Emilia Clarke: “Tôi không hoàn hảo như mọi người nghĩ”

Emilia thừa nhận vũ khí giúp cô chinh phục phái mạnh không phải ngoại hình mà là tâm hồn và tính cách

Nhìn một Daenerys quá ma mị, mạnh mẽ trong Game of Thrones, hiếm ai nghĩ ngoài đời Emilia Clarke lại có tính cách trái ngược hoàn toàn. Nụ cười tươi hết cỡ, không ngại thấy nếp nhăn, không ngại thể hiện biểu cảm pha trò cho mọi người và luôn giữ tinh thần lạc quan, đó là chân dung cô gái Emilia Clarke đời thực.

Emilia vẫn đang trong giai đoạn “tiêu hóa” hết sự nổi tiếng đột ngột sau Game of Thrones. Cô không bao giờ nghĩ loạt phim cổ trang trên kênh HBO mà mình tham gia lại trở thành một hiện tượng toàn cầu. Trước khi Emilia nổi tiếng, gia đình cô rất hoài nghi về ước muốn theo nghiệp diễn của con gái. Emilia kể: “Trước đây, tôi từng mừng muốn phát điên khi nhận được lời mời thử bất kỳ vai nào. Không ngờ vận may đến, đó lại là vai trong Game of Thrones. Khi chưa trở thành diễn viên, tôi đã làm hàng triệu việc khác nhau và nghĩ chắc không bao giờ mình có được cơ hội lớn như vậy”.

Mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi khi Emilia có được vai diễn để đời Daerenys và chiếm trọn cảm tình của khán giả xem đài. Không chỉ vậy, cô còn nhận được nhiều lời khen có cánh từ các nhà chuyên môn.

Star_Emilia_03

Emilia Clarke trong sự kiện của Louis Vuitton

VỀ DAENERYS TRONG GAME OF THRONES

Emilia sở hữu tâm hồn cứng cỏi và tính cách rắn rỏi. Đó là lý do giữa cô và Daenerys có sự kết nối đặc biệt, giúp Game of Thrones thành công rực rỡ. Emilia chia sẻ: “Tôi luôn có mục đích sống rõ ràng và quyết tâm rất lớn từ khi còn nhỏ. Tôi nghĩ mình thừa hưởng điều này từ mẹ. Bà là phó chủ tịch một công ty tư vấn marketing toàn cầu và đã làm việc chăm chỉ suốt bao năm nay. Bà tham gia một cuộc họp chỉ vài giờ sau khi sinh em trai tôi”.

Điểm tương đồng lớn nhất giữa bạn và Daenerys là gì?
Chúng tôi khởi đầu là một cô gái trẻ ngây thơ, trong sáng với nhiều điều cần học hỏi. Điểm tương đồng lớn nhất chính là hai chúng tôi đều cố gắng không phạm cùng một sai lầm hai lần.

Fan của thể loại phim thần thoại rất dễ bị ám ảnh bởi các nhân vật họ yêu thích. Bạn có được fan cầu hôn chưa?
(Cười) Chưa ai cả. Chưa ai quỳ xuống trước mặt tôi và nói lời ngọt ngào như bạn nghĩ đâu. Mục đích lớn nhất của tôi là làm cho khán giả thích thú và thỏa mãn. Tôi biết Daenerys là nhân vật vừa được yêu thích vừa bị ghét bỏ trong tác phẩm văn học gốc. Vì thế, tôi muốn truyền tải chính xác những gì fan của quyển sách mong đợi cũng như thể hiện những gì tôi hiểu về nhân vật trên phương diện cá nhân. Khi tôi làm được chuyện đó, cảm giác rất tuyệt vời.

Cuộc sống của bạn có nhiều thay đổi sau khi bộ phim thành công không?
Khi nhìn lại, chính tôi còn không nhận ra cuộc sống của mình trước Game of Thrones nữa. Điều gì cũng có mặt trái của nó. Tốt nhất là đừng quá xem trọng sự nổi tiếng. Cứ làm việc hết sức có thể và hy vọng mọi thứ lại đâu vào đấy.

Emilia không sống trong cái bóng của Daenerys quá lâu khi sắp tới, cô sẽ xuất hiện với vai chính Sarah Connor trong loạt phim bom tấn Kẻ hủy diệt – Terminator Genisys bên cạnh ngôi sao Arnold Schwarzenegger. Bộ phim hứa hẹn là nấc thang vững chãi cho sự nghiệp của Emilia tại Hollywood. Cô nói: “Trở thành một ngôi sao hạng A cảm giác như người ngoài hành tinh vậy. Nhưng như thế, tôi sẽ có cơ hội diễn nhiều dạng vai khác mà không bị so sánh với Daenerys”.

