Xu hướng giảm cân qua từng thập niên thay đổi như thế nào?

Phụ nữ dù ở thời kỳ nào cũng luôn muốn mình xinh đẹp và có một thân hình mảnh mai. Chính vì điều này mà ở mỗi thập niên đều có những xu hướng giảm cân được chị em tin tưởng và áp dụng

Những năm 1920: Hút thuốc

hút thuốc

Trong ngày kỷ niệm phụ nữ được giải phóng, những cô gái trẻ đã thể hiện quyền tự do của mình bằng cách hút thuốc như đàn ông. Nắm bắt được thị hiếu này, công ty thuốc lá Tobaco đã nhanh chóng tung ra chiêu thức tiếp thị mới rằng thuốc lá có thể làm giảm cảm giác thèm ăn, giúp cho chị em giữ được thân hình mảnh mai của mình.

Những năm 1930: Ăn một trái bưởi một ngày

buoi

Ở thời điểm này, mốt ăn kiêng mới chính là nhờ vào sự đốt cháy calories của các loại trái cây thuộc họ cam, quýt mà cụ thể ở đây là trái bưởi. Họ bắt đầu tính toán lượng calories trong mỗi bữa ăn của mình và luôn bắt đầu bữa ăn bằng cách ăn một nửa trái bưởi. Tuy nhiên, trong khi trái bưởi chưa kịp phát huy công dụng thì chế độ ăn kiêng khem khắc nghiệt và lượng calories thấp đã khiến họ nhanh chóng kiệt sức.

Những năm 1940: Nước giải độc tố chứa bột ớt cayenne

cocktail chua bot ot

Viện y tế Stanley Burroughs đã giới thiệu một loại nước uống từ 10 đến 45 ngày, với các thành phần: nước chanh, si rô cây phong, nước và ớt cayenne, để giải độc cơ thể và giảm cân. Có tên gọi là Master Cleanse, loại nước này chứa rất ít calories và sự kết hợp của nhiều thành phần giúp tái tạo lại cơ thể. Ca sĩ nổi tiếng Beyonce đã áp dụng loại nước này vào chế độ giảm cân cho vai diễn Dreamgirls của cô vào năm 2006.

Những năm 1950: Cơn sốt bắp cải

sup bap cai

Với tuyên bố súp bắp cải sẽ giúp giảm cân trong vòng 1 tuần, hầu hết phụ nữ đều làm món này và ăn chúng 3-4 lần trong ngày. Cuối cùng, do không cung cấp đủ calories và sự thiếu hụt lượng protein đã gây ra hiện tượng chóng mặt, và các nghiên cứu đã chứng minh rằng hầu hết trọng lượng thực tế bị mất đi là nước chứ không phải mỡ. Khi những thông tin này được công bố, họ đã nhanh chóng quay lại chế độ ăn bình thường của mình.

Những năm 1960: Ăn bằng cách tính điểm

Phương pháp Weight Watchers ra đời, thu hút được một lượng khách hàng lớn bằng một triết lý giảm cân mới. Mỗi loại thức ăn sẽ có một số điểm tương ứng. Thức ăn khiến bạn ăn no sẽ có điểm ít hơn thức ăn không có giá trị dinh dưỡng. Đây là một chương trình được thiết kế để thay đổi phong cách sống của bạn, giúp bạn ăn uống lành mạnh và giảm cân. Oprah Winfrey là một trong những người nổi tiếng mê mệt chế độ này.

Những năm 1970: Giảm cân bằng thuốc

Sau Thế chiến II, những người lính đã báo cáo rằng loại thuốc mà họ uống để giữ đầu óc luôn tỉnh táo có một tác dụng phụ là làm giảm cảm giác thèm ăn. Từ đó, loại thuốc này được những người muốn giảm cân tìm kiếm. Vào những năm 70, viên thuốc ephedra chứa ephedrine và caffeine được tạo ra, trở thành lựa chọn hàng đầu của những người muốn giảm cân. Tuy nhiên, một số tác dụng phụ như làm cao huyết áp, tổn thương tim và đột quỵ đã khiến ephedra hoàn toàn biến mất khỏi thị trường vào những năm 90.

Những năm 1980: Thức uống Slimfast

thuc uong slimfast

Mặc dù được tạo ra vào năm 1977, nhưng đến những năm 1980 thức uống Slimfast mới bắt đầu trở thành hiện tượng. Với các mùi vị như vani, sô-cô-la và dâu tây, bạn hoàn toàn có thể dùng chúng để thay thế cho các bữa ăn hàng ngày với khẩu hiệu: “Lắc một ly cho bữa sáng, lắc một ly cho bữa trưa và ăn một bữa tối vừa phải”.

Những năm 1990: Phong trào chống carb

giam luong carb

Chế độ ăn kiêng Atkins tập trung vào việc giảm cân bằng cách cắt giảm lượng carbohydrates. Nó không chỉ hỗ trợ giảm cân mà còn có thể ngăn chặn hoặc cải thiện nhiều loại bệnh nguy hiểm, bao gồm cao huyết áp và tim mạch. Chế độ này nhanh chóng trở nên phổ biến vì được rất nhiều người nổi tiếng áp dụng.

Những năm 2000: Thời kỳ của những loại nước ép, sinh tố

sinh to

Được giải thích rằng các loại rau củ sẽ dễ được tiêu hoá hơn khi chúng ở dạng chất lỏng, các loại nước ép và sinh tố rau củ quả bắt đầu trở nên phổ biến và được nhiều phụ nữ yêu thích. Không chỉ cung cấp đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể, các loại nước ép hay sinh tố là giải pháp để bạn kết hợp những nguyên liệu không thể ăn, uống riêng biệt và rất tiện lợi đối với những người bận rộn.

Những năm 2010: Protein

protein

Từ năm 2012, chế độ ăn loại bỏ các loại thực phẩm như sữa, ngũ cốc, đường, các loại đậu, các loại dầu chế biến, muối, rượu và cà phê thay vào đó là các loại rau, trái cây, các loại hạt, thịt và cá đã trở thành một xu hướng giảm cân mới, vì protein có trong các loại thực phẩm này giúp cơ thể có cảm giác no một cách nhanh chóng và tốt cho hệ tiêu hoá.

Theo vogue

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua