10 trải nghiệm mới nhất định phải thử ở Đà Nẵng

Dưới đây là 10 dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí, ẩm thực mới toanh ở Đà Nẵng mà bạn nên check-in trong chuyến đi tiếp theo đến thành phố này

Hơn một tháng là khoảng thời gian Diễm Trinh, cộng tác viên của Her World lùng sục khắp thành phố “núi trong lòng thành phố, phố trong lòng biển khơi” để tìm ra những điểm đến, dịch vụ mới này theo yêu cầu của biên tập chuyên mục Lifestyle Her World. Chúng tôi muốn bạn hãy quay trở lại Đà Nẵng để khám phá thành phố dễ thương này với những chuyến phiêu lưu, khám phá mới. Bạn có thể gặp Diễm Trinh tại www.facebook.com/trinh.pak.

1. CHÈO KAYAK CÙNG CÂU LẠC BỘ KAYAK ĐÀ NẴNG

Kayak Da Nang 1

Chèo kayak trên sông Hàn khi mặt trời bắt đầu buông xuống để ngắm thành phố lúc hoàng hôn

Khi giới thiệu dịch vụ này, Diễm Trinh luôn nhắc đi nhắc lại rằng phải giăng hình thật lớn vì cô gái Đà Nẵng muốn khách du lịch có cơ hội nhìn thấy thành phố bên sông Hàn ở một góc nhìn khác. Chèo kayak trên sông Hàn khi mặt trời bắt đầu thả những sợi nắng vàng lấp lánh cuối cùng trong ngày là trải nghiệm khiến bạn vô cùng hạnh phúc. Về chiều, không khí cũng mát dịu, trong lành và hơi nước bốc lên se lạnh khiến cuộc dạo chơi trên mặt sông lấp loáng ánh chiều tà rồi chuyển dần sang ánh đèn rực rỡ của đêm sẽ đem lại cảm giác bình yên. Nếu thể lực tốt và đã có ít kinh nghiệm chèo kayak, bạn cũng có thể đăng ký tour một ngày (từ 7 giờ đến 16 giờ), xuôi theo sông Hàn đến sông Cổ Cò yên bình và dừng cắm trại tại bãi Lỡ, gần chùa Hương Sơn (quận Ngũ Hành Sơn) cùng Câu lạc bộ Kayak Đà Nẵng.

ĐỪNG BỎ LỠ: Câu lạc bộ Kayak Đà Nẵng còn tổ chức những buổi chèo kayak ở nhiều địa điểm tuyệt đẹp khác như sông Cu Đê, hồ Hòa Trung, men quanh báo đảo Sơn Trà hay hồ Phú Ninh (Quảng Nam). l Liên hệ: Câu lạc bộ Kayak Đà Nẵng, 45 Chương Dương, ĐT: 098 381 1511. Fanpage: www.facebook.com/KayakDanang. Giá tour kayak ngắn từ 17h đến 19h: 100.000 đồng/người.

2. TOUR XE JEEP CẮM TRẠI ĐÊM, SĂN MÂY TRÊN ĐỈNH SƠN TRÀ

JeepTourSonTra_003 JeepTourSonTra_008

Các tour khám phá bán đảo Sơn Trà không còn xa lạ nhưng cắm trại đêm trên đỉnh núi cao 693m này và trải nghiệm cảm giác phiêu diêu trên cả mây trời là điều mà thậm chí rất ít người bản địa có cơ hội trải qua. Khoảng 16h giờ, xe jeep sẽ bắt đầu men theo con đường uốn lượn ôm sườn núi đưa bạn lên núi. Đừng quên dừng xe ở đài vọng cảnh để ngắm thành phố bên sông Hàn trong ánh chiều tà. Cuộc hành trình dừng chân cắm trại ở đỉnh Bàn Cờ, nơi đốt lửa trại, dựng lều và thưởng thức bữa tiệc nướng trên núi.

ĐỪNG BỎ LỠ: Sau một đêm cắm trại, bạn hãy dậy sớm để nhấm nháp cà-phê trước một biển mây trắng xóa. l Liên hệ: Danang Ocean Tours. ĐT: 093 559 0592. Giá: 850.000 đồng/người (tour tối thiểu 6 người).

3. LẶN NGẮM SAN HÔ Ở HÒN CHẢO (ĐẢO NGỌC)

HonChao_006

Sau khoảng 20 phút ngồi trên tàu cao tốc, đi qua cảng Tiên Sa, bãi Tiên Sa, Mâm Lỡ, bãi Đá Đen, bãi Cát Vàng… bạn sẽ đến với hòn đảo rộng chừng 1,6km², có hình dáng như một chiếc chảo úp ngược xuống mặt biển. Phần nối dài của dãy Trường Sơn vươn ra biển này từng có tên đảo Huyền Trân, để tưởng nhớ công chúa nhà Trần đã đem về cho Đại Việt hai châu Thuận, Hóa sau cuộc hôn phối với vua Chiêm Thành. Khi vua Quang Trung ngự thuyền ngang qua nơi đây, cảm kích cảnh đẹp nên đặt tên là đảo Ngọc. Đây là một trong 15 khu bảo tồn biển của Việt Nam và hiện đang bảo tồn loài sơn dương quý hiếm.

Dưới mặt nước trong thấy đáy của hòn Chảo là hàng trăm loài san hô với đủ màu sắc chen nhau mọc. Khu vực lặn ngắm san hô của hòn Chảo khá nông, chỗ sâu cũng chưa đến 5m nên kể cả với những người ít ra biển cũng rất dễ lặn khám phá. Ngoài san hô, sò ốc và cá mú, hòn Chảo còn mang đến cho du khách một đặc sản khác là cầu gai.

ĐỪNG BỎ LỠ: Đến hòn Chảo bạn không chỉ được đắm mình xuống làn nước mát để ngắm nhìn thỏa thích khu vườn thượng uyển sinh động dưới mặt nước mà còn có thể trekking lên đỉnh núi đến thăm ngọn hải đăng có từ thời Pháp thuộc. Tham khảo website: www.danangoceantours.com. ĐT: 093 559 0592; 090 567 1373. Giá tour: 550.000 đồng/người.

4. GALINA MUD BATH & SPA

Galina_003

Galina Mud Bath & Spa rộng 1 hecta gồm khuôn viên ngoài trời rợp bóng cây, ao cá và tòa nhà lớn 5 tầng tạo hình như một quả núi bao bọc, bên trên có 3 dòng thác chảy róc rách. Bước vào bên trong sẽ cho bạn cảm giác như đang tiến vào một hang động huyền bí và cảm nhận ngay được sức sống của thiên nhiên.

23 hồ tắm bùn ngoài trời và 12 hồ trong nhà là nơi bạn có thể ngâm mình trong bùn khoáng vô cơ khai thác từ mỏ bùn khoáng tự nhiên Ninh Hòa ở Nha Trang. Bùn được vận chuyển từ mỏ về sẽ trải qua 3 giai đoạn lọc và diệt khuẩn. Ở giai đoạn cuối cùng, bùn sau khi được sục khí ozon để diệt khuẩn sẽ tiếp tục được gia nhiệt. Bùn sẽ được đưa đến nhiệt độ 110 oC sau đó hạ nhiệt nhanh xuống 37 – 40ºC trước khi vào bể thành phẩm. Lợi ích của bùn khoáng bạn đều đã biết là thư giãn cơ bắp, giảm viêm khớp và các triệu chứng đau nhức xương khớp, giải tỏa căng thẳng, giải độc, thanh lọc cơ thể, làm mềm và mịn da, kích thích tuần hoàn máu, cân bằng độ pH cho cơ thể.

Cùng với các hồ tắm bùn là hệ thống ôn tuyền (thủy liệu pháp), hồ bơi, jacuzzi, massage chân bằng áp lực nước. Ngoài ra Galina còn có một khu spa ngoài trời và trong nhà với nhiều dịch vụ thư giãn cao cấp.

Không thể bỏ lỡ: dịch vụ đắp mặt nạ bùn mỹ phẩm tại khu spa để giúp làn da có một sức sống mới, tươi trẻ, láng mịn, bổ sung vitamin & dưỡng chất cho làn da, chữa chứng viêm da, mệt mỏi, stress.

Địa chỉ: 254 Võ Nguyên Giáp, Q. Sơn Trà. Website: galinahotel.com.vn.

