Làm quen với Thythu & Miu, cặp đôi thời trang Việt Nam ở Paris

Bạn có thể đã biết nhiều fashionista nhưng với cặp đôi fashionista thì có thể khá hiếm. Thythu & Miu là một trong những cặp đôi thời trang hiếm hoi đó

Trong số những tín đồ thời trang Việt Nam xuất hiện Tại Tuần lễ Thời trang Paris Thu Đông 2016, có hai cô gái nhận được rất nhiều sự chú ý của các nhiếp ảnh gia street style quốc tế, đó là cặp đôi thời trang Thythu & Miu. Với phong cách thời trang cá tính, độc đáo, hình ảnh của Thythu và Miu ngay lập tức nhận được sự nhiều lời khen từ cộng đồng thời trang.

Thythu Miu_Miu_003

Hai cô gái Việt Nam nổi bật trên đường phố Paris

Sở thích đam mê thời trang đã đưa Thythu & Miu đến với nhau. Gặp gỡ trong lúc tham gia các chương trình ngoại khóa về thời trang của các bạn sinh viên Việt Nam tại Pháp, hai cô gái đã chia sẻ sở thích và lập ra website www.thythuandmiu.com để chia sẻ với những người yêu cái đẹp các kiến thức về thời trang cũng như khoe những bộ cánh tuyệt đẹp của họ. Điều dễ nhận ra nhất trong phong cách của cặp đôi thời trang này chính là yếu tố sắc màu. Cả hai đều có con mắt tuyệt vời khi kết hợp trang phục nhiều màu sắc nhưng vẫn mang đến sự hài hòa, dễ chịu cho người xem.

Bên cạnh đó, cả hai đều có một hồ sơ ấn tượng khi đã từng làm việc ở nhiều vị trí khác nhau với các thương hiệu thời trang danh tiếng.

Thythu Miu_002

Thythu & Miu tham dự show diễn Haute Couture của Julien Fournié

Thythu (Nguyễn Thu Phương)

Thythu đến Paris khi vừa tốt nghiệp phổ thông trung học. Cô gái có nụ cười rạng rỡ này từng là một thành viên xuất sắc của nhóm sinh viên Việt Nam tại Pháp ADVEF. Trong suốt những năm tháng sinh viên, Thythu đã tham gia tổ chức rất nhiều chương trình văn hoá nghệ thuật không chuyên cho cộng đồng du học sinh tại Paris. Đặc biệt, hầu như chương trình nào cũng có màn trình diễn thời trang của các bạn sinh viên Việt Nam đang theo học ngành thiết kế ở Pháp trình diễn bởi theo Thythu, đó là sân chơi cho các bạn có dịp trải nghiệm và thỏa sức toả sáng.

Thythu Miu_Thythu_001

Thythu diện áo khoác đính hạt của thương hiệu Xuân Paris

Hoạt động ngoại khoá rất tích cực, nhưng Thythu cũng có những thành tích đáng nể trong học tập. Sau khi tốt nghiệp đại học thủ khoa chuyên ngành Quản trị kinh doanh, đứng trước nhiều lựa chọn về công việc trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, Thythu lại quyết định theo học tiếp cao học và thử sức mình trong các ngành nghề khác.

Ra trường với hai tấm bằng thạc sĩ về Marketing và Quản lý nhân sự , cái duyên với nghành thời trang lại gõ cửa khi một văn phòng tư vấn chuyên về thương hiệu thời trang có tiếng tại Paris mời cô về làm việc với tư cách là chuyên gia tìm kiếm tài năng thiết kế. Thythu sớm nắm bắt cơ hội chuyên sâu tìm hiểu, trau dồi kiến thức về công nghiệp thời trang Pháp và dần khẳng định vị trí trong con đường sự nghiệp của mình. Cô từng tham gia vào các dự án tổ chức nhân sự các đơn vị sáng tạo (studio) của các nhà mốt lớn như Dior, Jean Paul Gaultier, Hermès, Nina Ricci, Victoria Beckham, Tod’s, Moncler…

Say mê thời trang, ngưỡng mộ những tài năng không đợi tuổi của các nhà thế kế trẻ, thông qua blog mà cô đồng sáng lập với Miu, Thythu mong muốn chia sẻ với bạn đọc quan điểm về thời trang sáng tạo của mình.

Thythu Miu_Thythu_002

Thythu trong trang phục áo dài của nhà thiết kế Thủy Nguyễn

Miu (Phạm Huyền Trang)

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống đam mê thời trang (Mẹ làm ngành may mặc, chị gái thiết kế thời trang), từ nhỏ Miu đã được tiếp xúc khá nhiều với vải vóc và phụ kiện, tình yêu thời trang lớn dần từ đó. Học tiếng Pháp từ nhỏ, ngay khi vừa tốt nghiệp loại giỏi (trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam) Miu đã bước những bước đầu vào kinh đô của thời trang. Kết thúc năm nhất đại học, Miu quyết định thử sức bằng cách nộp hồ sơ vào các nhà mốt danh tiếng ở Paris. Jimmy Choo chính là thương hiệu cho Miu cơ hội đầu tiên làm việc trong môi trường sáng tạo này.

IMG_6367

Mọi cố gắng đã không phụ lòng cô gái dễ thương này khi liên tiếp sau đó các nhà mốt lừng danh như Givenchy, Prada, Balenciaga, Isabel Marant tạo cho cô cơ hội được thử sức trong nhiều vai trò khác nhau như: Trợ lý quảng cáo, trợ lý showroom, thiết kế đồ hoạ, giám sát chất lượng sản xuất… Luôn mong muốn khám phá ngành công nghiệp nhiều sáng tạo cộng với cá tính cần cù luôn tìm tỏi, đào sâu, ở mỗi vị trí cô từng học việc, Miu đều tự tạo dựng cho mình môt khối kiến thức khá chi tiết về vải vóc, kĩ thuật cắt may và dệt vải…

IMG_6461

Học tập và làm việc rất siêng năng nhưng Miu cũng luôn cố gắng dành thời gian tham gia các hoạt động ngoại khoá của cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Pháp. Lọt vào top 5 Hoa Khôi SVVN tại Pháp, Miu tự tin sải bước trong các chương trình biểu diễn thời trang không chuyên tại Paris.

Bạn có thể xem thêm thêm những hình ảnh tuyệt đẹp và các bài viết về kiến thức thời trang của Thythu & Miu tại website: www.thythuandmiu.com
Hoặc ghé thăm Facebook: www.facebook.com/Thythuandmiu.
Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua