Tông đỏ trong trang trí nội thất

Bí quyết trang trí nội thất với tông đỏ chủ đạo là "vừa phải, không làm quá", tức là nó không xuất hiện quá nhiều trong các tiết của gian phòng

Phòng khách

Chẳng cần quá nhiều điểm nhấn, chỉ bức tường sơn đỏ hai mặt cũng đủ tạo vẻ ấm cúng cho gian phòng. Chọn kiểu tô màu này, bạn không cần “sơn đỏ” cho đồ nội thất. Thảm, sô-pha, rèm cửa… nên là màu trung tính (xám, ghi, trắng…) để cân bằng với gam màu tường.

Ngược lại, nếu bạn muốn thu hút sự chú ý vào cách bài trí phòng khách, hãy điểm xuyết các vật dụng màu đỏ như sô-pha, bàn ghế và tranh treo tường. Như vậy, gam màu tường sẽ là trung tính.

Một cách trang trí nội thất nữa là dùng các sắc thái từ đậm đến nhạt của đỏ. Theo đó, tường sơn đỏ nhạt, sô-pha đỏ tươi còn bình hoa hoặc kệ ti-vi đỏ đậm. Lưu ý là với phong cách này, bạn cũng chỉ chọn vài chi tiết làm điểm nhấn. Đừng tham mà đưa hết các sắc thái đỏ vào kẻo tạo cảm giác ngột ngạt, nóng bức cho phòng khách.

20171227 trang tri noi that hinh 03

Phòng ăn

Đỏ tượng trưng cho may mắn, hạnh phúc nên khi được đưa vào phòng ăn, nó sẽ tạo không gian đầm ấm và cảm giác ngon miệng cho gia chủ.

Trắng là sự lựa chọn thông minh khi bạn muốn tạo sự tương phản mạnh cũng như giảm bớt sức nóng của gam đỏ đậm. Có thể sơn tường đỏ, gắn kệ bếp màu trắng hoặc ngược lại. Khi ấy, bàn ăn nên là sự pha trộn trắng – đỏ hoặc gam trung tính đều được.

Ngoài trắng, đen cũng là người bạn ăn ý của đỏ. Biết cách chơi màu, bạn sẽ biến phòng ăn thành không gian đậm chất hiện đại với tông đen – đỏ đan xen. Hãy chọn bộ bàn ghế gỗ và kệ bếp màu đen giữa phòng ăn được sơn màu đỏ. Treo vài bức tranh sáng màu, gắn đèn tông vàng dịu để hài hòa màu sắc.

Nếu chỉ muốn nhấn nhá sắc đỏ trong trang trí nội thất, lựa chọn thông minh nhất là bộ bàn ăn màu đỏ nổi bật trên nền tường trắng, xám hoặc kem. Khi ấy, tất cả các vật dụng khác đều phải mang tông màu trung tính. Trong trường hợp muốn tăng vẻ cá tính cho gian phòng, bạn điểm xuyết vài sắc thái đỏ nhạt xung quanh.

20171227 trang tri noi that hinh 02

Phòng ngủ

Nồng nàn, đầy đam mê và quyến rũ, sắc đỏ rất hợp với chốn riêng tư, đem đến cho bạn giấc ngủ say nồng.

Phổ biến nhất vẫn là sơn bức tường phía sau giường đỏ đậm, lặp lại sắc đỏ trong một hoặc hai yếu tố trang trí (drap, vỏ gối hoặc chăn). Muốn sắc đỏ dày hơn, bạn sơn cả bốn bức tường màu này, nhưng tất cả các chi tiết khác đều không có chút đỏ nào. Gam màu nên chọn cho drap, tủ đầu giường là đen hoặc vàng đồng.

Nhiều bạn gái không thích bức tường đỏ vì sợ cảm giác nhức mắt. Trường hợp này, bạn chỉ tô đỏ cho một vài chi tiết trong phòng còn tường sơn màu trắng hoặc kem. Đôi khi, chỉ một đôi đèn ngủ/chiếc chăn/cặp gối màu đỏ cũng đủ mang lại vẻ ấm áp cho không gian nghỉ ngơi.

Her World Vietnam

Đừng bỏ qua