Về miền cổ tích với “Cây sáo thần”

Lần đầu tiên tại Việt Nam, vở opera Cây sáo thần sẽ được diễn hoàn chỉnh về âm nhạc, phục trang, thiết kế sân khấu, diễn xuất kịch, vũ đạo, với sự tham gia của một số giọng hát opera quốc tế

Có ba lý do bạn nên dành thời gian để đi xem vở diễn đặc biệt của nhà soạn nhạc thiên tài Mozart:

Đây là vở opera Mozart yêu mến nhất và là vở diễn cuối cùng được chính ông chỉ huy hai tháng trước khi ông từ biệt cõi đời.

magical-flute1-re

Dù từng được Nhạc viện Hà Nội kết hợp với đại sứ quán Áo hợp tác dàn dựng và biểu diễn (năm 2003), sau đó là Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP. HCM dưới sự hỗ trợ của dự án Transposition, Na Uy vào tháng 11 năm ngoái nhưng đây là lần đầu tiên vở này được đầu tư mạnh về mặt sân khấu, phục trang và vũ đạo. Như vậy, lần này người xem sẽ trọn vẹn được lạc vào đất nước Ai Cập cổ đại để chứng kiến câu chuyện tình yêu của chàng hoàng tử Tamino và nàng Pamina xinh đẹp.

magical-flute3-re

Đặc biệt, Nhà hát Giao hưởng Vũ kịch TP. HCM đã quyết định giao phần phục trang cho nhà thiết kế Quỳnh Paris đảm nhiệm. Tin tức này khiến nhiều người yêu nghệ thuật khá lo lắng vì việc làm trang phục của vở diễn này không phải là điều đơn giản. Hơn nữa, đây là lần đầu tiên Quỳnh Paris thử sức với công việc này. Dẫu sao cũng đáng để chúng ta chờ đợi và thưởng thức.

 

Lịch diễn Cây sáo thần

– Vở opera Cây sáo thần sẽ có hai đêm diễn duy nhất vào lúc 20h ngày 8 và 9–11 tại Nhà hát Thành phố.

– Vai hoàng tử Tamino do nghệ sỹ Magnus Staveland đảm nhiệm và nghệ sỹ Cho Hae Ryong vào vai nàng Pamina.

– Mua vé tại Nhà hát Thành phố, 7 Công trường Lam Sơn, Q. 1, TP. HCM hoặc đặt và giao vé: (08) 38237419, 0989 874 517, 0903 041959. Mua vé online: www.ticketbox.vn

 

Bài: THOA ĐẬU. Ảnh: GETTY IMAGES.

Đừng bỏ qua