7 xu hướng thời trang cho năm mới

Spring Summer 2017 khá thú vị với nhiều xu hướng thời trang mới và cả những xu hướng cũ được biến tấu lại. Sự sáng tạo của các nhà mốt từ bốn tuần lễ thời trang lớn New York, London, Milan và Paris quả thật không hề có giới hạn. Cùng Her World điểm qua 7 xu hướng thời trang cho năm mới nhé!

Đầm và quần dài

DRESSPANT_HELLESSY

Hellessy

Nếu đã chứng kiến sự kết hợp lạ lẫm của kiểu quần chồng quần, bạn sẽ không quá ngạc nhiên khi năm nay, các nhà thiết kế lại layer giữa đầm và quần. Xu hướng thời trang này bắt nguồn từ các nước châu Á, giúp phụ nữ che toàn bộ cơ thể khi mặc đầm. Để tìm nguồn cảm hứng kết hợp trang phục theo xu hướng này, bạn có thể tham khảo các nhà mốt Rosie Assoulin, Adeam, A Detacher, Hellessy…

Giấu tay

Michael Kors

Michael Kors

Sweater hay sơ-mi đã xuất hiện rất nhiều trên các sàn diễn ở những năm trước. Tại mùa thời trang này, chúng trở nên đặc biệt hơn với kiểu tay áo dài một cách bất thường như thể bị nhà thiết kế bỏ quên. Cho dù được làm trên họa tiết gingham như nhà mốt Pringle of Scotland, kiểu tay loe xẻ cao của David Koma hay chiếc áo sweater mang phong cách sporty vô cùng trẻ trung của DKNY, thì áo giấu tay cũng bắt đầu chiếm lĩnh một vị trí nhất định trong thế giới thời trang không ngừng đổi mới mỗi ngày.

Đầm sơ-mi trắng

WHITESHIRT_rag&bone_01

Rag & Bone

Dù tay dài hay tay ngắn, chít eo hay dáng suông, shoulder-off hay xẻ tà, đầm sơ-mi trắng vẫn là xu hướng nổi bật tại Spring Summer 2017. Bạn không thể không yêu thích những item này khi chúng là hiện thân hoàn hảo của sự đơn giản nhưng vẫn vô cùng thanh lịch và sang trọng. Rag & Bone nữ tính với kiểu đầm chữ A mềm mại, Lie Sangbong nhấn nhá bằng nút thắt hình nơ ở tay áo, DKNY thời thượng với xu hướng giấu tay, 3.1 Phillip Lim trẻ trung với tà bầu và các chi tiết cut-out…

Phong cách thập niên 80

CHANEL

Chanel

Với sự trở lại của một số xu hướng như sequin, tay áo phồng, cầu vai vuông… Spring Summer 2017 chính là mùa thời trang khiến chúng ta cảm giác như đang quay ngược về thời điểm của 40 năm trước. Sự hào nhoáng của phong cách thời trang thập niên 80 đã được các nhà thiết kế, đặc biệt là ở Paris, lĩnh hội một cách trọn vẹn và tái hiện vô cùng tinh tế. Chỉ cần nhìn những bộ trang phục mang đậm màu sắc cổ điển từ Chanel, Kenzo cho đến Louis Vuitton, Emanuel Ungaro, bạn sẽ có ngay ý tưởng để làm mới lại phong cách đã quá nhàm chán của mình.

Sơ-mi cách điệu

Ulises Merida

Ulises Merida

Đây là một trong những xu hướng thời trang nổi bật mùa xuân hè khi xuất hiện tràn ngập khắp nơi. Những chiếc áo sơ-mi thoạt nhìn như thể các nhà mốt đã kiệt sức trong những ngày làm việc cuối cùng, cứ thế cắt ghép rồi chắp vá các mảnh vải lại với nhau một cách ngẫu nhiên, đưa lên sàn diễn như một cuộc thử nghiệm. Như một phép màu, những chiếc sơ-mi cách điệu đã được đón nhận một cách nồng nhiệt đầy bất ngờ.

Denim

DENIM_phillip Lim_03

Phillip Lim

Trang phục denim là thứ mà bạn có thể say đắm đến bất tận. Mùa này, chất liệu jean “đổ bộ” đầy dũng mãnh, đặc biệt tại tuần lễ thời trang London. Đầm shoulder-off đính patch tinh nghịch từ nhà mốt Peter Pilotto; nguyên cây denim từ áo, quần, bốt với điểm nhấn là các đường viền tua rua của Philosophy hay nổi bật nhờ các họa tiết thêu như Alexander McQueen…

Sleepwear

SLEEPWEAR_Phillip lim_01

Phillip Lim

Vài mùa thời trang trước, trang phục ngủ như pyjamas hay váy satin hai dây đã tràn ngập các sàn diễn và cả trên đường phố nhờ sự lăng-xê nhiệt tình của hàng loạt ngôi sao và nhà thiết kế nổi tiếng. Sleepwear chứng tỏ được sự nổi bật rõ rệt tại tuần lễ thời trang Milan và London, tiếp đó là New York nhưng lại khá e dè tại Paris. Mặc dù Prada đã trang trí cho những bộ pyjamas của mình bằng lông thú, Dolce & Gabbana sử dụng họa tiết in bắt mắt hay thời thượng cùng chất liệu ren như Givenchy, sleepwear vẫn không phải là trang phục phù hợp để diện đến văn phòng. Tuy vậy, nó vẫn được ưa chuộng.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua