Sắp xếp bàn làm việc thế nào để dễ thăng tiến?

Một chiếc vòng cổ, lọ hoa tươi, quả cầu pha lê hay một bức tranh nhỏ cũng có thể góp phần giúp chỗ làm việc của bạn đón thêm nhiều nguồn năng lượng tốt lành

Nếu bạn biết cách sắp xếp vật dụng trên bàn làm việc, kể cả những đồ vật nhỏ nhất cũng giúp tạo ra những xung động tích cực nhằm xua tan những ý nghĩ tiêu cực và mang tới nhiều thuận lợi, thành công trong công việc.

 

Chọn vị trí đặt bàn

Không gian làm việc ảnh hưởng trực tiếp đến mọi diễn biến trong công việc. Do đó, bàn làm việc đúng hướng và được sắp xếp cẩn thận sẽ mang lại sự thoải mái và nhiều may mắn.

Nếu có thể, bạn nên chọn bàn làm việc tránh đối diện với cửa ra vào. Ngoài ra, chỗ ngồi cũng nên tránh ở cuối hành lang, đường đi lại và đối diện với cửa nhà vệ sinh hay thang máy. Theo quy luật phong thủy, những vị trí trên sẽ giảm cơ hội thăng tiến của bạn. Tuyệt đối không đặt bàn làm việc dưới xà ngang vì nó sẽ khiến cho những cơn đau đầu, áp lực tới với người ngồi bên dưới. Một lưu ý nữa là không bao giờ được ngồi quay lưng với cửa ra vào dù đó là phòng làm việc riêng. Cửa là nơi đón nhận sinh khí, khi ngồi quay lưng với cửa, bạn sẽ dễ có hiềm khích với đồng nghiệp hoặc bị cấp dưới phản bội.

ban lam viec 1

Đèn làm việc đặt đúng hướng sẽ tiếp thêm năng lượng Hỏa

Nếu chỗ ngồi làm việc bị một góc nhọn nào đó đâm thẳng vào như xà ngang, góc bàn đồng nghiệp, góc một phòng khác, hành lang… nó sẽ như mũi tên độc mang đầy sát khí nhắm tới bạn. Để xử lý, bạn có thể dùng lọ hoa hay chậu cây để trước các góc nhọn hoặc ngồi lệch khỏi vị trí cũ một chút. Tương tự, trong các cuộc họp với đối tác hay nhân viên, bạn cũng không nên ngồi ở góc bàn để tránh những điều bất lợi.

Sắp xếp bàn làm việc

Vật dụng lớn hay nhỏ như máy vi tính, điện thoại, bút viết… nếu đặt đúng vị trí sẽ tiếp thêm năng lượng cho người làm việc. Để biết cách sắp xếp, bạn nên tìm hiểu ngũ hành của các hướng. Bắc là Thủy, Đông Bắc và Tây Nam là Thổ, Đông và Đông Nam là Mộc, Nam là Hỏa, Tây và Tây Bắc là Kim.

Máy tính và máy vi tính, kéo, bút bi hay tất cả các dụng cụ văn phòng có thành phần kim loại nên tốt nhất đặt ở hướng Tây hoặc Tây Bắc bàn làm việc. Nếu đặt máy vi tính ở bên phải thì bên trái phải có vật gì đó cao hơn để đảm bảo địa thế trong phong thủy. Điện thoại hay máy fax được xếp vào danh sách vật dụng tương tác, trao đổi kinh doanh nên nếu bạn muốn nhận nhiều tin vui trong công việc, hãy đặt chúng ở hướng tương sinh hay bản mệnh của bạn. Ví dụ, nếu bạn mạng Kim, hãy đặt điện thoại ở góc Tây Nam, Tây, Tây Bắc hay Đông Bắc của bàn làm việc.

ban lam viec

Sắp xếp vật dụng đúng vị trí sẽ tiếp thêm năng lượng cho người làm việc

Ánh sáng từ phương Nam có ý nghĩa mang đến danh tiếng. Do đó, nếu bạn hợp với hướng Đông, bạn nên đặt đèn để bàn ở góc bàn làm việc hướng Nam hoặc các biểu tượng của mệnh Hỏa như tranh chim phượng hoàng, gà trống hoặc tượng hình ngựa vươn chân.

Hoa tươi không những giúp tinh thần sảng khoái, phấn chấn mà còn góp phần thúc đẩy sự thành công. Một lọ hoa tươi đặt ở hướng Đông sẽ mang tới nguồn năng lượng dương. Tuy nhiên, bạn không nên để hoa quá nhiều che khuất tầm nhìn. Hãy thay hoa thường xuyên trước khi chúng có dấu hiệu héo.

Nên tìm điểm tựa cho lưng như ngồi quay lưng vào tường hoặc có thể treo một bức tranh hình núi phía sau để tạo cảm giác vững chãi.

 

Vật dụng phong thủy hỗ trợ công việc

ga-trong

ĐỂ TƯỢNG HAY TRANH HÌNH GÀ TRỐNG ở nơi làm việc để đối phó với những xung đột gây chia rẽ trong văn phòng.

 

trang-suc-re

ĐEO TRANG SỨC NHƯ VÒNG CỔ, VÒNG TAY mang hình con vật trong tam hợp hoặc nhị hợp sẽ tốt cho mối quan hệ tương giao với đồng nghiệp hay đối tác. Ví dụ: người tuổi Sửu sẽ gặp nhiều may mắn khi đeo biểu tượng của Tỵ, Dậu, Sửu và Tý.

 

dong-xu

3 ĐỒNG XU TAM TÀI rất tốt cho những ai làm trong ngành nghề được nhận tiền hoa hồng. Bạn có thể để ba đồng xu trong ví hoặc buộc vào điện thoại nếu làm telemarketing.

 

qua-cau-pha-le

ĐỂ QUẢ CẦU PHA LÊ trên bàn làm việc hoặc cài đặt làm hình nền trên máy vi tính sẽ mang tới may mắn cho người làm trong lĩnh vực giáo dục, văn học, truyền thông, báo chí.

 

tuong-long-quy

TƯỢNG LONG QUY đặt trên bàn làm việc giúp nhận được sự hỗ trợ tối đa từ cấp trên và thăng tiến trong công việc. Hình tượng này mang đến sự may mắn và lòng quả cảm.

 

chuong-gio-re

CHUÔNG GIÓ TREO Ở HƯỚNG BẮC giúp thúc đẩy vận may trong công việc. Chú ý, nên chọn chuông gió 6 ống và rỗng ruột.

 

chau-ca

ĐẶT MỘT CHẬU CÁ NHỎ Ở HƯỚNG BẮC bàn làm việc hoặc ở nhà. Nuôi 9 con cá vàng hoặc cá rồng, 8 đỏ, 1 đen có tác dụng kích hoạt các vận may trong công việc.

 

Bài: JUNHIE. Ảnh: GETTY IMAGES.

Đừng bỏ qua