CÂU CHUYỆN VỀ NHỮNG CHIẾC NÓN HOÀNG GIA

Sau đám cưới hoàng gia của Hoàng tử Harry và Công nương Meghan, dư âm thú vị với công chúng toàn cầu còn đến từ những chiếc mũ đội đầu lộng lẫy.

Trong thời kỳ Tudor (1485 – 1603), phụ nữ giai cấp quý tộc Anh và xứ Wales mở ra xu hướng tô điểm cho mái tóc bằng những chiếc mũ hình hộp nhỏ xinh có gắn tấm mạng che mỏng, nơ ren, lông vũ, chỉ vàng cùng nhiều đồ trang sức xa xỉ khác. Vào đầu thập niên 1500, mũ Tudor nhanh chóng trở thành biểu tượng phô trương quyền thế của tầng lớp thượng lưu, rõ nét nhất chính là sự ra đời của thuật ngữ “milliner” – người chuyên làm mũ dành cho nữ giới với chất lượng tuyệt hảo nhất.

Chiếc mũ của cháu gái cố Công nương Diana – Lady Kitty Spencer giống như một chiếc nơ cài màu xanh cổ vịt tinh xảo tiệp với màu đầm midi của cô.

Chiếc mũ của cháu gái cố Công nương Diana – Lady Kitty Spencer giống như một chiếc nơ cài màu xanh cổ vịt tinh xảo tiệp với màu đầm midi của cô.

Sofia Wellesley yêu kiều trong bộ đầm thêu đính cầu kỳ, đi kèm mũ xếp kiểu cùng tông màu be nhã nhặn.

Sofia Wellesley yêu kiều trong bộ đầm thêu đính cầu kỳ, đi kèm mũ xếp kiểu cùng tông màu be nhã nhặn.

Giống như một nghệ nhân đích thực, những “milliner” chế tác thủ công bằng tay để tạo nên các tác phẩm nghệ thuật nguyên bản thực thụ: thiết kế mũ càng phức tạp và lộng lẫy, càng có giá trị đắt đỏ tương xứng với độ độc nhất của nó. Trải qua một chặng đường dài lịch sử, phụ kiện mũ đội đầu được xem như “sắc phục” bắt buộc mà mỗi khách mời phải có khi được mời tham dự những lễ hội, sự kiện mang tính chất trang trọng của hoàng gia.

Vợ của tài tử Hollywood George Clooney – Amal Clooney đẹp rực rỡ trong trang phục có cùng tông màu vàng với chiếc mũ đội đầu gắn veil kiểu cách.

Vợ của tài tử Hollywood George Clooney – Amal Clooney đẹp rực rỡ trong trang phục có cùng tông màu vàng với chiếc mũ đội đầu gắn veil kiểu cách.

Quy tắc đội nón:

Hãy kết hợp mũ có chất liệu đăng ten/diềm ren đi cùng vải mềm như lụa hoặc chiffon. Mũ bằng cói đan và dạ sẽ phù hợp cho bộ đầm/suit vải cotton hay taffeta phom đứng.

201872 hoanggia hinh09Quy tắc chọn kiểu mũ phù hợp với gương mặt: Người mặt tròn nên sử dụng mũ có kết cấu chéo, bề ngang dài để tạo vẻ cân đối hơn.

201872 hoanggia hinh08Với gương mặt dài, hạn chế các thiết kế mũ hộp quá bé, thay vào đó “ăn gian” chiều dài khuôn mặt bằng kiểu mũ tròn phủ đăng ten mỏng che một bên mặt, bạn nhé!

201872 hoanggia hinh10

 

NHỮNG NGÔI SAO MẶC XẤU TẠI ĐÁM CƯỚI HOÀNG GIA ANH:

 

Oprah Winfrey

Oprah Winfrey

”Nữ hoàng truyền thông” nước Mỹ Oprah Winfrey tuy chọn thiết kế mũ rộng vành cầu kỳ nhưng chất liệu cói cùng chi tiết đính hoa to và lông quá khổ chỉ khiến bà trông kém sang, không phù hợp với tính trang trọng của một sự kiện hoàng gia gây chú ý toàn thế giới.

201872 hoanggia hinh05

Vợ chồng tuyển thủ Polo Nacho Figueras

 

 

Delfina Blaquier – vợ của tuyển thủ Polo Nacho Figueras có tạo hình đơn giản quá mức khi xuất hiện tại lễ cưới hoàng gia. Chất liệu lụa trơn của đầm midi đi kèm mũ rộng vành cùng tông màu xanh không đem lại một điểm nhấn ấn tượng nào. Nếu Blaquier chọn kiểu mũ tròn vành có độ to vừa phải, được tạo hình uốn cong và gắn mạng che mặt thì tổng thể của cô sẽ trông ổn hơn nhiều!

 

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 7/2018)

Đừng bỏ qua