Trắc nghiệm: Chiếc donut không nhân

Bạn đóng vai trò thế nào khi làm việc theo nhóm: người chỉ huy tài ba hay thành viên mẫn cán? Hãy đi tìm câu trả lời qua bài trắc nghiệm sau!

Một ngày đẹp trời, bạn bước ra khỏi nhà với ngập tràn may mắn: đường sá thông thoáng không kẹt xe, sếp cho toàn bộ nhân viên nghỉ xả hơi nguyên ngày, giành chiến thắng trong một cuộc thi online… Bạn hạnh phúc khi liên tiếp đón nhận niềm vui và quyết định thưởng cho bản thân chiếc bánh ngọt yêu thích.

Rảo bước đến tiệm bánh gần nhà, bạn hỏi mua một chiếc donut nhân mứt thơm ngon. Tuy vậy, khi vừa cắn miếng đầu tiên, bạn phát hiện bánh không hề có nhân mứt. Ồ, phải chăng đây là điều khó chịu xảy đến với bạn sau hàng loạt may mắn? Bạn phản ứng với tình huống này thế nào?

1. Đem chiếc bánh đến tiệm để đổi

2. Tự nhủ: “Đưa nhầm bánh là chuyện bình thường thôi mà” và ăn chiếc bánh đó

3. Tìm một món khác để ăn

4. Ăn bánh kèm trái cây, mứt hay bất cứ thứ gì khác

2016-05-31-1464712425-4101817-donut_day_deals_and_freebies

Lý giải

Mua phải chiếc donut không nhân tựa như biến cố bất ngờ ập đến giữa lúc mọi thứ đang suôn sẻ. Cách giải quyết sự cố qua bài trắc nghiệm này cho thấy bạn đối phó với nó thế nào và vai trò của bạn khi làm việc theo nhóm ra sao.

1. Bạn chẳng hề lo sợ khi có bất trắc xảy đến trong công việc. Tuy không phải nhà lãnh đạo hay người dẫn đường nhưng bạn là cánh tay đắc lực của sếp, đưa ra ý tưởng giúp sếp lèo lái con thuyền qua cơn bão bất ngờ. Rõ ràng, bạn đóng vai trò quan trọng, khó có thể thay thế khi làm việc đội/nhóm.

2. Kiên nhẫn và linh hoạt, bạn là chất keo gắn kết các thành viên, tiếp thêm sức mạnh cho họ để cùng nhau đối mặt với thử thách. Bình thường, bạn ít được đồng nghiệp chú ý vì không quá nổi bật. Thế nhưng, đến khi không có bạn, mọi người mới nhận ra bạn là linh hồn của nhóm. Có bạn, họ không chùn bước trước mọi khó khăn.

3. Quyết đoán, bản lĩnh, không khuất phục, bạn là nhà lãnh đạo tài ba trong bất kỳ đội/ nhóm nào. Không chỉ có tài giải quyết mọi bất trắc, bạn còn có tiếng nói thuyết phục, khiến những người làm việc chung với mình “tâm phục khẩu phục”. Đó là lý do công ty bạn đang làm luôn tìm cách giữ chân bạn, vì họ muốn có một người chỉ huy xuất sắc.

4. Bạn luôn đưa ra những ý tưởng sáng tạo và khác biệt, đôi lúc lập dị trong mắt người xung quanh. Điều đó khiến không ít lần bạn xảy ra xung đột với đồng nghiệp, và bạn luôn đưa ra lý lẽ hùng hồn để người khác phải thừa nhận bạn đúng. Vì thế, những ai làm việc cùng bạn sẽ rất an tâm, bởi dù có xảy ra bất trắc gì, bạn cũng tìm được cách giải quyết hợp tình hợp lý.

Her World Vietnam

Đừng bỏ qua