Serie cookbook mới toanh của Lonely Planet

Nếu bạn muốn biết ẩm thực đúng chất Ý và Thái Lan là như thế nào, đừng bỏ qua hai cuốn cookbook mới toanh của Lonely Planet phát hành mới đây

Những người yêu ẩm thực và mê nấu nướng không còn lạ với serie cookbook của Lonely Planet, những cuốn sách giới thiệu các nền ẩm thực cũng như công thức nấu ăn trên toàn thế giới. Mới đây, Lonely Planet vừa công bố kế hoạch mở rộng phạm vi ẩm thực trong chuỗi sách ẩm thực mới để mang đến cho độc giả những món ăn ngon khắp thế giới.

Thailand-Bangkok-floating-market

Thái Lan là một trong những quốc gia có nền ẩm thực nổi bật ở khu vực châu Á

Với serie mới, cuốn sách sẽ được đặt tên “From the Source”, Lonely sẽ cử các nhà ẩm thực địa phương đến các thành phố ở Ý hay Thái Lan trong chín tháng để tìm hiểu các món ăn cũng như tìm ra các công thức món ăn đúng chuẩn. Những nhà ẩm thực sẽ đến các gia đình, nơi đã tạo ra công thức món ăn phổ biến cũng như những cộng đồng người nơi đang gìn giữ di sản ẩm thực địa phương.

Ví dụ, trong cuốn sách “From the Source: Ý sẽ có công thức cổ điển các món ăn như Bologna  Tagliatelle al Ragu; một loại pizza của Naples; và món Orecchiette cuộn bằng tay của vùng Puglia.

FTS-Italy

Bìa cuốn sách From the Source: Ý

Còn trong cuốn sách về Thái Lan, độc giả có dịp thưởng thức những hương vị riêng biệt với  công thức món thịt lợn xào chua với trứng của miền Bắc Thái, cà ri xanh cổ điển của miền Trung, cà ri chua màu cam với cá và đu đủ ở miền Nam.

From-The-Source-Thailand

From The Source Thailand

 

Hai cuốn sách về ẩm thực Ý và Thái đã được phát hành, hai cuốn tiếp theo về ẩm thực Tây Ban Nha và Nhật Bản sẽ được phát hành vào tháng Tám năm 2016.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua