Huyền thoại Arnold Schwarzenegger trở lại trong phim “Sau thảm họa”

Sau hàng loạt bom tấn tháng 3, mùa phim tháng 4 hứa hẹn sôi động hơn với sự mở màn của tác phẩm hình sự tâm lý đặc sắc Sau thảm họa (Tựa gốc: Aftermath), đánh dấu sự trở lại của ngôi sao huyền thoại Arnold Schwarzenegger

Dựa trên sự kiện có thật, Sau thảm họa là câu chuyện đầy nước mắt giữa hai con người chưa bao giờ gặp nhau.

Roman (Arnold Schwarzenegger thủ vai) nóng lòng chào đón vợ và cô con gái đang mang thai trở về nước Mỹ. Trong tư thế háo hức, nhưng khi đến sân bay, ông nhận được tin khủng khiếp rằng người thân của mình đã tử nạn trong vụ va chạm máy bay thảm khốc. Trong chớp mắt, mất hết cả gia đình, quá suy sụp, Roman thu mình vào một thế giới đau khổ và trống rỗng – nơi chỉ lấp đầy những kỷ niệm cùng những câu hỏi không có lời đáp. Người đàn ông có số phận nghiệt ngã nhất thế gian không thể nào yên lòng và quyết tâm tìm ra người chịu trách nhiệm cho mất mát của ông.

Cũng trong ngày định mệnh đó, Jake (Scoot McNairy thủ vai) – nhân viên kiểm soát không lưu cũng đang phải đối mặt với cột mốc sụp đổ của cuộc đời mình. Buộc phải thay đổi tên tuổi, chấp nhận cuộc sống mới, hôn nhân tan vỡ, công việc bấp bênh… Jake đang dần trở thành cái bóng ám ảnh nơi chính bản thân mình.

Câu chuyện trong Sau thảm họa sẽ đưa người xem tới cái kết cục bi thảm 487 ngày sau đó, khi hai người xa lạ đó đối mặt nhau.

AFTERMATH (2) AFTERMATH (4)

Cuộc chạm trán của hai người đàn ông đáng thương

Khán giả đã quen thuộc với hành ảnh “bách chiến bách thắng” của ông hoàng cơ bắp với những trận chiến đối đầu trực diện hay súng ống cháy nổ, nhưng trong trailer chính thức của Sau thảm họa, nhân vật của Arnold Schwarzenegger phải đối mặt với chấn động tâm lý mà khó có ai có thể đứng dậy được. Trả thù cũng không phải là món mới của Arnold, nhưng lần này kẻ phải đối diện với huyền thoại hành động lại chỉ là một nhân viên không lưu rất bình thường, đáng thương và cũng mất hết tất cả. Chính vì vậy, đây là điểm thu hút bất ngờ mà nhà các nhà làm phim muốn đem đến cho khán giả, một hình tượng mới của Arnold Schwarzenegger là tinh tế trong diễn xuất tâm lý và truyền tải cảm xúc qua ngôn ngữ hình thể.

Không đơn thuần là phim hành động

Khác với các bom tấn thảm họa thường thấy như 2012 hay The Day After Tomorrow, Sau thảm họa không mang đến loạt hình ảnh đáng sợ về cơn cuồng nộ của tự nhiên, thay vào đó là các điểm nhấn về cuộc sống của con người, sự cảm thông cũng như cách mà họ phải đối mặt với những dư chấn còn lại sau đó. Dù khán giả xem 1 vài phút hay trọn vẹn 100 phút của bộ phim, họ vẫn có được trải nghiệm rất thực tế về nhân sinh nơi các nhân vật chính. Đây cũng không phải là tác phẩm làm ra vì giải thưởng hay các tràng pháo tay, cũng không phải đơn thuần chỉ làm người xem rơi nước mắt, mà chỉ đơn giản là một câu chuyện cần phải được kể để khuyên con người ta quên đi quá khứ không vui và nhìn về tương lai tốt đẹp hơn.

Phim ra rạp từ ngày 7/4

Her World Vietnam

Đừng bỏ qua