Game of Thrones

Emilia Clarke hóa thân thành nàng khaleesi trong Game of Thrones


VỀ NHÂN VẬT SARAH CONNOR TRONG TERMINATOR GENISYS

Emilia bắt đầu luyện tập cho vai diễn trong Terminator Genisys
 vào tháng Một năm ngoái, cô dành hẳn 6 giờ/ngày. Nhưng không giống như Linda Hamilton trong Terminator 2, nhân vật Sarah lần này có một câu chuyện hoàn toàn khác. Cô ấy biết mình cần làm những gì trong quá trình lớn lên.

Nhắc đến kỷ niệm khi lần đầu làm việc cùng “kẻ hủy diệt” Arnold Schwarzenegger, Emilia kể: “Tôi đã nghĩ ông ấy là người nổi tiếng nên sẽ rất khó gần. Thực ra, Arnold rất quyến rũ, dễ gần và cực kỳ ngọt ngào”.

Có khó khăn gì không khi hóa thân vào một vai diễn đã quá nổi tiếng như vậy?
Tôi cảm thấy hứng thú nhiều hơn là khó khăn.

Chắc chắn bạn có lượng fan khá hùng hậu từ Game of Thrones, bây giờ là một hình tượng hoàn toàn khác. Bạn làm thế nào để hoàn toàn nhập tâm vào vai diễn khác biệt này?
Bản chất và trách nhiệm của một diễn viên là luôn diễn đạt được vai diễn mình đã chọn. Nhận một vai diễn có kịch bản chuyển thể từ tiểu thuyết có vẻ dễ dàng hơn, vì bạn đã có tất cả câu trả lời trong quyển sách. Bạn chỉ gặp khó khăn khi truyền chúng đến trí tưởng tượng của độc giả. Trong khi đó, mọi người đã từng xem Terminator trên màn bạc. Chúng tôi phải diễn đạt một đường dây kịch bản hoàn toàn mới. Chúng tôi hy vọng mọi thứ mình làm sẽ khiến khán giả hài lòng, đặc biệt là các fan của Terminator.

Empire UK - May 2015

Emilia Clarke sánh vai cùng tài tử gạo cội Arnold Schwarzenegger trong Terminator: Genisys

Có khoảnh khắc nào bạn phải thốt lên: “Chúa ơi! Con đang làm phim Kẻ hủy diệt” chưa?
Có chứ. Gần như mỗi ngày tôi đều nghĩ như vậy. Nếu ngày hôm nay tôi nghĩ: “Làm sao phim có thể hoành tráng hơn được nữa?” thì y như rằng hôm sau, tôi phải ngạc nhiên tột độ vì sự đầu tư của ê-kíp làm phim. Những món vũ khí trên phim rất nặng. Trong khi đó, bạn phải chạy liên tục và mang theo khẩu súng bên mình. Tôi cứ cố gắng làm sao để xong cảnh quay sẽ nghe Arnold nói: “Tốt lắm”. Đó là mục tiêu của tôi đấy!

Sau Game of Thrones, Terminator Genisys và trở thành sao hạng A, Emilia đang lên kế hoạch chinh phục thị trường phim độc lập. Cô tiết lộ: “Game of Thrones mở ra rất nhiều cánh cửa cho tôi. Tôi đang mong muốn nhận được một vai diễn ra trò mà không có liên quan đến những hiệu ứng hình ảnh”.

MỘT CÔ GÁI BÌNH THƯỜNG NHƯ MỌI NGƯỜI

Khi Terminator Genisys ra mắt, khán giả nhìn thấy một Emilia với mái tóc nâu tự nhiên thay cho tóc bạch kim của Daenerys. Với Emilia, “điều đó sẽ rất buồn cười vì tôi không biết làm thế nào khi cuộc sống của mình thay đổi. Như khi tôi cùng gia đình và bạn bè xuất hiện, bỗng có ai đó chạy đến đề nghị: “Chụp với tôi một tấm ảnh nhé!”. Người thân vẫn chưa quen với việc bất kỳ ai cũng nhận ra tôi”.

