XU HƯỚNG THỜI TRANG GYM CHIC

2018, khái niệm gym & fitness đã mang những bộ cánh thể thao vượt ra ngoài khuôn khổ của phòng tập. Bạn có muốn trở thành một cô nàng gym chic cá tính?

Năm 2018, phong cách thể thao gym chic được nâng lên một tầm cao mới với các thiết kế chuyên biệt, phá vỡ mọi tiêu chuẩn của một bộ đồ tập thông thường. Đặc biệt, trang phục dành riêng cho vận động viên đua xe đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo của nhiều nhà thiết kế như Christian Dior, Fenty x Puma hay Tommy Hilfiger.

SPORTWEAR

Nếu Fenty x Puma trình làng những mẫu áo crop top khoét sâu gợi cảm cùng quần bike chất liệu spandex co dãn đầy phá cách, thì Christian Dior và Tommy Hilfiger đem đến hình ảnh gym chic đầy mạnh mẽ đậm chất đường đua công thức 1 với quần da bó hoặc jumpsuit sử dụng hiệu ứng đắp vải ‘ patchwork blocks’, tạo nên màu sắc tương phản ấn tượng.

FENTY X PUMA

FENTY X PUMA

Bạn hoàn toàn có thể ứng dụng phong cách này cho các hoạt động ngoài trời như dã ngoại, du lịch… Đừng quên kết hợp cùng mũ lưỡi trai nửa đầu, giày sneaker theo tinh thần “swag girls” cực ngầu nhé!

 

X-GIRL SUNGLASSESSUNGLASSES

 

ACNE STUDIOS

ACNE STUDIOS

Nhắc tới kính mắt mèo, người ta luôn nghĩ về hình ảnh của nữ minh tinh Audrey Hepburn trong Breakfast at Tiffany’s. Năm 2018, kính mắt mèo đã trở lại và phủ sóng khắp nơi, nhưng với biến tấu mới: hiện đại, kích cỡ nhỏ hơn và kiểu dáng thướng đến phong cách futuristic. Phần lớn các thương hiệu, từ Louis Vuitton, Stella McCartney cho đến Prabal Gurung, đều sử dụng tròng kính đen và nhấn viền màu nổi trên gọng kính nhằm làm sáng và nổi bật thêm cho khuôn mặt của bạn. Tuy nhiên, phom kính chỉ phù hợp với khuôn mặt dài hoặc oval nhỏ nhắn.

LOUIS VUITTON

LOUIS VUITTON

ANYA HINDMARCH

ANYA HINDMARCH

TRACKSUIT

 

AGNONA

AGNONA

Có thể nói, Paris Hilton là người đã tiên phong cho xu hướng diện tracksuit (set đồ tập thể thao) từ năm 2000, trước khi nó trở thành xu hướng gym chic đình đám của giới trẻ toàn cầu. Không dùng chất liệu cotton co giãn đơn thuần, các nhà mốt như Agnona, Peter Pilotto và Tibi đã cải tiến phiên bản tracksuit lên cao hơn bằng việc sử dụng satin, lụa hay viscose cao cấp, cũng như thay đổi phom dáng thoải mái hơn cho người mặc. Bạn có thể chọn tracksuit họa tiết in nhiều màu sắc trẻ trung cho các chuyến đi trong mùa hè này.

PETER PILOTTO

PETER PILOTTO

SUIT SHORTS

Những chiếc quần shorts đồng bộ cùng áo blazer là một trong những xu hướng nổi bật của mùa Xuân Hè 2018. Không chỉ xuất hiện tràn ngập trên các sàn runway của Versace, Saint Laurent, Louis Vuitton… thiết kế quần shorts mềm, chất liệu vải rũ hoặc bóng cũng được nhiều fashionista ưa chuộng.

VERSACE

VERSACE

Một trong những cách kết hợp “an toàn” nhất khi diện suit shorts chính là chọn chiếc áo có màu ton-sur-ton với chiếc quần của bạn. Nếu bạn muốn phá cách hơn, hãy áp dụng luật tương phản trên colour chart, chẳng hạn như: trắng – xanh, tím – vàng, đỏ – hồng.

TRANSPARENCE

 

BURBERRY

BURBERRY

Transparency (trong suốt) từng là trào lưu thời trang gây ấn tượng mạnh ở những show diễn năm 2013. Tuy nhiên, sự trở lại mạnh mẽ của xu hướng này trong năm 2018 đã mang đến một diện mạo đầy thú vị và không kém phần thời thượng. Điển hình là Chanel với các thiết kế túi xách, giày bốt cao gót và mũ lưỡi trai nửa đầu bằng chất liệu nhựa PVC trong suốt. Hay nàng mẫu của Balmain xuất hiện đầy quyến rũ trong chiếc áo nylon trong suốt, hòa lẫn cơ thể vào trang phục, tạo nên hiệu ứng thị giác đầy mãn nhãn cho giới mộ điệu.

CHANEL

CHANEL

Nói không ngoa, transparency đã trở thành “cuộc chơi” của những thương hiệu lớn. Những đôi bốt cao gót trong suốt của Balmain, Off-White hay phụ kiện nón lưỡi trai của Burberry và Dior đều trở thành món đồ thời thượng được giới trẻ Millennials yêu thích.

BALMAIN

BALMAIN

WET-LOOK CLOTHES

 

VALENTINO

VALENTINO

‘Wet-look Clothes’, đúng như tên gọi, bộ quần áo làm từ 100% chất liệu cao su chắc chắn sẽ khiến bạn nghĩ ngay đến những chiếc áo mưa. Vậy nhưng năm 2018, chất liệu cao su được các chuyên gia thời trang đánh giá như một hot trend đình đám nhất. Ngoài hiệu ứng bắt sáng và không thấm nước, sở hữu một chiếc áo khoác hay chân váy cao su tông pastel ngọt ngào cũng khá là hay ho, nhỉ?

SALVATORE FERRAGAMO

SALVATORE FERRAGAMO

 

 

SONIA RYKIEL

SONIA RYKIEL

 

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 6/2018)

 

Đừng bỏ qua