Ca sỹ Trúc Linh đẹp quyến rũ trong bộ ảnh mới

Ca sỹ Trúc Linh xuất hiện trong bộ ảnh mới với phong cách không thể quyến rũ hơn. Nguồn cảm hứng nào đã giúp chị "phiêu" hết mình trên đất Pháp?

THỎA SỨC PHIÊU TRÊN ĐẤT PHÁP

Bối cảnh chụp diễn ra ở nước Pháp lãng mạn. Vì sao ca sỹ Trúc Linh và ê-kíp có sự lựa chọn này?

Tôi chọn Paris vì tình yêu mãnh liệt với thành phố này. Đã bao nhiêu lần tôi sang đây trình diễn nhưng chưa từng có cơ hội chụp hình, đến việc chiêm ngưỡng thắng cảnh Paris cũng không có thời gian. Thế nên lần này, tôi dành trọn chuyến đi cho mục đích du lịch, không phải làm việc. Nhiếp ảnh gia Linh Lê là người giúp tôi ghi lại khoảnh khắc lãng mạn trên đất Pháp.

Theo đuổi phong cách nữ tính, gợi cảm, lần này, phong cách của chị vẫn không có gì thay đổi. Sao chị không phá cách một chút, lột xác một chút để hình ảnh mình trở nên mới mẻ hơn?

Thật ra đối với tôi, như thế này đã là lột xác rồi đấy. Ít khi tôi có được những tấm hình lãng mạn, mơ màng như vậy, hầu hết là sexy, gợi cảm. Tôi muốn để dành sự phá cách cho hai chị em trong bộ ảnh kế tiếp, như thế sẽ hay hơn.

20171013 ca sy truc linh hinh 03

Điều gì khiến chị tâm đắc nhất khi nhìn lại thành quả sau buổi chụp?

Tôi rất thích thú vì thứ nhất, tôi được chụp tại vùng đất mình yêu mến. Thứ hai, tôi thể hiện mình nhiều hơn bởi không có Trúc Lam bên cạnh. Thứ ba, tôi được mặc những chiếc áo đầm dài tha thướt mà rất ít khi có dịp diện chúng.

Vậy, chị thấy stylist và nhiếp ảnh gia đã thể hiện trọn vẹn ý tưởng của mình?

Thật lòng mà nói, cả tôi và ê-kíp đều chưa thật sự hài lòng. Hôm đó tôi không có nhiều thời gian, chỉ vỏn vẹn ba giờ để chụp. Chẳng những vậy, tôi phải chạy đi chạy về rất nhiều chỗ, thay đồ trong xe nên hơi mất công và vất vả một chút.

Thêm nữa, thời tiết lúc ấy nắng gắt, chụp sớm quá thì không được. Thế nên chúng tôi phải “canh me” lúc trời vừa dịu là chụp ngay. Gấp gáp quá thành ra từng khuôn hình chưa hoàn hảo theo ý muốn của ê-kíp. Nếu được làm lại, chắc chắn tôi sẽ làm tốt hơn.

20171013 ca sy truc linh hinh 04

MONG ĐƯỢC TÁI NGỘ KHÁN GIẢ QUÊ HƯƠNG

Công việc ca hát của ca sỹ Trúc Linh ở hải ngoại thế nào? Chị có ý định về nước biểu diễn hoặc làm giám khảo như nhiều ca sỹ khác không?

Tôi rất hạnh phúc khi cặp song ca Trúc Lam – Trúc Linh được khán giả đón nhận và ủng hộ. Ngoài việc chạy show đều đặn, chị em tôi còn kinh doanh nên khá bận rộn.

Lúc nào tôi cũng muốn về Việt Nam hát cũng như tham gia game show, nhưng không phải cứ muốn là được. Nếu có duyên, nhất định tôi sẽ nhận lời.

Trưởng thành từ cái nôi nghệ thuật trong nước và phát triển sự nghiệp ở nước ngoài, chị thấy thị hiếu và tư duy âm nhạc của khán giả hai nơi có điểm gì giống và khác nhau?

Điểm giống nhau là thị trường ca nhạc hải ngoại và trong nước luôn hướng về cái lạ, cái mới. Còn điểm khác thì rất nhiều. Việt Nam mình có hơn 90 triệu dân. Mỗi năm sau hàng chục cuộc thi ca hát lớn nhỏ, có quá nhiều ca sỹ hát hay, trẻ đẹp, đồng nghĩa với đòi hỏi của khán giả ngày càng cao. Đó là lý do ca sỹ ở Việ tNam phải nỗ lực nhiề umới có thể tồn tại và giữ vững tên tuổi.

Ở hải ngoại, ca sỹ cũng hoạt động chăm chỉ và luôn tìm cái hay, cái lạ để mang đến cho khán giả. Thế nhưng, chắc chắn nơi đó không tìm được nhiều nhân tài/nhân tố như ở Việt Nam vì thiếu vắng các chương trình tìm kiếm tài năng. Điều này giúp những ca sỹ như tôi có chỗ đứng lâu hơn so với đồng nghiệp trong nước.

20171013 ca sy truc linh hinh 02

Vậy theo chị, “chiều” khán giả ở đâu dễ hơn?

Thật lòng mà nói, tôi thấy khán giả hải ngoại có phần dễ chịu hơn. Chắc là do suốt ngày mọi người bận rộn với công việc, đến cuối tuần mới có dịp đi xem ca nhạc. Cho nên khi đến sân khấu, họ mong muốn trút hết mệt mỏi, căng thẳng để thỏa sức đắm chìm trong âm nhạc. Chỉ cần chương trình không quá nhàm chán thì sẽ không phụ lòng người nghe.

Dĩ nhiên khi bỏ tiền mua vé đến rạp, khán giả có quyền lựa chọn ca sỹ mình yêu thích, nhưng nhìn chung khán giả hải ngoại không khắt khe bằng khán giả Việt Nam.

Cảm ơn ca sỹ Trúc Linh. Mong rằng sẽ có ngày người yêu nhạc Việt Nam gặp lại chị trên sân khấu quê nhà.

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 10/2017)

Đừng bỏ qua