emilia-clarke tren tham do

Phong cách thời trang của nữ diễn viên người Anh nhận được nhiều lời khen ngợi

Lần cuối cùng Emilia còn “được” nhìn nhận như một cô gái bình thường là tại lễ trao giải SAG 2011, ngay trước khi mùa đầu tiên của Game of Thrones công chiếu. Cô nhớ lại: “Tôi xuất hiện trên thảm đỏ và nghĩ ngay: “Chúa ơi, con làm cái gì bây giờ? Cố lên! Chỉ cần đứng và cười thôi mà”. Thế là tôi tiến lại gần một rừng phó nháy và tạo dáng. Ngay lập tức, họ đặt máy ảnh xuống và hỏi: “Cô là ai vậy?”. Tôi ngượng chín mặt và từ đó quan niệm: “Làm gì có chuyện gì tệ hơn nếu bạn được mọi người biết đến?”.

Dù rất thoải mái thực hiện những cảnh nude hoàn toàn trước mặt mọi người trong đoàn phim cũng như trên sân khấu Broadway nhưng Emilia lại rất ngại mặc quần shorts. Trong mắt bạn bè, Emilia là một trong những cô gái ăn mặc kín đáo nhất. Cô hài hước: “Đùi tôi rất hợp với váy, đầm, quần dài nhưng không thích quần shorts lắm đâu vì chúng quá ôm. Tôi không thể mặc shorts bởi tôi không phải một người mẫu cao 2m với body hoàn hảo như tượng”. Cô nhắc lại lúc Terminator Genisys còn trong giai đoạn chuẩn bị: “Lúc đó, tôi tự tìm thông tin về mình trên Google và có người bình luận rằng, tôi là một diễn viên béo. Khi ấy, tôi cũng tự thấy mình béo thật”.

Dù yêu thời trang nhưng Emilia tự nhận mình không rành về mảng này. “Tôi tuyệt đối không phải một fashionista. Tôi bước vào một bữa tiệc với những người đồng nghiệp ăn mặc rất sành điệu và đang uống cocktail, còn mình thì nghĩ: “Cho tôi xin một tách trà được không?”. Rất ngố!”.

Bên cạnh đó, sự bình dị trong tâm hồn của Emilia còn thể hiện thông qua lời kể với phóng viên về câu chuyện của cô khi gặp vợ chồng Channing Tatum. Cách kể chuyện rất gần gũi như từ một fan hâm mộ chứ không phải đồng nghiệp tại Hollywood. “Tôi đang ở một bữa tiệc hậu lễ trao giải Quả cầu vàng. Lúc đó, Channing Tatum cùng vợ, Jenna, tiến về phía tôi. Họ kể cho tôi nghe họ gọi nhau bằng những nickname dễ thương kiểu “Mặt trăng của anh”, “Bầu trời sao của anh”, “Mặt trời của em” và những cái tên tương tự. Tôi đáp lại ngay: “Tôi không chịu được nữa. Làm ơn, chúng ta có thể cùng nhau làm điều gì đó lãng mạn không? Hai anh chị quá hấp dẫn, dù là chỉ đang ôm nhau thôi”.

Star_Emilia_04

Emilia sở hữu chiều cao khiêm tốn, chưa đến 1m60 nhưng cô luôn biết gây ấn tượng khi xuất hiện trên thảm đỏ. Dù được ngưỡng mộ với những đường cong gợi cảm, Emilia vẫn nhắc nhở các fan rằng cô không hoàn hảo như mọi người tưởng. Cô hài hước: “Sẽ không có một lời chú thích nào trên thảm đỏ rằng: “Cô gái này đã luyện tập thể dục thể thao trong hai tuần liên tục, uống nước ép giảm cân, có cả một đội ngũ làm tóc và trang điểm hỗ trợ, và chiếc đầm được làm riêng cho cô ấy”.

Dù không tự tin với cơ thể nhưng ắt hẳn Emilia có “vũ khí bí mật” khi “cưa đổ” hàng loạt sao nam hấp dẫn ở Hollywood như Seth MacFarlane, Kit Harington (bạn diễn trong Game of Thrones), James Franco và gần đây nhất, cô bị Jared Leto tán tỉnh công khai trên thảm đỏ SAG Awards khi trả lời phỏng vấn cho E! News. Đó đích thị là vì Emilia là cô gái đam mê diễn xuất, thoải mái thể hiện mình và luôn giữ phong cách của một người Anh quốc chính hiệu.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua