Áo cưới dành cho ngôi sao

Áo cưới dường như là thứ gây tò mò nhất trong ngày cưới của người nổi tiếng. Chúng trông ra sao, do ai thiết kế là thứ được công chúng bàn tán nhiều tháng trước lễ cưới

Cứ mỗi khi rò rỉ thông tin một ngôi sao nào đó sắp cưới, giới mộ điệu thời trang lẫn fan của sao lại có dịp đoán xem chiếc váy cưới của nhà thiết kế nào sẽ được diện trong ngày trọng đại. Từ siêu mẫu Kate Moss, công nương Kate Middleton đến Kim Kardashian đều trở thành tâm điểm của các cuộc tranh luận cho đến khi lễ cưới diễn ra. Trường hợp cá biệt vừa mới đây, đám cưới của nhà Brangelina vô cùng bí mật, thông tin chỉ được tiết lộ khi hôn lễ đã diễn ra. Người hâm mộ chỉ có cơ hội tìm hiểu về chiếc váy cưới đặc biệt Angelina Jolie mặc là của thương hiệu nào chỉ khi tạp chí People và Hello! đăng những hình ảnh độc quyền về lễ cưới sau đó mấy ngày.

weddress-katemoss-re

Siêu mẫu Kate Moss diện đầm cưới màu kem, phong cách cổ điển do John Galliano thiết kế

Còn ở châu Á, lễ cưới của Huỳnh Hiểu Minh và Angelababy được xem là đám cưới thế kỷ với chi phí lên đến 31 triệu đô la Mỹ. Đương nhiên, với một lễ cưới xa hoa như vậy thì chiếc váy cưới Angelababy mặc trong ngày trọng đại cũng trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý. Được biết, cô chọn một thiết kế của hãng Dior và trang sức đi kèm của Chaumet.

TÌM NHÀ MỐT HAUTE COUTURE ĐỂ ĐẶT ÁO CƯỚI

Dạo gần đây, giới nổi tiếng còn có khuynh hướng tìm đến những nhà haute couture đặt áo cưới. Christina Ricci và Kim Kardashian đều chọn mặt gửi vàng tại Givenchy. Anne Hathaway giao phó cho Valentino. Khi kết hôn cùng Justin Timberlake, Jessica Biel lại dành sự ưu ái cho Giambattista Valli và để nhà mốt haute couture này toàn quyền với chiếc áo cưới màu hồng. Giữa năm nay, giới thời trang lại đổ mắt về thiết kế áo cưới cao cấp mà Chanel làm cho người mẫu Poppy Delevingne, chị gái của chân dài đang nổi như cồn, Cara Delevingne.

Dù chuyên về đồ ready-to-wear và haute couture, các hãng thời trang cao cấp cũng đang dần xem áo cưới xa xỉ là một phần trong chiến lược xây dựng hình ảnh của mình. Đây cũng là nơi thể hiện lý tưởng cho những kỹ thuật may đo bậc thầy và các thiết kế xa hoa. Không cần để ý kỹ, bạn cũng sẽ thấy ngày càng có nhiều mẫu thiết kế dành cho cô dâu trong các bộ sưu tập haute couture mỗi mùa của các hãng này. Từ Elie Saab, Jean Paul Gaultier, Valentino, Chanel đến Ralph & Russo, Stephane Rolland, Giambattista Valli… và các nhà mốt mới gia nhập tuần lễ thời trang Paris haute couture cũng đều dành không nhiều thì ít tâm huyết cho các mẫu áo cưới. Chúng trở thành điểm nhấn của các bộ sưu tập, đặc biệt thường là mẫu thiết kế khép lại các show diễn danh giá này. Mỗi mùa, các biên tập thời trang lại tổng kết xem các hãng đã đưa những mẫu áo cưới nào lên sàn diễn haute couture và những mẫu nào dù không chính thức gọi là áo cưới nhưng vẫn có thể gợi cảm hứng cho các cô dâu tương lai.

Mời bạn cùng Her World điểm lại những thông tin thú vị xoay quanh các mẫu áo cưới gây đình đám gần đây của người nổi tiếng.

 

ANGELABABY – Christian Dior

vay cuoi angelababy 4

Angelababy lộng lẫy như một nàng công chúa trong thiết kế của Dior

Lễ cưới được mong chờ nhất trong năm của Huỳnh Hiểu Minh và Angelababy diễn ra vào ngày 8-10 tại Thượng Hải trong sự chúc tụng của hơn 2000 quan khách. Để chiều lòng vợ yêu, Huỳnh Hiểu Minh không tiếc tiền biến lễ đường thành khung cảnh thần tiên cũng như dặt riêng cho cô dâu nhẫn cưới và váy cưới lộng lẫy khiến nhiều người ghen tị. Giữa lễ cưới, Angelababy xuất hiện với nhan sắc lung linh như một nàng công chúa trong chiếc đầm Dior may từ ren và lụa organza. Để hoàn thành tuyệt phẩm này, các người thợ thủ công của hãng Dior đã mất tới 5 tháng lao động miệt mài.

vay cuoi angelababy 5

Bản phác thảo chiếc váy cưới tuyệt đẹp của Angelababy

 

POPPY DELEVINGNE – Chanel Haute Couture

weddress-poppy1-re

Đầm cưới đính hàng nghìn viên pha lê trở nên lung linh dưới ánh nắng

Chị gái của siêu mẫu Cara Delevingne kết hôn vào giữa tháng 5–2014 tại London và mặc mẫu thiết kế Chanel dựa trên một mẫu trong bộ sưu tập haute couture xuân hè 2009. Trang phục của cô gồm một chiếc đầm dạng áo tunic, váy voan đính hoa và thêu hạt cùng một chiếc voan cài đầu nhỏ kết hợp với giày đặt làm riêng của Massaro, xưởng giày cao cấp của nhà Chanel. Cần đến 400 giờ cho năm nghệ nhân may chia nhau làm việc để hoàn thiện trang phục, chưa kể công đoạn thêu đính tốn thêm 750 giờ. Phần thêu đính này do xưởng Montex đảm nhận. Có tất cả 270 bông hoa được cắt từ 4 loại ren họa tiết lớn. Từng bông được đính cùng 16.600 pha lê hình ống, hạt cườm hình chén, hình con quay và giọt nước. Phần váy voan đính với 10.000 hạt pha lê hình ống, hạt cườm và 30.000 bông hoa nhỏ bằng rhodoid.

weddress-poppy-re

Poppy trong lần thử đầm cưới lần thứ 4 cùng với voan cài đầu và giày đặt riêng của Chanel

Poppy trải qua bốn lần thử tại salon haute couture của Chanel ở Paris. Lần đầu tiên để chọn mẫu, lần hai để thử mẫu đã lên theo số đo của cô và giày. Lần tiếp theo là thử khi các chi tiết thêu đính đã gần hoàn tất cùng với voan cài đầu và vòng hoa. Lần cuối cùng thử với trang phục đã hoàn tất cùng voan cài đầu và giày.

 

ANGELINA JOLIE – Atelier Versace

weddress-angelinajolie-re

Atelier Versace đã giúp Angelina Jolie kết nối tình cảm và sự yêu thương đặc biệt của cô với các con lên chiếc đầm cưới bằng những nét vẽ ngộ nghĩnh

Chiếc đầm satin lụa màu trắng ngà mà Angelina mặc trong lễ cưới bí mật tại Pháp cuối tháng 8 có thiết kế vô cùng cổ điển, giản dị như chính cuộc sống của cô. Tuy nhiên phần tùng váy dài phía sau và voan cài đầu lại được biến tấu thú vị với hình thêu các nét vẽ của sáu đứa trẻ nhà Brangelina. Thợ may bậc thầy của Atelier Versace, Luigi Massi đã thêu tay những họa tiết đầy màu sắc này lên trang phục cưới khiến chiếc đầm trở nên có một không hai và đậm chất cá nhân của cặp sao.

weddress-versace

Bản vẽ mẫu thiết kế đầm cưới đặc biệt của bà Pitt

Angelina chia sẻ: “Luigi giống như người trong gia đình và tôi không thể hình dung ai có thể làm nên chiếc đầm ngoài anh ấy. Anh ấy hiểu và quan tâm đến bọn trẻ. Thật vui khi kết hợp những thứ này lại với nhau”. Trong ngày trọng đại này, cô cũng chọn một đôi giày bít mũi màu trắng của Versace để hoàn tất phần phục trang.