5. NAMAN RETREAT

12_view-from-corner

Khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp mới mở cửa đón khách trong năm 2015 này có sự đóng góp của kiến trúc sư nổi tiếng Việt Nam, Võ Trọng Nghĩa. Với mục đích xây dựng một điểm nghỉ dưỡng để khách điều trị vật lý lẫn tinh thần nên kiến trúc sư đã tìm cách mang thiên nhiên vào mỗi không gian thiết kế, mọi ngóc ngách của khu nghỉ dưỡng đều được cây xanh bao phủ. Tòa nhà Babylon được bao phủ toàn bộ bởi các loại cây dây leo như cúc tần Ấn Độ và sử quân tử, ngồi ở ban công các phòng Babylon sẽ như ngồi trong một khu vườn. Pure Spa sở hữu những rèm cây lá để chia không gian. Coffee Club và Sitini Bar lại được thiết kế bằng vật liệu tre nhưng lại mang đến sự sang trọng đến ngạc nhiên.

Tự thân việc ở trong không gian xanh mát của Naman Retreat cũng đã giúp bạn thư giãn tinh thần, mang đến cảm giác bình yên. Bên cạnh đó khu nghỉ dưỡng cũng rất đầu tư vào các hoạt động thể thao, tập yoga, spa… với các gói liệu trình tùy theo mục đích từ làm đẹp, detox…

ĐỪNG BỎ LỠ: Liệu trình detox 3 đến 14 ngày thanh lọc cơ thể và tâm trí. Trong mỗi hành trình detox bao gồm các liệu pháp spa, những bữa ăn dinh dưỡng hợp lý, liệu pháp colon hydrotherapy, các bài tập thể dục cùng những phương pháp chăm sóc sức khỏe. Địa chỉ: Đường Trường Sa, quận Ngũ Hành Sơn. ĐT: (0511) 395 9888. Website: www.namanretreat.com.

6. CICILIA HOTEL & SPA

Cicilia_Penthouse_004

Nằm cạnh bãi biển Mỹ Khê xinh đẹp, Cicilia là một khách sạn 4 sao mới bắt đầu hoạt động từ tháng 7–2015. Khách sạn được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại kết hợp văn hóa Việt Nam và Ý. Sảnh chờ ấn tượng với những mảng gỗ ốp uốn lượn và một băng ghế dài đặc biệt từ hàng trăm thanh gỗ xếp cùng nhau.
Nếu ở phòng King Spa Hollywood Luxury, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng những ánh nắng ấm áp được chiếu lên trong thời khắc đầu tiên của bình minh, mang đến cho bạn một ngày tươi mới và tràn đầy sức sống, bồn tắm đặt ngay giữa phòng với tầm nhìn ra biển. Khách sạn 18 tầng này còn có 2 căn penthouse hai phòng ngủ và ban công lớn, nơi bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ bãi biển đẹp bậc nhất hành tinh của Đà Nẵng.

ĐỪNG BỎ LỠ: Liệu trình xông hơi 7 bước đặc biệt tiêu chuẩn Hàn Quốc lần đầu tiên có mặt tại Đà Nẵng. Giá: 750.000 đồng cho liệu trình 75 phút. Khách sạn đang giảm giá 50% cho liệu trình này đến hết tháng 3–2016. Riêng khách đặt phòng trực tiếp với các hạng phòng cao cấp sẽ được dùng dịch vụ spa miễn phí. Địa chỉ: 23–25–27 Đỗ Bá. ĐT: (0511) 374 7888. Website: www.ciciliadanang.com.

7.HỈ VILLA RESTAURANT

Hi Villa Restaurant

Đối diện khách sạn Pullman là một nhà hàng cơm Việt Nam nổi bật với sơn tường màu vàng rực rỡ. Hỉ villa restaurant được bài trí theo lối Indochine kết hợp kiểu tropical với các cây bonsai quen thuộc như sen, chuối sứ. Thưởng thức chả giò cá mú, lẩu thạch sùng, gà ủ muối… trong không gian yên ả dưới tán cây, bên lu nước, gáo dừa, bàn ghế gỗ, phản gỗ như sờn vết thời gian chẳng khác nào bữa cơm ở những gia đình chức sắc khi xưa… Bữa cơm mang đậm hồn Việt được chủ nhân chăm chút tỉ mẩn nhưng chỉ có giá 139.000 đồng, rất xứng đáng để ghé qua.

ĐỪNG BỎ LỠ: Đến Hỉ vào tối thứ Bảy và Chủ nhật để vừa thưởng thức ẩm thực Việt, vừa nghe live những giai điệu nhạc tiền chiến và hòa tấu của các nghệ sỹ bạn chủ quán. Địa chỉ: 10 Võ Nguyên Giáp. ĐT: (0511) 398 1888.

