton Cruise 2017 được Nicolas Ghesquière giới thiệu tại bảo tàng nghệ thuật đương đại Niterói bên bờ biển Rio de Janeiro, với những đường xoắn lượn phủ sơn đỏ nổi bật chính là định nghĩa rõ ràng nhất về xu hướng Athluxury. Không phải ngẫu nhiên mà Kendall Jenner, Gigi Hadid hay Miley Cyrus, Rihanna lại chăm chỉ diện xu hướng này bởi Athluxury không chỉ khỏe khoắn, năng động mà thần thái còn toát lên vẻ sang trọng, thanh lịch.

Alexandre Vauthier

Alexandre Vauthier

CHẤT LIỆU KHAKI

Với tất cả sự gợi ý từ Alexander Wang, Kenzo, Rag & Bone, Balenciaga, Bottega Veneta, Marni và Stella McCartney, chất liệu khaki có khả năng sẽ trở thành xu hướng chất liệu thay thế cho denim trong năm 2017. Với tính thiết thực và mang tông màu chủ yếu là beige, tông màu với khả năng kếp hợp tuyệt với cùng các gam màu khác, thêm vào đó là vẻ cá tính, mạnh mẽ của phong cách military. Chẳng có lý do gì để chất liệu khaki không trở thành một trong những xu hướng lớn của năm 2017.

 

Stella Mccartney

Stella Mccartney

XU HƯỚNG IT PHONE CASE

Không phải là những chiếc túi big size hay túi đeo chéo, mini bag hay micro bag, sàn diễn Xuân Hè 2017 vừa qua lại khiến giới thời trang xôn xao bởi những chiếc IT phone case cực kỳ cá tính và bắt mắt. Cứ nhìn những thiết kế hào nhoáng của Jeremy Scott cho Moschino hay thiết kế bằng da họa tiết monogram đặc trưng của Louis Vuitton do Nicolas Ghesquière sáng tạo, bạn sẽ chẳng còn nghi ngờ gì về sức ảnh hưởng của chúng trong năm nay.

Dolce & Gabbana

Dolce & Gabbana

PLATFORM

Tuy xuất hiện trên đường băng một cách từ từ và khiêm tốn, nhưng những đôi platform lại là kiểu giày có sự trở lại ấn tượng trong năm 2017. Không phải là những đôi cao gót lênh khênh hay đôi sneaker cá tính, platform mới chính là item đang được lăng xê nhiệt tình từ các nhà mốt tên tuổi như Gucci, Marc Jacobs, Balenciaga, Proenza Schouler… Đã đến lúc để cho đôi chân bạn hít thở một chút không khí trong lành rồi đấy!

THOM BROMNE

THOM BROMNE

CÁC THIẾT KẾ KÍN ĐÁO

Nhìn vào các bộ sưu tập gần đây, cụ thể là Thu 2017 và Xuân Hè 2017, bạn sẽ thấy nhiều trang phục đều được thiết kế với cổ áo cao hơn và tay áo dài hơn. Không chỉ được dự đoán là xu hướng thời trang sẽ bùng nổ trong năm 2017, các thiết kế kín đáo còn cho thấy tiềm năng “bạc tỷ” khi thu hút được một số lượng khổng lồ người tiêu dùng.

Antonio Grimaldi

Antonio Grimaldi

QUẦN JEANS CẠP TRỄ

Alexa Chung – fashionista nổi tiếng người Anh, trong lần phỏng vấn gần đây với một tạp chí danh tiếng, khi được hỏi xu hướng quần jeans nào sẽ thống trị thế giới thời trang trong năm 2017, cô chia sẻ: “Chúng ta có quần jeans lưng cao, culottes, bootcut, nhưng quần jeans cạp trễ mới là item sẽ bùng nổ”. Vậy bạn có sẵn sàng để thỏa sức sáng tạo với kiểu quần gợi nhắc về sự thời thượng của năm 2005?

ALEXANDER MCQUEEN

Alexander Mcqueen

BIG SHOULDER

Xu hướng nổi bật nhất của vài mùa thời trang gần đây phải kể đến là off shoulder. Với thiết kế “biết lấy lòng phụ nữ” khi giúp phái đẹp khoe bờ vai quyến rũ, cùng với phong cách boho chic mang vẻ đẹp cổ điển cũng đủ để off shoulder trở thành một xu hướng lớn. Tuy nhiên, năm 2017, kiểu áo với phần vai được thiết kế phồng lớn đầy quyền lực mang đậm hơi thở của thời trang thập niên 80 mới chính là item bạn cần bổ sung cho tủ đồ của mình.

Ulyana Sergeenko

Ulyana Sergeenko

VÒNG CỔ BIG SIZE

Nổi bật trên cổ áo, phụ kiện này đang là một trong những xu hướng rất được yêu thích. Chất liệu kim loại, da, đính kết 3D sống động hay dạng chùm càng rối càng tốt… sẽ cho bạn một vẻ ngoài thật mạnh mẽ, cá tính. Muốn gây ấn tượng hơn, mặt dây chuyền hình động vật sẽ khiến mọi cặp mắt phải đổ dồn vào bạn.

Jean Paul Gaultier

Jean Paul Gaultier

HOA TAI BẢN LỚN

Xu hướng phụ kiện hoa tai bản lớn xuất hiện lần đầu trong show diễn Fall 2014 của Céline, đến nay chúng vẫn tiếp tục khẳng định được sức thu hút và trở thành loại phụ kiện chiếm ưu thế trong mùa Xuân Hè 2017. Trên sàn diễn của các thương hiệu như Tibi, Proenza Schouler, Creatures of the Wind, J.W. Anderson, Delpozo, Proenza Schouler, Altuzarra… hoa tai bản lớn, kiểu dáng độc đáo đang rất được các nhà thiết kế ưu ái.

Altuzarra

Altuzarra

BÀI: ANH BÙI. ẢNH: AFP, TƯ LIỆU

Trích đăng từ tạp chí Her World Việt Nam tháng 4/2017

Đừng bỏ qua