 

ANNE HATHAWAY – Valentino

weddress-annehathaway

Lễ cưới được tổ chức tại Big Sun, bang California, Mỹ

Trước lễ cưới của Anne không lâu, nhà thiết kế Valentino Garavani đã tiết lộ sẽ làm cho Anne, người ông xem như con gái một chiếc đầm cưới. Nhà tạo mốt đã rút lui khỏi công việc thiết kế tại nhãn hiệu mang tên mình từ năm 2008 đưa ra bản vẽ cho thấy đầm cưới của Anne có phần gấu váy loang sang màu hồng. Chiếc váy cưới được các nghệ nhân tại xưởng haute couture của Valentino ở Rome, Ý thực hiện trên chất liệu voan lụa chấm hạt với đuôi đính hoa bằng lụa. Cổ áo trễ vai ăn rơ với voan cài đầu dài và băng-đô là sợi ruy-băng đính hoa lớn và những hạt cườm nhỏ mang phong cách thập niên 1920.

weddress-valentino

Bản vẽ mẫu đầm cưới của Anne Hathaway

Nói về chiếc áo cưới, Anne chia sẻ: “Tôi đã nài nỉ Valentino sửa đuôi váy thành dạng tháo rời được trong lần thử đầu tiên nhưng ông nhìn tôi rồi nói: “Nhưng nó là một chiếc đầm, không phải quần áo”. Kỷ niệm mà tôi có khi làm chiếc đầm với ông là thứ tôi sẽ trân quý suốt đời. Ông ấy như đọc được ý nghĩ của tôi và làm nên chiếc đầm mà tôi muốn mặc”.

 

Ngày càng nhiều ngôi sao chọn các nhà thời trang danh tiếng để đặt đầm cưới riêng cho mình để có một ngày cưới thật đặc biệt

 

KIM KARDASHIAN – Ccardo Tisci for Givenchy

weddress-kimkardashian-re

Chiếc đầm cưới của Kim Kardashian nhận được nhiều lời khen ngợi

Rất nhiều người quan tâm đến chiếc áo cưới của ngôi sao truyền hình thực tế trong hôn lễ với ca sỹ Kanye West diễn ra hồi giữa năm. Cô Kim đã làm nức lòng giới mộ điệu với chiếc đầm do người bạn thân của cặp đôi là giám đốc sáng tạo Riccardo Tisci của Givenchy thiết kế.

weddress-givenchy

Chiếc váy cưới với phần lưng được làm bằng voan xuyên thấu và voan cài đầu dài của Kim Kardashian

Thay vì phô diễn những đường cong cơ thể trong một chiếc áo cưới thật sexy, Kim Kardashian khéo léo khoe dáng với chiếc đầm ren đuôi cá với cổ kín đáo, cut-out hình tam giác ở eo. Khoảng hở này cùng với chiếc lưng trần được che bằng lớp voan xuyên thấu, tinh tế phô vòng eo và tấm lưng săn chắc hoàn hảo. Chiếc voan cài đầu dài càng nhấn thêm vẻ quý phái cho cô dâu trên lễ đường tràn ngập hoa tươi. Chiếc áo cưới trị giá 2,1 triệu đô-la Mỹ này còn được đánh giá là lộng lẫy hơn cả trang phục cưới của Kate Middleton ba năm về trước.

 

Bài: TRINH PAK. Ảnh: CHANEL, TƯ LIỆU.

Đừng bỏ qua