8. MỘC MIÊN GARDEN COFFEE

MocMien_007

Sau một thời gian đóng cửa để xây dựng địa điểm mới, Mộc Miên lại đón khách ở vị trí đẹp hơn với diện tích lên đến 500m². Chủ nhân của quán là một phụ nữ dịu dàng và phu quân là kiến trúc sư nên không ngạc nhiên khi họ chọn phong cách cà-phê vườn với nhiều cây xanh mát mắt và hồ cá koi lớn. Nhiều không gian được thiết kế theo phong cách khác nhau bố trí quanh hồ cá này để dù ngồi nơi đâu bạn cũng cảm nhận được sự thoáng đãng, rộng rãi và cảm nhận được thiên nhiên chan hòa.

Mộc Miên thu hút khách ngay từ bên ngoài với những cánh cửa vòm trên nền tường thô mộc từ những tảng đá nhỏ xếp chồng lên nhau. Bước vào bên trong bạn sẽ tưởng chừng như mình lạc vào một nơi giữa Đà Lạt hay cao nguyên nào đó. Với thiết kế tầng bậc, đan xen giữa nhiều chất liệu như ván gỗ, thân cây, đá thô và bê tông khiến không gian của quán dường như rộng hơn. Các không gian mở ra tầm nhìn thông thoáng không hề gò bó.

ĐỪNG BỎ LỠ: Ngồi ở khu vực ven hồ cá để thưởng thức đồ uống, ngắm cây xanh xào xạc trong gió và cho cá ăn. l Địa chỉ: 34 đường 2/9.

9. RETRO KITCHEN AND BAR

RetroKitchenandBar_011

Một không gian hoài cổ, pha nét hiện đại nằm ngay giữa thành phố. Không gian của Retro mở ra thoáng đãng nên hầu như ngồi ở đâu bạn cũng có thể nhìn thấy quầy pha chế, bếp và giếng trời. Đúng với tên gọi Kitchen and Bar, quán dành sự đầu tư công phu cho những món ăn và uống. Các món ăn kết hợp từ nhiều nền ẩm thực, món Việt, đặc sản địa phương được đầu bếp chăm chút đầu tư phần nhìn, bày biện thật sang trọng, tinh tế. Nếu là fan của các món nướng, fillet cá hồi Na Uy và thăn bò Úc nướng chính là hai món được bếp trưởng của Retro đề xuất đến thực khách. Đừng quên ghé qua hầm rượu để chọn cho mình một chai thật hợp khẩu vị nhé.

ĐỪNG BỎ LỠ: Happy hour vào 16-18h mỗi ngày. Tối thứ Năm và Chủ Nhật biểu diễn nhạc acoustic, rock ballad và violin từ các nhóm và nghệ sỹ được yêu thích của thành phố. Địa chỉ: 85–87 Trần Phú.

10. THE TOP BAR

Top bar_ALaCarte

Đây chính là địa điểm có view lý tưởng nhất để thưởng thức cảnh đẹp của biển và thành phố lúc bình minh, hoàng hôn hay về đêm. Tọa lạc tại tầng thượng của khách sạn 4 sao A la Carte, The Top bar bố trí mọi không gian đều mở ra thông thoáng để khách có thể thỏa sức ngắm nhìn toàn cảnh thành phố biển, sông núi bao quanh dù ngồi ở bất kỳ khu vực nào đi nữa. Tất cả tường và lan can đều bằng kính cường lực để không cản trở tầm nhìn. Thậm chí từ toilet, bạn vẫn có thể nhìn ra ngoài thành phố từ cửa kính.

ĐỪNG BỎ LỠ: Bơi tại hồ bơi sân thượng không giới hạn tầm nhìn ra biển Đông ngay phía trước The Top bar, thư giãn tại ghế nằm bằng nệm bố trí hai bên lối vào bar vào ban đêm, buổi chiều hay sáng sớm đều tuyệt vời. Địa chỉ: khách sạn A la Carte, ngã ba đường Võ Nguyên Giáp và Dương Đình Nghệ.

Her World Việt Nam

Bài: Diễm Trinh
Ảnh: KIM LIÊN, HẢI SƠN TRÀ, NGUYỄN ĐỨC HUY.

Đừng bỏ qua